Những tay đua chân dép tại Vietnam MTB Series 2016

Những tay đua chân dép tại Vietnam MTB Series 2016

Sau sự kiện MTB Series diễn ra tại Núi Nhỏ năm nay, hình ảnh hai cậu bé với đôi dép học sinh giản dị màu đen bỗng nổi bật lên giữa những đôi giày thể thao sặc sỡ xung quanh. Hai cậu bé ấy là Minh Hậu và Anh Đức, sinh năm 2001 là hai trong số những bạn trẻ đi cùng đoàn Fornix tham gia giải đua xe đạp địa hình phong trào Vietnam MTB Series Núi Nhỏ tại Vũng Tàu.

Đôi dép Hậu và Đức ngày ngày mang đi học thì hôm nay cũng chính đôi dép ấy cùng 2 em vượt qua những con đường địa hình núi đá trắc trở, cát bụi. Đường địa hình Núi Nhỏ vốn nhiều đá lởm chởm, đất cát bụi bặm, có những nơi ban tổ chức phải giăng lưới để đảm bảo an toàn khi qua những khúc cua nguy hiểm. Fornix cảm thấy thật thiếu sót khi đến giờ cuối mới phát hiện các bạn không mang giày nhưng đã không trang bị kịp cho các bạn đôi giày. Fornix sẽ rút kinh nghiệm cho những lần sau khi đồng hành cùng các bạn.

Để chuẩn bị cho cuộc thi, các em vẫn mang đôi dép ấy luyện tập sao cho thuần thục với địa hình, không e ngại nắng gắt hay nền đá cát hiểm trở. Chỉ có quyết tâm với đam mê thế thôi thì có lẽ cũng đã là một sự khác biệt thú vị so với rất nhiều các bạn học sinh cùng độ tuổi đang mải mê với game online hay mạng xã hội. Kết thúc chặn đua, các bạn hồ hởi: "dép này bám đường rất tốt, em leo dốc tốt hơn các bạn khác nhiều". Thật dễ thương làm sao!

Hậu tâm sự em chưa từng có chiếc xe đạp leo núi nào trước đây cả. Em đến với cuộc thi này với niềm đam mê chinh phục những thử thách và mạo hiểm. Nước da ngăm đen, những thân hình nhỏ nhắn nhưng ý chí quyết tâm kiên cường giúp hai em vượt qua rất nhiều thí sinh mạnh từ khắp nơi để lọt vào top 10 tay đua trẻ về đích đầu tiên. Đặc biệt, Hậu đã nhận giải tay đua trẻ triển vọng của ban tổ chức.

Fornix một lần nữa cám ơn các thí sinh cũng như ban tổ chức MTB Series 2016 đã tạo nên một sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ hết mình cùng đam mê và thử thách bản thân để trưởng thành hơn.

Đang xem: Những tay đua chân dép tại Vietnam MTB Series 2016