TOP 4 LÝ DO NÊN CHO TRẺ TỰ ĐẠP XE ĐẾN TRƯỜNG

TOP 4 LÝ DO NÊN CHO TRẺ TỰ ĐẠP XE ĐẾN TRƯỜNG

Xe đạp học sinh là một phương tiện truyền thống không thể thiếu trong suốt 12 năm học của đời học sinh. Nhưng ngày nay do mật độ giao thông tăng cao làm thiếu đi sự an toàn khi trẻ tự tham gia giao thông. Cùng với đó các phương tiện công cộng hay các phương tiện đưa rước học sinh ra đời đã làm lãng quên đi việc phụ huynh nên cho trẻ tự đi xe đạp đến trường. Việc trẻ tự đi học bằng xe đạp sẽ giúp trẻ phát triển hơn rất nhiều. Những mẫu xe đạp trước đây đều có điểm chung là thiết kế đơn giản, còn ngày nay, với nhiều mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, xe đạp còn được "nâng cấp" với nhiều chi tiết hiện đại, phù hợp với cá tính, sở thích riêng của từng lứa tuổi.

Fornix sẽ chỉ ra 4 lý do các bậc phụ huynh nên biết:

1. Giúp trẻ rèn luyện tính tự lập

Khi trẻ tự đạp xe đi học sẽ không cần ba mẹ phải đưa đi đón về mỗi ngày nữa. Ngoài ra, đạp xe đến trường cũng là cách giúp trẻ tự lập và làm chủ khoảng thời gian của chính mình và xoay sở mỗi khi có vấn đề xảy ra. Rất nhiều bạn trưởng thành từ rất sớm, các bạn ấy có thể tự làm chủ cuộc sống của mình, chăm lo cuộc sống bản thân, hãy để trẻ chủ động học hỏi bạn bè, nó đơn giản bằng việc bắt đầu tự túc đi học!

Nhiều bậc phụ huynh học sinh lo sợ tình hình giao thông và luôn luôn đưa đón con đến trường mỗi ngày. Việc đưa đón con thường xuyên lại sinh ra thói quen ỷ lại và dựa dẫm vào người lớn. Vì thế, thay vì chỉ chăm chăm lo lắng, bao bọc con thì các phụ huynh hãy dạy con về luật giao thông đường bộ cũng như cách lái xe an toàn để các con tự đi trên chính đôi chân của mình.

Tự đạp xe giúp trẻ rèn luyện tính tự lập

2. Giúp trẻ tăng chiều cao

Đi xe đạp giúp tăng trưởng chiều cao rất tốt, nhất là ở các bé trong độ tuổi phát triển. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, bé đi xe đạp từ 3 - 6h trên 1 tuần hoàn toàn có lợi cho sự phát triển chiều cao, vì cơ chân sẽ được co giãn liên tục, chân được co duỗi đồng nghĩa với sự phát triển nhanh hơn của chân, giúp tăng chiều cao cho trẻ.

Tự đạp xe giúp trẻ tăng chiều cao

3. Giúp trẻ tăng khả năng quan sát và ghi nhớ

Có một sự thật là những đứa trẻ biết đi xe đạp từ sớm thì khả năng quan sát, học hỏi của trẻ cũng nhanh nhạy hơn. Lý do là bởi vì khi khi đạp xe trên đường, trẻ cần nhìn trước, nhìn sau, chú ý và quan sát mọi người, mọi vật xung quanh. Điều này rất có lợi cho thế giới quan của trẻ.

Các nghiên cứu cho thấy rằng quá trình vận động tập thể dục, trong đó có đạp xe giúp lưu lượng máu lên não và máu vẫn tăng ngay sau khi đạp xe, giúp cho bộ não hoạt động tốt hơn nhờ đó nó ghi nhớ sâu hơn. Điều này rất có ích đối với trẻ trong độ tuổi đến trường, trẻ sẽ ghi nhớ lời thầy cô giảng lâu hơn và học thuộc bài nhanh hơn.

Tự đạp xe giúp trẻ tăng khả năng quan sát và ghi nhớ

4. Giúp tiết kiệm thời gian cho bậc phụ huynh

Phụ huynh luôn phải nhớ thời gian đưa đón trẻ mỗi ngày, đồng thời làm nhiều việc trong nhà mà còn phải chở trẻ đi học. Trong khi đó, trẻ lại phụ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ sinh ra ỷ lại. Vậy tại sao không chọn dạy trẻ cách lái xe an toàn để trẻ tự đến trường, để bạn có thêm thời gian giải quyết công việc ở công ty, làm việc nhà, lo cơm nước và dành chút thời gian để chăm sóc bản thân?

Hãy để trẻ tự đến trường bằng xe đạp học sinh, chắc chắn chúng sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ và giúp trẻ giữ lại được kỉ niệm thời học sinh cùng với chiếc xe đạp.

Tự đạp xe giúp tiết kiệm thời gian cho bậc phụ huynh

Dưới đây là một số mẫu xe đạp điển hình cho trẻ đến trường tùy theo lứa tuổi:

  • Xe đạp trẻ em Fornix W20

Xe đạp trẻ em Fornix W20

Xe đạp trẻ em Fornix W20 phù hợp cho trẻ có chiều cao từ 1m2 đến 1m4. Với kiểu dáng thể thao mới lạ, năng động và khỏe khoắn giúp trẻ yêu thích việc đi xe đạp và tự tin khám phá thế giới xung quanh.

Xe được trang bị hệ thống phanh chữ V trước và sau giúp trẻ tự mình làm chủ tốc độ, luôn an toàn khi đi xe đạp và bạn cũng sẽ yên tâm hơn khi cho trẻ vui chơi cùng bạn bè.

  • Xe đạp địa hình Fornix R24

Xe đạp địa hình Fornix R24

Mẫu xe đạp địa hình Fornix R24 với thiết kế mạnh mẽ và hầm hố, nổi bật cùng các phiên bản màu sắc trẻ trung, hợp thị hiếu giới trẻ. Mẫu xe này thích hợp cho những bạn học sinh từ cấp 2 đến cấp 3. Khung sườn của R24 được chế tác từ hợp kim thép siêu bền chắc đem lại khả năng chịu lực tốt, tăng tuổi thọ cho xe. Kích thước tổng thể của chiếc xe đạp địa hình này phù hợp cho những bạn có chiều cao từ 1m48 - 1m60.

Hotline: 1900 9038

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

 

Đang xem: TOP 4 LÝ DO NÊN CHO TRẺ TỰ ĐẠP XE ĐẾN TRƯỜNG