Phương pháp cải thiện kỹ thuật đạp xe của bạn

Phương pháp cải thiện kỹ thuật đạp xe của bạn

Dù đã tập luyện thời gian dài nhưng bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng với kỹ thuật đạp của mình. Bạn muốn được cải thiện hơn về tốc độ cũng như sức khoẻ cho đạp xe đường trường. Hãy để FORNIX giúp bạn tìm ra những phương pháp cải thiện kỹ thuật đạp xe nhé!

1. Đạp lên dốc mạnh mẽ

Một trong những cách để tăng cường sức khoẻ bền bỉ và mạnh mẽ hơn trong quá trình đạp xe chính là chinh phục những ngọn đồi. Bạn có thể bắt đầu từ những ngọn dốc nhỏ gần nhà sau đó là tới các chinh phục các ngọn đồi có chiều cao tăng dần để cơ thể có thể thích ứng tốt nhất.

đạp lên dóc mạnh mẽ

Đừng tìm hiểu về kỹ năng leo dốc cũng như tìm hiểu về các thông số kỹ thuật chiến mã của bạn để có thể tăng hiệu suất đạp tối đa nhé! Với FORNIX XC với trang bị hiện đại cùng thông số mạnh mẽ sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên các địa hình khác nhau.

2. Thả dốc với tốc độ

Trong qúa trình thả dốc điều bạn cần lưu ý chính là tốc độ luôn cần được nằm trong tầm kiểm soát của bản thân cũng như hạn chế tối đa sử dụng phanh trước.

thả dóc tốc độ cao

Không phải ngẫu nhiên mà đạp xe địa hình trở thành môn thể thao đòi hỏi cao ở sự tập trung và những lợi ích mà đạp xe đem lại cho người tập luyện. Bạn luôn cần tập trung cao độ về phía trước để có thể đảm bảo cơ thể có những phản xạ cũng như quyết định phanh xe trước những chướng ngại vật hiệu quả. Trong việc đạp xe địa hình bạn nên lựa chọn các tuyến đường an toàn hoặc tham gia khảo sát trước địa hình để hành trình của mình diễn ra an toàn hơn.

Bạn cần sử dụng đúng vòng bánh xe để không làm tiêu hao nhiều năng lượng cũng như bị mất thăng bằng. Đặc biệt chính là việc giữ thăng bằng tại góc cua, kỹ thuật cần chú ý ở đây chính là bàn chân phía ngoài cần nằm ở phía dưới và bạn cần đặt trọng lực cơ thể khi đạp khi bạn đang nghiêng vào phía trong góc.

3. Tăng thêm độ khó sau mỗi hành trình

Bạn có thể chỉ dậm chân tại chỗ khi chỉ tập luyện dưới 1 bài tập quen thuộc, vì vậy đừng ngần ngại tăng thêm độ khó trong bài tập luyện của mình. Cụ thể, bạn có thể tăng thêm 10 phút tập hằng ngày, hay tăng thêm 10m trong chặng đường mình chinh phục hay giảm thời gian xuống…

4. Cải thiện xử lý tình huống trong quá trình đạp

Bạn cần quan sát và cảm nhận trong suốt hành trình đạp xe để có thể đúc kết ra những cách để xử lý các tình huống sẽ diễn ra trong lúc tập luyện, đặc biệt bạn cần chú ý đến hệ thống chống sốc của xe.  Bạn sẽ học cách kiểm soát các trải nghiệm về chiếc xe đạp khi chúng di chuyển trên các địa hình từ cát, bùn, ẩm ướt hay đồi núi để có thể kịp thời đưa ra các phản ứng.

cải thiện độ khó của hành trình

Hiện nay các dòng xe đạp đua và xe đạp địa hình tại FORNIX luôn được trang bị hệ thống chống sốc công nghệ cao giúp bạn có những trải nghiệm không chỉ về tốc độ mà còn mang đến những trải nghiệm về sức khoẻ tuyệt vời cho người sử dụng.

5. Tập trung cao độ

Đạp xe với từng cường độ tập luyện khác nhau nhưng luôn đòi hỏi sự tập trung quan sát tốt từ người đạp. Bạn cần gỉam thiểu tối đa những tai nạn sẽ xảy ra trên đường thông qua việc tập trung khi đạp vì kỹ thuật thôi chưa đủ.

6. Nạp năng lượng đầy đủ cho cơ thể

Bạn nên ăn nhẹ trước buổi tập 30 phút để tránh tình trạng cơ thể bị kiệt quệ năng lượng cũng như bị đau bụng trong quá trình tập luyện.

7. Dành thời gian nghỉ ngơi hợp lý

Việc nghỉ ngơi hợp lý sau khi tập luyện giúp các nhóm cơ của bạn được phục hồi tốt nhất. Bạn cần kết hợp giữa thời gian tập luyện, thời gian nghỉ ngơi và chế độ ăn uống khoa học để có thể đạt được kết quả tập luyện bền bỉ. Không nên ép bản thân quá sức vì như vậy dễ dàng gây đến các chấn thương nghiêm trọng cũng như cơ thể mệt mỏi.

Bạn hoàn toàn có thể nâng cao kỹ thuật đạp xe của mình theo từng mục tiêu nhỏ và giữ vững tinh thân chinh phục để bản thân có những thay đổi phù hợp nhất.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online:

LAZADA | TIKI | SENDO | SHOPEE

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: Phương pháp cải thiện kỹ thuật đạp xe của bạn