MẸO GIÚP BẠN NÂNG CAO KỸ THUẬT ĐẠP XE

MẸO GIÚP BẠN NÂNG CAO KỸ THUẬT ĐẠP XE

1. Nắm ghi đông phía trên

Theo thói quen, nhiều người vẫn thường nắm ghi đông phía trên đối với dòng xe đạp đua. Bạn cũng đừng quên sức cản không khí sẽ làm hiệu quả đạp xe của bạn bị giảm đi đáng kể so với khi bạn cầm ghi đông ở phía dưới, tại lúc này bạn có thể chuyển sang líp nhỏ hơn, vòng tua chân nhanh hơn với cùng một lực đạp

nắm nghi đông phía trên

Bạn có thể điều chỉnh lại tư thế để thích nghi với tư thế cầm ghi đông phía dưới, điều này sẽ giúp bạn được nhanh hơn, và tiết kiệm năng lượng hiệu quả để có thể chinh phục được đoạn đường dài hơn.

2. Dùng thắng sau

Phanh trước giúp bạn giảm tốc độ hoặc dừng xe nhanh chóng và hiệu quả. Nhưng đối với người mới đạp xe thì có thói quen sử dụng phanh sau, vì nghĩ rằng như vậy sẽ an toàn hơn.

dùng thắng sau khi dừng xe

Tuy nhiên, ngay cả khi bạn di chuyển trên các con đường có độ dốc thoải, không quá cao, thì việc sử dụng phanh trước luôn đảm bảo an toàn cho bạn khi bạn luôn giữ mông cố định trên yên nhẹ, và sử dụng phanh nhẹ nhàng. Vì vậy, để hình thành thói quen này, bạn cần tập luyện thường xuyên để có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

3. Chạy quá xa so với bạn đồng hành

Tham gia đạp xe chung với các hội nhóm yêu thích xe đạp là một trong những phương pháp hiệu qủa giúp bạn tăng cường luyện tập, cùng cải thiện nâng cao kỹ năng đạp xe của mình.

chạy quá xa so với bạn đồng hành

Ngoài ra, khi đạp xe theo nhóm còn làm giảm bớt đi lực cản của gió để chặng đường chúng ta đi trở nên dễ dàng hơn. Lợi ích này tỉ lệ thuận với khoảng cách giữa bạn và người đạp phía trước, với khoảng cách càng gần thì lợi ích càng cao.

4. Luyện tập chạy nước rút

Chạy nước rút là một quá trình đòi hỏi nhiều kỹ năng, cụ thể như tay cầm tay lái của bạn chỉ nên đặt ở ghi đông phía trên phía dưới, lực chân của bạn đã đủ hay chưa, sức bền của bạn, và những xử lý tình huống điều chỉnh bộ truyền động của bạn đã hợp lý chưa...

luyện tập chạy nước rút

Vì vậy, để nâng cao được kỹ năng đạp xe của mình trong mỗi buổi tập của mình bạn cũng nên dành một đoạn đường từ 100m để chạy nước rút. Thông qua đó bạn cũng sẽ giúp bạn có những biện pháp giải quyết các tình huống bất ngờ xảy ra.

5. Đạp xe quá thường xuyên

Đối với các bạn mới đạp xe thường mong muốn có thể cải thiện kỹ năng luyện tập cuả mình cùng với nâng cao hơn nên thường dốc hết thời gian để luyện tập. Tuy nhiên, đạp xe là một bộ môn đòi hỏi luyện tập lâu dài, nếu luyện tập quá thường xuyên ở cường độ cao không được nghỉ ngơi hợp lý sẽ khiến cho cơ bắp của bạn mệt mỏi, đau nhức.

đạp xe quá thường xuyên

Nếu bạn thực sự yêu thích việc đạp xe, bạn có thể kết hợp giữa luyện tập cường độ cao cùng với đạp xe thư giãn để hồi phục cơ thể tốt nhất.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: MẸO GIÚP BẠN NÂNG CAO KỸ THUẬT ĐẠP XE