Kinh nghiệm đạp xe mùa mưa bạn cần lưu ý

Kinh nghiệm đạp xe mùa mưa bạn cần lưu ý

Là một người đam mê bộ môn đạp xe, chắc hẳn sẽ rất khó khăn cho bạn khi phải dừng hành trình mỗi khi đến mùa mưa. Đừng lo lắng, hãy cùng với FORNIX bỏ túi những kinh nghiệm sau để bạn luôn sẵn sàng hành trình ngay trong mùa mưa luôn nhé! Ở mỗi thời tiết khác nhau chúng ta sẽ có những trải nghiệm thú vị riêng, nhất là đối với các cơ-rua yêu thích đạp xe thể thao.

1. Áo khoác chống thấm nước

Một chiếc áo khoác chống thấm nước sẽ giữ cho cơ thể của bạn luôn được khô ráo, tránh ẩm ướt giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ cơ thể hiệu quả.

sử dụng áo khoát khi đi mưa

Ngoài ra, việc đầu tư một chiếc áo khoác chống nước chất lượng mang đến cho bạn không khi được lưu thông tốt, có thể sử dụng tốt ngay cả trong mùa nắng nóng.

2. Găng tay

Một trong những tác động trực tiếp của mưa chính là tay chân của bạn bị lạnh, trở nên cứng không còn linh hoạt gây ra những cảm giác vô cùng khó chịu. Việc chuẩn bị găng tay là điều cần thiết để bảo vệ đôi tay của bạn.

Nên lựa chọn loại chống thấm nước kết hợp cùng áo khoác sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tốt nhất vào mùa mưa.

3. Trang bị tấm chắn bùn

Đối với xe đạp thể thao, xe đạp địa hình với bánh xe chuyên dụng thường dẫn đến tình trạng bùn bị bắn lên cao khi di chuyển.

Tuy tấm chắn bùn có thể hơi mất thẩm mỹ một chút và phát ra tiếng động trong quá trình di chuyển nhưng chúng thực sự cần thiết, nhất là vào mùa mưa, đảm bảo cho lưng, đầu và quần áo của bạn không bị vấy bẩn.

4. Đội nón bên trong

Đối với nón bảo hiểm dành cho các loại xe đạp địa hình, xe đạp thể thao thường được thiết kế với các khoảng thông khí tiện lợi giúp thoát nhiệt hiệu quả, tuy nhiên vào mùa mưa bạn cần nhiều hơn – nón bên trong.

mang nón khi đi xe trời mưa

Vào mùa mưa, nón sẽ đóng vai trò là lớp bảo vệ đầu và mắt của bạn trước tác động trực tiếp từ nước mưa cũng như ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Các bạn có thể lựa chọn dòng nón chống thấm nước lưỡi trai để bảo vệ mắt trước trường hợp nước mưa tạt vào mặt.

5. Làm sạch xích

Vào mùa mưa, xích thường bị nhanh bẩn cùng với nước ẩm dễ gây ra tình trạng bị ô xy hoá khiến chúng nhanh bị hư hỏng.

Bạn hãy dùng chất tẩy nhờn cho xe của bạn, sau đó lau lại bằng khăn khô để tăng tuổi thọ sử dụng của xe cũng như để vòng đạp của bạn thêm êm ái nhé!

6. Đèn xe

Trời mưa khiến tầm nhìn của mọi người thường bị thu hẹp đi rất nhiều, nhất là đối với những người bị cận. Vì vậy, việc trang bị thêm đèn xe là vô cùng quan trọng, quyết định đến an toàn của bạn khi di chuyển trên đường.

đèn xe đạp

Ngoài ra, các bạn có thể lựa chọn các dòng xe đạp có chuẩn bị thêm đèn phản quang để giúp các phương tiện khác nhận diện bạn đang di chuyển trên đường. Với các sản phẩm xe đạp thể thao, xe đạp địa hình mới tại FORNIX luôn được chú trọng trang bị thêm tấm phản quang cả phiá trước và phía sau của xe giúp bạn thoải mái trải nghiệm đạp xe của mình.

7. Tránh những vũng nước

Khi bạn đi qua các vùng nước đọng trên đường, điều này không chỉ khiến bạn bị ướt mà chúng còn mang đến những nguy hiểm tiềm ẩn khác như ổ gà, đá, hay là một hố sâu… Chúng sẽ mang đến những rắc rối cho bạn cũng như những người bạn đồng hành phía sau khi rắc rối bất ngờ xảy ra.

Để đảm bảo an toàn cho bản thân, hãy quan sát người đi phía trước trước những vũng nước cũng như né xa chúng ra nhé!

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online:

LAZADA | TIKI | SENDO | SHOPEE

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: Kinh nghiệm đạp xe mùa mưa bạn cần lưu ý