Những điều bạn cần biết khi phượt bằng xe đạp địa hình

Những điều bạn cần biết khi phượt bằng xe đạp địa hình

Đạp xe đạp địa hình gần đây trở nên phổ biến, nhất là khi ngày càng có sự ra đời của các hội nhóm, cũng như các kế hoạch đi phượt bằng xe đạp địa hình, xe đạp thể thao. Sau đây Fornix sẽ chia sẻ với các bạn về những điều cần biết khi đi phượt bằng xe đạp địa hình, xe đạp thể thao để mọi người có những trải nghiệm hoàn hảo nhất nhé!

1. Lựa chọn địa điểm

Điều thú vị của đi phượt bằng xe đạp thể thao, xe đạp địa hình chính là những trải nghiệm thú vị, đây là cơ hội giúp bạn hoà với thiên nhiên, ngắm kỹ cảnh vật địa phương bạn đến. Sẽ không còn thú vị nếu địa điểm bạn chọn chủ yếu là xe hơi, gây bất tiện khi đi lại.

lựa chọn địa điểm phượt bằng xe đạp địa hình

Bạn có thể lựa chọn các con đường mòn, một vài địa điểm có núi non với độ dốc vừa phải để chinh phục và thách thức bản thân.

2. Vượt qua từ bên trái

Vượt qua một người chạy chậm hơn bạn trên đường mòn luôn cần được đảm bảo về độ an toàn. Để đảm bảo chuyến đi được diễn ra trong bầu không khí vui vẻ, trước khi vượt các bạn cần quan sát kỹ làm đường phía trước, và ra dấu với người chạy phía trước bằng cách sử dụng ký hiệu hoặc bằng còi xe.

3. Chuẩn bị các vật dụng cần thiết

Trong suốt hành trình của mình, bạn sẽ không thể tránh khỏi những tình huống bất ngờ, ví dụ như bánh xe bị xì hơi. Vậy nên đừng quên mang theo bơm tay nhé!

trang bị vật dụng phượt bằng xe đạp địa hình

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về những vấn đề xe sẽ gặp phải khi trên đường và cách khắc phục sửa chữa. Để hành trình của bạn không bị gían đoạn vì gặp các lỗi xe không cần thiết nhé!

4. Các vấn đề bụi bẩn, côn trùng

Với hành trình chinh phục tốc độ cao của mình, các bạn cũng cần trang bị cho mình các đồ bảo hộ dành cho mắt và miệng cẩn thận như mắt kính, khăn phượt… để tránh những “va chạm” bất ngờ từ bụi bẩn và côn trùng.

nón bảo hiểm xe đạp có kính

Vào mùa hè, chân và cánh tay của bạn dễ trở thành địa điểm yêu thích của bọn côn trùng. Sẽ không là dư thừa chút nào khi tự trang bị cho mình những lotion bảo vệ da.

5. Các điều bạn cần lưu ý khác

Hãy chuẩn bị cho mình đầy đủ nước, để đảm bảo rằng cơ thể của bạn không bị mất nước khi đạp xe liên tục trong thời gian dài

Ngoài ra, các bạn vẫn nên bổ sung trong ba lô của mình những vật dụng bảo hộ dành riêng cho các chấn thương có thể gặp phải trong hành trình của mình.

phượt bằng xe đạp địa hình

Rèn luyện thể thao bằng xe đạp thể thao, xe đạp địa hình luôn mang đến cho bạn những trải nghiệm vô cùng thú vị, cảm giác của sự tự do, phóng khoáng. Đã không ít những người nổi tiếng lựa chọn xe đạp thể thao để giải toả căng thẳng cùng với rèn luyện sức khoẻ, thông qua đó làm tăng sự sáng tạo và tập trung.

Hotline: 1900 9038

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: Những điều bạn cần biết khi phượt bằng xe đạp địa hình