LÀM SAO ĐỂ CHỌN ĐƯỢC MỘT CHIẾC XE ĐẠP THÍCH HỢP ĐỂ ĐI TRONG THÀNH PHỐ

LÀM SAO ĐỂ CHỌN ĐƯỢC MỘT CHIẾC XE ĐẠP THÍCH HỢP ĐỂ ĐI TRONG THÀNH PHỐ

Như đã biết, xe đạp ngày được trọng dụng hơn nhờ những lợi ích, tác dụng tích cự mà xe đạp mang lại cho môi trường và cuộc sống của chúng ta. Ngày càng nhiều người lựa chọn xe đạp là một phương tiện giao thông đi lại, đi học, đi làm. Bên cạnh việc là một phương tiện đi lại, đạp xe đạp còn là một bộ môn thể dục thể thao giúp bạn rèn luyện sức khỏe.

Nhưng để chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của mình là một điều tương đối khó khăn với người mới. Do đó, để hỗ trợ cho bạn, chúng tôi xin gửi đến bạn một số ý kiến của chúng tôi, để việc lựa chọn của bạn thêm dễ dàng hơn.

 

1. Dòng xe đạp nào thích hợp để đi trong thành phố

Ngày nay có nhiều dòng xe đạp khác nhau với đa dạng thiết kế, kiểu dáng, màu sắc như xe đạp MTB, Touring, Fixed gear,… Mỗi dòng xe đạp lại chia thành nhiều dòng nhỏ khác nhau. Có mẫu xe đạp sẽ thích hợp với việc leo núi, đi đường dốc, ghồ ghề,…, có mẫu lại thích hợp đi những đoạn đường trường, bằng phẳng,… Với sự đa dạng nên sẽ gây khó khăn, nhiễu loạn cho bạn khi chọn mua xe đạp.

xe đạp địa hình fornix fn26

 

Trong thành phố, đường xá sẽ đẹp hơn nông thôn, đa số đường bằng phẳng, ít ghồ ghề, ổ gà, ít sự dằn, sốc ảnh hưởng đến tay lái khi đạp xe. Với địa hình đường trường, bằng phẳng bạn có thể đạp các mẫu xe đạp có thiết kế khung sườn thanh mãnh, nhưng không kém phần mạnh mẽ, bánh xe nhỏ, mỏng có khả năng lướt đi nhanh trên các đoạn đường trường. Một bộ phận không thể thiếu của một chiếc xe đạp thể thao là bộ truyền động (đĩa và líp), hỗ trợ cho bạn đạp xe đạp dễ dàng, nhẹ nhàng hơn.

xe đạp thể thao fornix f8

 

Nhưng hệ thống hạ tầng giao thông vận tải nước ta chưa được hoàn thiện, nhiều đoạn đường vẫn còn những ổ gà, ổ voi, thậm chí vận còn những đoạn đường đất, ngập nước khi trời mưa. Đối với những đoạn đường xấu như thế này, một chiếc xe đạp bánh mỏng nhỏ là không phù hợp, rất khó di chuyển ở loại địa hình trên. Với địa hình như này, dòng xe đạp bánh to, khung sườn cá tính, mạnh mẽ, sẽ dễ di chuyển hơn.

Nếu khu bạn ở hay đoạn đường mà bạn sẽ đi là đoạn đường bằng phẳng, đẹp thì bạn nên lựa chọn loại xe đạp thể thao bánh nhỏ. Nhưng nếu đoạn đường mà bạn đi chuyển không được đẹp thì xe đạp địa hình bánh to là một lựa chọn không tồi. Nếu bạn lựa chọn xe đạp phục vụ cho việc tập thể dục, rèn luyện sức khỏe, thì mẫu sẽ đạp địa hình là thích hợp nhất

 

2. Lựa chọn một chiếc xe đạp phù hợp

a. Khung sườn xe

Khung sườn xe được sản xuất từ nhiều vật liệu khác nhau như titan, carbon, thép, nhôm. Nhưng loại khung sườn phố biến nhất hiện nay là khung sườn nhôm và thép nhờ vào ưu điểm bền, rẻ của hai loại vật liệu này. Với giá thành cao, khung sườn titan và carbon thường được dùng ở những mẫu xe đạp đua, dòng xe đạp cao cấp.

khung sườn xeđạp

 

b. Vòng bánh xe đạp

Có nhiều kích cỡ vòng bánh khác nhau, nhưng phổ biến nhất hiện nay là vòng bánh 24 inches, 26 inches và 700c. Vòng bánh 24 inches thích hợp cho người cao từ 1m4 – 1m6, vòng bánh 26 inches thích hợp với người có chiều cao từ 1m55 trở lên. Vòng bánh 700c tương đối cao nên dành cho người cao trên 1m7.

c. Phuộc xe

Mẫu phuộc xe được sử dụng nhiều hiện nay là phuộc lò xo, hợp kim thép, hỗ trợ cho xe đạp khi đi ở địa hình ghồ ghề, dốc, không bằng phẳng. Phuộc xe giúp trợ lực rất nhiều cho quá trình đạp xe của bạn, mang lại cho bạn cảm giác chinh phục địa hình tốt hơn

phuộc xe

 

d. Phanh xe

Các mẫu xe đạp thể thao, xe đạp địa hình hiện nay đều đươc trang bị phanh đĩa, thay thế các loại phanh trước đây. Phanh đĩa có độ nhạy cao, dễ dàng điều khiển, giúp chuyến di của bạn được thuận lợi và an toàn hơn

thắng xe

 

* Hotline: 1900 9038

* Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm: 1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

  xe dap fornix

Đang xem: LÀM SAO ĐỂ CHỌN ĐƯỢC MỘT CHIẾC XE ĐẠP THÍCH HỢP ĐỂ ĐI TRONG THÀNH PHỐ