MÁCH BẠN CÁCH CHỌN CHO CON MỘT CHIẾC XE ĐẠP PHÙ HỢP

MÁCH BẠN CÁCH CHỌN CHO CON MỘT CHIẾC XE ĐẠP PHÙ HỢP

Xe đạp là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Từ khi bạn còn nhỏ, chiếc xe đạp đã gắn liền với ký ức tuổi thơ. Để có một chiếc xe đạp vừa vặn, tốt nhất và phù hợp nhất với con trẻ, ba mẹ cần tham khảo, chú ý nhiều khi mua xe cho con.

Không chỉ xe đạp dành cho người lớn có những mẫu mã mới khiến bạn khó khăn trong việc lựa chọn, mà dòng xe đạp dành cho trẻ em cũng vậy. Mẫu mới không ngừng được cho ra mắt, gây không ít sự phân vân, lưỡng lự cho ba mẹ khi đi mua xe cho con.

Việc chọn mua xe đạp cho con trẻ không chỉ cần quan tâm đến mục đích sử dụng, mà còn cần quan tâm đến mẫu mã, kiểu dáng, thiết kế của xe. Đối với một số thiết kế, họa tiết của xe phù hợp với bé gái, tuy nhiên một số mẫu lại dành riêng cho các bé trai. Vậy nên khi chọn xe đạp cho con, ba mẹ cần cân nhắc, quan tâm nhiều vấn đề.

 

Một số điểm mà ba mẹ nên chú ý khi mua xe đạp dành cho trẻ em.

 

I. Cỡ xe và vòng bánh phù hợp với trẻ

Kích cỡ xe, vòng bánh là điều ba mẹ quan tâm đầu tiên khi chọn mua xe cho con. Cùng như khi mua xe cho người lớn, mua xe cho trẻ em cũng tùy vào dáng người của trẻ để chọn lựa vòng bánh phù hợp.

Vòng bánh xe đạp trẻ em phổ biến nhất hiện nay là vòng bánh 16 inches và 20 inches. Ba mẹ có thói quen nhắm theo độ tuổi mà lựa mẫu xe cho con. Nhưng trẻ em hiện nay phát triển chiều cao sớm, do đó khi mua xe ba mẹ không nên căn cứ vào độ tuổi mà lựa chọn vòng bánh của xe. Chiều cao của trẻ là thước đó chuẩn nhất khi lựa chọn vòng bánh xe phù hơp cho con trẻ.

 

1. Xe có vòng bánh 16 inches

Vòng bánh 16 inches phù hợp cho trẻ có độ tuổi từ 5 – 7 tuổi, chiều cao từ 112cm đến 125cm và có chiều dài chân từ 54 – 66 cm. Có thể đây là chiếc xe đầu tiên trong đời của trẻ. Các mẫu xe với vòng bánh 16 inches có thể trang bị thêm 2 bánh phụ cho trẻ luyện tập chạy xe. Sau một thời gian khi đã quen, ba mẹ có thể tháo 2 bánh phụ phía sau để trẻ tự chạy.

xe đạp trẻ em fornix Robot

 

2. Xe có vòng bánh 20 inches

Vòng bánh 20 inches phù hợp với trẻ có chiều cao từ 125cm đến 136cm, trong độ tuổi từ 7 – 9 tuổi. Thiết kế xe với vòng bánh 20 inches cũng khá đa dạng. Một vài mẫu được thiết kế theo phong cách xe đạp thể thao của người lớn cho trẻ thỏa sức chinh phục địa hình.

xe đạp trẻ em fornix fb20

 

 3. Xe có vòng bánh 24 inches

Nhiều học sinh, thanh thiếu niên nằm trong độ tuổi từ 8 – 13 tuổi, có chiều cao từ 130cm – 141cm đã có thể sử dụng xe đạp có vòng bánh 24 inches. Mục đích sử dụng chủ yếu của học sinh ở độ tuổi này là để đi học, nhưng các em cũng thích sự mạnh mẽ và cà tính trong thiết kế.

xe đạp địa hình fornix f24

 

II. Các điểm cần chú ý khác

1. Phanh tay

Khi mua xe cho trẻ, ba mẹ nên kiểm tra kĩ phần phanh xe và đảm bảo rằng bé có thể sử dụng chúng thật dễ dang và thuận tiện. Trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên giúp con kiểm tra phanh xe, để tránh tình trạng phanh bị mòn hoặc hư.

 

2. Yên xe

Trẻ rất mau lớn và nhanh cao lên nên ba mẹ nên quan tâm nhiều ở phần yên xe khi mua và cả quá trình con sử dụng. Thường xuyên giúp con kiểm tra và điều chỉnh chiều cao yên phù hợp với dáng người của con để con có thể đạp xe đạp dễ dàng và thuận lợi nhất.

 

3. Phụ kiện

Khi mua xe cho con ba mẹ cũng nên trạng bị cho con những phụ kiện đi kèm cần thiết như nón bảo hiểm, đồ bảo hộ tay chân,…

Nón bảo hiểm để bảo vệ đầu con trẻ trước những va chạm xảy ra khi đạp xe đạp. Đồ bảo hộ tay chân tránh được việc tay, chân bé bị trầy khi té ngã.

 

* Hotline: 1900 9038

* Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm: 1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

 xe dap fornix

Đang xem: MÁCH BẠN CÁCH CHỌN CHO CON MỘT CHIẾC XE ĐẠP PHÙ HỢP