Sử dụng xe đạp đi lại – Lối sống xanh bạn thử chưa?

Sử dụng xe đạp đi lại – Lối sống xanh bạn thử chưa?

Theo cơ quan bảo vệ môi trường của Mỹ đưa ra kết quả nghiên cứu cho thấy, nếu mọi người sử dụng xe đạp ít nhất 01 lần trong tuần sẽ làm giảm đi lượng khí CO2 cũng như làm giảm đi 20% hiện tượng nóng lên toàn cầu. Con số này sẽ càng tăng hơn thói quen đạp xe được lan rộng ra với mọi người. Hãy cùng FORNIX tìm hiểu rõ hơn hành động xanh bảo vệ môi trường bằng xe đạp nhé!

1. Xe đạp và sức khỏe

Môi trường sống của chúng ta, cụ thể là trái đất đang gióng lên từng hồi chuông cảnh báo thông qua bảo lũ, cháy rừng cũng như ô nhiễm không khí, điều này có nhiều ảnh hưởng đến phổi và hô hấp gây ra nhiều căn bệnh như ung thư.

Đạp xe giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch hiệu quả, luôn giữ cho tinh thần được phấn chấn cũng như có những tác động đến thân hình lí tưởng khi mà chỉ với 60 phút đạp xe cơ thể sẽ đốt cháy được 600 calo.

xe đạp và sức khỏe

Theo các nghiên cứu cho thấy thói quen đạp xe còn giúp trẻ nhớ lâu hơn, cùng với tự lập tốt hơn so với các trẻ ít vận động.

2. Xe đạp và khí thải

Theo trung tâm nghiên cứu an toàn đường cao tốc của trường Đại học Bắc Carolina cho biết 60% các chất gây ô nhiễm tạo ra từ các phương tiện cơ giới khởi động trong những phút đầu tiên. Vì vậy, xe đạp nên là sự ưu tiên hàng đầu khi bạn đi gần so với 1,3 tỷ mét khối khí thải từ một chiếc xe máy.

xe đạp và khí thải ô nhiễm môi trường

Bạn có thể lưạ chọn cho mình những chiếc xe đạp phù hợp với nhu cầu sử dụng cá nhân. Với người yêu thích sự cá tính mạnh mẽ, đam mê tốc độ thì có thể lựa chọn cho mình các dòng xe đạp thể thao, xe đạp địa hình với thông số kĩ thuật cao để có thể khơi dậy sự hào hứng khi đạp xe.

Cha mẹ có thể lựa chọn những chiếc xe đạp phố, thể thao trẻ em dành cho khởi đầu tự lập của trẻ với nhu cầu đến trường hoặc vui chơi tập luyện để hình thành những thói quen tốt.

3. Xe đạp và không gian sống

Nếu bạn đã và đang sống tại các thành phố lớn thì không thể quên được những ám ảnh kẹt xe vào những giờ tan tầm do lượng phương tiện giao thông quá nhiều mà đường xá lại có phần hạn hẹp dù đã không ngừng công cuộc xây dựng cơ sở hạ tầng thong qua chặt bỏ cây xanh – lá phổi xanh đóng vai trò thanh lọc không khí sống của mọi loài sinh vật.

Ngoài ra việc sử dụng các hoá chất làm đường cũng góp phần phá hại đi môi trường sống của chính ta, tăng nhiệt độ trái đất…

Với một chiếc xe đạp nhỏ gọn tiện lợi giúp bạn có thể di chuyển nhanh chóng trên các đaonj đường cùng với tiết kiệm không gian sống vô cùng tiện lợi.

xe đạp và không gian sống

Xe đạp còn mang đến cho bạn nhiều hơn về những trải nghiệm chất lượng của cuộc sống, vì vậy đừng ngần ngại trải nghiệm thử thách mới – thử thách sống xamh sử dụng xe đạp ít nhất 1 ngày trong tuần liền bạn nhé!

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online:

LAZADA | TIKI | SENDO | SHOPEE

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: Sử dụng xe đạp đi lại – Lối sống xanh bạn thử chưa?