XE ĐẠP VÀ CUỘC SỐNG

XE ĐẠP VÀ CUỘC SỐNG

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, nền tảng cuộc sống tăng cao, nhiều phương tiện giao thông di chuyển nhanh và thuận tiên ra đời như xe máy, ôtô, máy bay,… thay thế các phương tiện cũ như xe đạp, xe ngựa. Mật độ xe máy, xe ôtô lưu thông trên đường ngày càng nhiều, gấp số lượng xe đạp đến vài chục, vài trăm lần. Đi kèm với sự nhanh chóng và tiện lợi đó là những tác động tiêu cực đến với môi trường. Khí thải độc hại từ các phương tiện giao thông của thời kì hiện đại đã góp phần làm ô nhiễm môi trường.

Đứng trước tình hình ô nhiễm môi trường, nhiều người đã quay lại sử dụng chiếc xe đạp khi có thể. Với sự tân tiến của cuộc sống, nhiều mẫu mã xe đạp mới xe đời, giúp cho con người đỡ tốn sức hơn mà vẫn có thể di chuyển nhanh hơn so với các mẫu cũ. Đồng thời kiểu dáng xe cũng hợp thời thượng và cá tính hơn.

Xe đạp được sử dụng thường xuyên trong trường hợp nào?

                                       

1. Đi học

Ngày nay phương tiện đến trường của nhiều em học sinh là xe bus, xe máy, xe đạp điện,…, nhưng bên cạnh đó cũng còn các em sử dụng xe đạp để đến trường. Xe đạp là phương tiện giao thông mà bất kỳ độ tuổi nào cũng có thể sử dụng được, vì vậy các em học sinh tiểu học hay trung học cơ sở thường sử dụng để đi học.

Việc đạp xe đến trường đi học giúp cho trẻ rèn luyện tính tự lập, mạnh dạn hơn. Đồng thời giúp trẻ rèn luyện sức khỏe, hỗ trợ phát triển xương khớp, tăng sức đề kháng.

Ba mẹ có thể sắm một chiếc để sử dụng đồng thời đưa rước con đến trường. Nhiều người nghĩ rằng chiếc xe đạp thể thao, xe đạp địa hình thì không thể chở thêm người phía sau, nhưng ngày nay có một số mẫu xe đạp được thiết kế kèm yên sau hoặc nơi để lắp ghế cho trẻ ngồi, thuận tiện cho ba mẹ đưa đón con đến trường.

 

 

2. Đi làm

Ở một số nước trên Thế Giới như Anh, Pháp, Hà Lan, Nhật Bản,… người ta đang dần thay thế các phương tiện giao thông khác bằng xe đạp với mục đích chung tay bảo vệ môi trường và tăng cường sức khỏe. 

Các nước đang khuyến khích người dân đạp xe đạp hoặc sử dụng các phương tiện giao thông công cộng nhằm giảm thiểu lượng khí thải độc hại ra không khí. Không chỉ vậy, đi xe đạp còn giúp bạn di chuyển nhanh hơn ở những đoạn đường kẹt xe nhờ kích thước nhỏ gọn của xe. Đi làm bằng xe đạp giúp bạn tiết kiệm các chi phí nhiên liệu như xăng dầu, phí gửi xe,…

 

3. Đi phượt

Nhiều bạn trẻ có đam mê đi phượt nhưng lại có tình yêu đối với xe đạp, đó là lý do những hội nhóm đi phượt bằng xe đạp ra đời ngày càng nhiều. Không chỉ thỏa mãn đam mê mà còn không gây ô nhiễm môi trường.

Đi phượt bằng xe máy hay môtô đã quá quen thuộc trong mắt mọi người nhưng đi phượt bằng xe đạp là một việc mới mẻ. Hành trình đi phượt bằng xe đạp sẽ cho bạn những trải nghiệm hoàn toàn khác biệt so với đi xe máy hay môtô. Di chuyển chậm trên chiếc xe đạp giúp bạn nhìn thấy kĩ hơn những khung cảnh xung quanh, tận hưởng không khí trong lành. Đồng thời việc đạp xe đạp giúp bạn rèn luyện sức khỏe, tăng cường thể lực, là một cách để luyện tập thể dục thể thao.

 

4. Cuộc sống hằng ngày

Đối với người lớn hoặc người không biết chạy xe máy thì xe đạp là phương tiện đi lại quan trọng của họ. Tốc độ của xe đạp tất nhiên sẽ không nhanh bằng một chiếc xe máy nhưng xe đạp cũng rất tiện lợi đối với cuộc sống hằng ngày.

Người lớn sử dụng xe đạp giúp họ cải thiện sức khỏe, sự dẻo dai của các khớp xương, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, cải thiện tuần hoàn máu, giúp tim trở nên khỏe mạnh hơn. Đồng thời giúp giảm nguy cơ đột quỵ.

Những người có mong muốn tập thể dục giảm cân có thể lựa chọn phương pháp đạp xe đạp. Đạp xe đạp giúp bạn lấy lại vóc dáng nhanh chóng, đồng thời có một cơ thể khỏe mạnh.

Vì một cuộc khỏe mạnh hơn, hãy trang bị cho mình một chiếc xe đạp nào.

Hotline: 1900 9038

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: XE ĐẠP VÀ CUỘC SỐNG