PHƯƠNG PHÁP DẠY TRẺ TẬP XE ĐẠP

PHƯƠNG PHÁP DẠY TRẺ TẬP XE ĐẠP

Là cha mẹ, bạn luôn muốn mang đến cho con trẻ sự phát triển toàn diện về thể chất và tình thần. Vậy thì đừng ngần ngại dành thời gian tham gia các hoạt động ngoài trời cùng trẻ, như là đạp xe hằng ngày. Luyện tập xe đạp không chỉ là một bài tập luyện thể dục thể thao hiệu quả mà còn là chìa khoá gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Hãy cùng Fornix tìm hiểu về cách dạy trẻ có tình yêu với bộ môn đạp xe nhé!

Nhiều cha mẹ nghĩ rằng chỉ cần mua xe đạp trẻ em dành cho con là đủ. Tuy nhiên chỉ mua thôi vẫn chưa đủ, cha mẹ cũng cần tìm hiểu để có thể lựa chọn được một chiếc xe đạp phù hợp với trẻ. Xe đạp trẻ em được chia thành 4 loại: Xe đạp 3 bánh, Xe đạp cân bằng, Xe đạp với bánh tập đi, Xe đạp thường

Tuỳ theo ở từng độ tuổi mà cha mẹ lựa chọn xe đạp trẻ em có kiểu dáng phù hợp với trẻ. Theo Fornix, dòng xe đạp cân bằng chính là chiếc xe lý tưởng dành cho thử thách đầu đời của trẻ, các bé sẽ bắt đầu với thử thách giữ thăng bằng tốt, khoẻ manh hơn và táo bạo hơn.

phương pháp dạy trẻ đạp xe fornix

Một điều đáng lưu ý khác khi lựa chọn xe đạp trẻ em chính là phanh tay.  Điều này sẽ đảm bảo cho trẻ được an toàn trước mọi tình huống bất ngờ, cũng như tập cho trẻ phản xạ nhanh.

1. Dạy trẻ có trách nhiệm với xe đạp của mình:

Trẻ thường cảm thấy yêu thích cùng kiên nhẫn hơn khi luyện tập trên chiếc xe đạp của mình. Vì vậy, cha mẹ có thể dẫn trẻ cùng đi theo khi lựa chọn xe đạp làm người bạn đồng hành của mình. Hãy cùng nhau thảo luận để lựa chọn chiếc xe đạp, như vậy sự nhiệt tình của trẻ đối với xe đạp sẽ được kéo dài lâu hơn.

Sau đó hãy dạy cho trẻ cách giữ tay lái cũng như bảo quản xe, việc ngày giúp xây dựng thói quen bảo quản tốt vật dụng của mình.

2. Dạy trẻ cách leo lên xe đạp:

Các bạn có thể chỉ cho trẻ cách giữ tay lái và cẩn thận bước qua gióng ngang của xe (đối với kiểu dáng xe đạp thể thao). Hãy cho trẻ luyện tập qua một hai lần. Với điều này, cha mẹ đã dạy cho trẻ tính tự lập không bị ỷ lại. Và cha mẹ cũng sẽ thảnh thơi hơn rất nhiều trong các buổi hoạt động đạp xe cuối tuần cùng các bạn nhỏ.

3. làm quen với bài tập đạp xe:

Hãy dạy trẻ là sao để vào vị trí kéo: Cầm tay lái xe đạp bằng 2 tay, mặt hướng về phía trước và đặt chân lên bàn đạp ở góc 45 độ để kéo. Để đảm bảo an toàn, cha mẹ nên khuyên trẻ không được thả tay ra khỏi tay cầm.

dạy trẻ đạp xe fornix

Trong quá trình mới làm quen xe đạp của trẻ, cha mẹ cần tốn nhiều công sức để dạy trẻ giữ thăng bằng cũng như đạp xe, bằng cách giữ ở đằng sau yên xe và đi theo trẻ. Sau khi luyện tập cha mẹ có thể từ từ thả tay ra.

Hãy daỵ trẻ cách dùng phanh để dừng xe thay vì chạm chân xuống đất. Điều này sẽ chỉ cho trẻ cách dừng xe bằng tay phanh, sau đó đặt một chân xuống để tránh bị té ngã rồi mới xuống xe. Điều này sẽ giảm thiểu tối đa những té ngã trong quá trình rèn luyện của trẻ.

4. Đừng quên dành những lời nhận sét tích cực cho trẻ:

Tập đạp xe là một quá trình rèn luyện lâu dài mà thông qua quá trình này, bạn sẽ khám phá được tích cách của trẻ hiệu quả.

Một vài trẻ sẽ trở nên táo bạo hơn, cũng như có trẻ sẽ cẩn trọng hơn. Và dù ở tính cách nào, cùng với những lời động viên của cha mẹ cũng sẽ khiến trẻ cảm thấy tự tin hơn khi chinh phục các thử thách này. Và đây là cũng một cách giúp cha mẹ làm bạn với trẻ dễ dàng.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: PHƯƠNG PHÁP DẠY TRẺ TẬP XE ĐẠP