NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP PHỤC HỒI SAU CHẤN THƯƠNG

NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP PHỤC HỒI SAU CHẤN THƯƠNG

Trong quá trình vận động cuả mình, đôi khi bạn sẽ gặp phải các chấn thương, vào những lúc không thể tập luyện bạn nên cắt gỉam bớt lượng calo được nạp vào trong cơ thể để tránh bị tăng cân cũng như những tác động tiêu cực khác. Ngoài ra, để quá trình phục hồi nhanh chóng bạn nên bổ sung vitamin, khoáng chất, protein cũng như các chất chống oxi hoá để giúp chữa lành vết thương nhanh hơn. Hãy cùng Fornix tìm hiểu về các thực phẩm đó là gì nhé!

1. Thực phẩm giàu vitamin A và vitamin C

Lượng vitamin A dồi dào thường có nhiều trong cà rốt, rau bina, khoai lang, cải xoăn… Vitamin A góp phần tạo ra các tế bào bạch cầu để chống lại nhiễm trùng.

thực phẩm cung cấp vitamin a và vitamin c

Vitamin C có nhiều trong cam, dâu tây, ớt và bông cải xanh… giúp làm vết thương trên da nhanh lành cùng khoẻ hơn, góp phẩn sửa chữa các mô liên kết và sụn thông qua quá trình hình thành collagen, một loại protein quan trọng giúp liền sẹo, mạch máu thậm chí là các tế bào xương.

2. Thịt

Trong thịt nạc có chứa protein có vai trò quan trọng trong việc sản sinh ra các tế bào mới, cũng như chữa lành các vết thương.

thực phẩm thịt

Các vận động viên chuyên nghiệp cần tiêu thụ 112 g/ ngày để góp phần tối ưu quá trình phục hồi năng lượng cũng như cung cấp đủ năng lượng để các nhóm cơ được hoạt động hiệu quả nhất. Các bạn có thể lựa chọn các sản phẩm như thịt nạc, ức gà và cá…

3. Thực phẩm từ trứng và sữa

Các thực phẩm như sữa, trứng và sữa chua giúp bạn phục hồi sau chấn thương khá hiệu quả. 3 thực phẩm này đều là nguồn cung cấp protein, canxi dồi dào giúp lành xương cũng như tốt cho các nhóm cơ.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin D có trong trứng góp phần làm cho quá trình hấp thụ canxi, hạn chế các tổn hại đến xương tốt hơn.

thực phẩm trứng và sữa

Theo một nghiên cứu cho biết, việc thường xuyên bổ sung trứng, sữa và sữa chua đối với các bệnh nhân thiếu canxi cho ra kết quả khả quan.

4. Ngũ cốc

Trong ngũ cốc có chứa kẽm – khoáng chất tốt cho hệ thống miễn dịch cũng như góp phần chữa lành vết thương hiệu quả, tương đương với hàm lượng chất của các loại thịt đỏ.

thực phẩm ngũ cốc

Ngũ cốc cung cấp lượng kẽm vừa phải và kèm theo lượng carbonhydrate nguyên hạt, cung cấp năng lượng cho cơ thể, đóng vai trò hỗ trợ chữa bệnh và giữ cho cơ thể không lấy năng lượng từ protein.

5. Cá

Cá hồi và cá ngừ cung cấp lượng lớn protein, omega – 3, axit béo góp phần tích cực trong quá trình phục hồi chấn thương từ viêm gân, gãy xương và bong gân

Ngoài những thực phẩm trên các bạn có thể bổ sung các thực phẩm giàu vitamin D và canxi có trong các thực phẩm chức năng (cần được hỏi qua ý kiến từ bác sĩ) để giúp cơ thể luôn có đủ dưỡng chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phục hồi của mình!

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP PHỤC HỒI SAU CHẤN THƯƠNG