NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI XE ĐẠP TRỜI TỐI

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI XE ĐẠP TRỜI TỐI

Bánh xe vẫn lăn, mặc trời đã tối. Mặt trời lặn không đồng nghĩ với việc chúng ta dừng cuộc hành trình của mình. Tuy nhiên, đạp xe vào bạn đêm vẫn có một số nguy hiểm, vì vậy bạn nên chú ý cẩn thận hơn.

Vào ban đêm, khi không còn sự chiếu sáng của ánh mặt trời, không gian xung quanh tối dần lại, điều này ảnh hưởng đến tầm nhìn của chúng ta, khả năng quan sát giảm. Thêm nữa, thị giác của con người vào ban đêm kém hơn so với ban ngày, vì vậy sẽ rất nguy hiểm nếu bạn chạy xe vào bạn đêm nhưng không có trang bị, chuẩn bị gì trước.

Sau đây là những lưu ý mà FORNIX muốn gửi đến bạn nếu bạn chạy xe đạp vào buổi tối.

 

1. Lắp thêm đèn pin

Để tăng thêm ánh sáng để dễ quan sát mọi thứ, bạn nên lắp thêm một chiếc đèn pin trên xe để chiếu sáng đường đi. Phía trước đầu xe bạn nên lắp một chiếc đèn pin để nhìn thấy mọi thứ trước mắt, trên nón bạn cũng nên trang bị một đèn để chiếu sáng đến nơi mà bạn nhìn khi xoay đầu sang trái hoặc phải. Mặt khác bạn cũng nên lắp thêm một chiếc đèn pin nhỏ ở sau yên xe để người đi sau thấy và xác định được vị trí của bạn, nhằm tránh những va chạm xảy ra.

Đèn pin là một dụng cụ không thể thiếu cho những chuyến đạp xe đêm của bạn, đặc biệt là khi đi phượt vài ban đêm. Khi chuẩn bị tham gia một chuyến đi đường dài bằng xe đạp bạn nên kiểm tra đèn pin cẩn thận, phòng ngừa trường hợp đèn bị cháy.

Nếu bạn đạp xe đạp vào ban đêm ở thành phố thì không gian được thắp sáng hơn nhờ những ngọn đèn đường, nhưng bạn cũng cần trang bị cho mình đèn sau để các phương tiện giao thông khác nhìn thấy và tránh bạn. Do lưu lượng xe ở thành phố đông đúc vì vậy bạn nên quan sát xe thật kỹ khi di chuyển.

 

2. Kiểm tra xe

Dù là đi ban ngày hay ban đêm, trước khi ra ngoài bạn nên kiểm tra xe để đảm bảm an toàn khi di chuyển, đặc biệt là khi bạn tham gia một chuyến đi xa bằng xe đạp. Độ ma sát của bánh xe, tay thắng. Siết chặt ốc vít, yên, cổ xe,… Bơm căn bánh xe trước khi đi.

Nếu bạn đi phượt bằng xe đạp, bạn nên chuẩn bị một bộ dụng cụ sửa xe đem theo để phòng những lúc xe hư, trục trặc.

Xe đạp thể thaoxe đạp địa hình là hai loại xe phù hợp cho việc đi phượt xa. Hai loại xe này thường có chỗ để lắp bình nước.

 

 

3. Sử dụng đồ bảo hộ

Nón bảo hiểm là món đồ không thể thiếu khi đạp xe ra đường. Đội nón bảo hiểm giúp bạn tránh được những tổn thương ở phần đầu khi tai nạn xảy ra.

Nếu bạn đạp xe vào bạn đêm bạn nên chuẩn bi thêm cho mình một bộ bảo hộ tay chân để tránh những tổn thương lên khớp gối, khủy tay. Nên nhớ khi đạp xe đạp dưới trời tối, bạn nên mặc các trang phục có màu nổi bật trong đêm, trang phục hoặc dây phản quang để người khác dễ nhìn nhận khi trời tối.

Nếu không có đèn, không có trang phục nhận biết thì các phương tiện giao thông khác rất khó thấy được bạn.

Mùa này không có mưa nên bạn không cần chuẩn bị áo mưa đem theo nhưng khi đến mùa mưa bạn nên đem kèm theo áo mưa để tránh bị ướt.

 

 

4. Tìm hiểu lộ trình đi

Biết trước lộ trình, cung đường mà mình sắp đi là một biện pháp bảo đảm an toàn cho bản thân dù bạn đạp xe vào bạn ngày hay ban đêm. Đi xe đạp ban đêm rất nguy hiểm, vì vậy bạn nên chạy chậm, quan sát kĩ, tránh những ổ voi, ổ gà trên đường.

Nếu bạn đạp xe trong thành phố vào buổi tối, bạn nên chú ý né những đoạn đường kẹt xe nếu có thể. Còn nếu bạn tham gia đi phượt vào ban đêm, bạn nên tìm hiểu trước tình hình ở đoạn đường đó ra sao để tránh đi nhằm vào những đoạn đường không thể đi.

Dù là đạp xe đạp vào ban đêm  hay ban ngày, bạn vẫn phải nhớ một điều “An toàn là trên hết” nhé!!! Chúc bạn có những chuyến đi xe đạp thật vui vẻ.

 

* Hotline: 1900 9038

* Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm: 1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.xe dap fornix

Đang xem: NHỮNG LƯU Ý KHI ĐI XE ĐẠP TRỜI TỐI