NHỮNG LỖI THƯỜNG GẬP KHI BẢO DƯỠNG XE ĐẠP BẠN CẦN LƯU Ý

NHỮNG LỖI THƯỜNG GẬP KHI BẢO DƯỠNG XE ĐẠP BẠN CẦN LƯU Ý

Đối với những người đam mê tốc độ bằng xe đạp thể thao, xe đạp địa hình thì bảo dưỡng xe là điều nên được thường xuyên. Bởi từ những chi tiết nhỏ của từng bộ phận xe sẽ mang đến sự tự tin cùng với thoải mái hơn khi bạn tham gia chuyến hành trình của mình. Hãy cùng Fornix tìm ra những lỗi thường gặp phải trong suốt quá trình bảo dưỡng xe đạp liền nhé!

1. Nhông đĩa

Để xe có thể di chuyển lên xuống mượt mà hơn thì bạn cần điều chỉnh những con ốc trên phần đĩa số của mình. Tuy nhiên, khi đổi số nếu bạn cảm thấy bị hóc, bạn có thể kiểm tra thêm nguyên nhân do cáp hoặc thanh treo đĩa số bị cong. Không nên chỉ chằm chằm siết những con ốc không thôi vì như vậy sẽ vô tình hư thêm những bị phận khác.

2. Dung lịch bảo dưỡng

Bão dưỡng xích líp thường là một trong những điều vô cùng quan trọng, để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như kéo dài tuổi thọ cho các dòng xe đạp, nhất là xe đạp địa hình, xe đạp thể thao.

vệ sinh xích xe đạp

Đối với các chất bôi trơn, bảo dưỡng xích khi được xịt quá nhiều sẽ càng dễ dính bụi bẩn và đá mạt. Điều này làm xích nhanh chóng hỏng hóc và giảm đi tuổi thọ sử dụng.

Để đảm bảo hơn cho xích, sau khi được tra thêm dầu nhớt, nên dùng giẻ để lau qua toàn bộ xích, chỉ nên để lại một lớp mỏng dầu nhớt vừa đủ,

Sau mỗi hành trình, bạn nên dùng giẻ để lau qua xích, nhông đĩa để hạn chế bụi bặm cũng như tăng tuổi thọ của các bộ phận này của xe.

3. Tra dầu phanh

Nếu mỗi lần dùng phanh bạn luôn nghe tiếng rít, cót két liên tục thì đừng nghĩ là do dầu mỡ là nguyên nhân.

Với phanh niềng, nguyên nhân có thể là do má má phanh không được sắp đặt cẩn thận hoặc do chúng đã bị mài mòn trong thời gian dài bạn sử dụng.

tra dầu phanh xe đạp

Với hầu hết mỗi khi phanh xe phát ra tiếng kếu là do má phanh bị bám bẩn. Vì vậy, đừng quên kiểm tra vệ sinh má phanh của bạn đúng lúc cũng như thay mới khi cần thiết liền nhé!

4. Vặn cổ ghi đông

Nắp che cổ phốt chỉ cần được vặn chặt vừa đủ để tránh cho ghi đông bị rung. Khi bạn cảm thấy khó điều chỉnh hướng và có cảm giác ghi đông bi khít, thì hãy kiểm tra lại phẩn nắp che bị vặn quá chặt và điều chỉnh lại.

5. Cần cố định trục bánh xe

Tuy ít được nhắc đến nhưng cần cố định trục bánh lại là chi tiết vô cùng quan trọng giúp bạn có những trải nghiệm hòan hảo nhất cũng như thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Cần cố định có 2 vị trí gạt để mở và đóng. Khi lên đường, thì cần được gạt về vị trí đóng. Và sau khi siết chặt các con ốc đối diện, cần gạt sẽ cố định trục bánh để đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng. Bạn chỉ nên siết vừa đủ để có thể đẩy cần về vị trí mở dễ dàng.

6. Lốp xe

Một trong số những lỗi nhỏ, mà người đam mê xe đạp thường gặp phải chính là chạy xe với phần lốp quá non hay quá căng, điều nay luôn có những ảnh hưởng nhất định đến trải nghiệm tốc độ của bạn.

kiểm tra lốt xe đạp

Hãy tìm ra mức áp suất trung bình lốp (nằm trên sườn, một bên của lốp) phù hợp với quy định để bạn luôn có những trải nghiệm tốc độ thú vị hơn.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: NHỮNG LỖI THƯỜNG GẬP KHI BẢO DƯỠNG XE ĐẠP BẠN CẦN LƯU Ý