NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI SỬ DỤNG NÓN BẢO HIỂM KHI ĐẠP XE

NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI SỬ DỤNG NÓN BẢO HIỂM KHI ĐẠP XE

Nón bảo hiểm là một trong những phụ kiện quan trọng đi kèm cùng với xe đạp đua thể thao, xe đạp địa hình hay ngay cả với xe đạp đô thị. Nguyên nhân là nó giúp bạn bảo vệ phần đầu của mình trước những va chạm, hay té ngã trong quá trình vận động. Vậy làm sao để có thể lựa chọn được nón bảo hiểm chất lượng và an toàn? Hãy tìm câu trả lời cùng Fornix liền nhé!

1. Lựa chọn nón bảo hiểm chất lượng cao:

Để đảm bảo cho quá trình rèn luyện thể thao, và chinh phục tốc độ với xe đạp đua thể thao, các bạn nên ưu tiên chọn lựa những chiếc nón bảo hiểm được thông qua các tiêu chuẩn kiểm tra chứng nhận an toàn quốc gia.

Với dòng nón bảo hiểm mới nhất tại Fornix với độ an toàn cao, kiểu dáng thể thao. Hiện nay với dòng nón A02NS3+ còn mang đến tính năng vượt trội với lớp kính bảo hộ, dễ dàng sử dụng cho mọi người, ngay cả khi bị cận thị.

nón bảo hiểm thể thao A02NS3 Plus

2. Lỗ thông khí trên nón:

Với các hoạt động thể lực cao như đạp xe đua thể thao, xe đua địa hình tính thông khí của nón là vô cùng quan trọng. Chúng đảm bảo cho trong suốt quá trình hoạt động của bạn, phần da đầu không bị bí, luôn được khô thoáng, hạn chế gàu da đầu.

thiết kế khí động học

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà cac bạn lựa chọn các loại nón có nhiều lỗ thông khí, vì tương đương với lỗ thông khí quá nhiều thì phần đầu sẽ lộ ra ngoài nhiều, mức độ bảo vệ an toàn của nón cũng bị hạn chế đi.

3. Phần quai nón:

Tưởng chừng như vô hại, nhưng phần khoá cài và quai đeo của nón bảo hiểm dành cho bộ môn thể thao như đạp xe địa hình và xe đạp đua luôn cần có khả năng chịu đựng lực nhất định, bền.

Vì vậy, bạn cần có những kiểm tra chất lượng của chiếc nón mà mình lựa chọn, để đảm bảo ngay khi phần khoá cài và quay đều cũng cần được đánh giá chất lượng cao, không dễ bị bung súc trong quá trình vận động.

4. Nón bảo hiểm còn nguyên vẹn:

Đừng xem nhẹ các vết nứt trên nón, nó có thể làm giảm khả năng chịu lực và hiệu quả phân phối lực trong kết cấu vật lý của nón.

Ngoài vấn đề các vết nứt do va chạm, té ngã gây ra, thì thời gian định kỳ để người tham gia thể thao cần thay nón bảo hiểm định kỳ là 3 năm/ lần.

Bên cạnh đó các yếu tố như nắng, mưa và mồ hôi cũng làm nón bảo hiểm của bạn bị ăn mòn và các phụ kiện hỏng, giảm đi tuổi thọ của nón.

nón bảo hiểm A02NM1 fornix

* Hotline: 1900 9038

* Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

* Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm: 1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

Logo FORNIX

Đang xem: NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT KHI SỬ DỤNG NÓN BẢO HIỂM KHI ĐẠP XE