LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐI XE ĐẠP ĐẾN TRƯỜNG

LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐI XE ĐẠP ĐẾN TRƯỜNG

Tại sao bạn nên đi xe đạp đến trường mỗi ngày?

Tại sao phải là xe đạp mà không phải là xe máy hay bất kỳ một loại phương tiện nào khác?

Theo Luật Giao thông đường bộ 2008:

- Khi teen chưa đủ 16 tuổi đi xe gắn máy có dung tích xi lanh dưới 50 cm3 sẽ bị phạt cảnh cáo.

- Trường hợp teen đủ 16 tuổi nhưng dưới 18 tuổi đi xe gắn máy có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đến 600.000 đồng , đồng thời người sở hữu phương tiện cũng sẽ bị phạt và giấy phạt còn được gửi về trường học đối với một số địa phương.

Do đó, xe đạp chính là phương tiện giúp teen tránh vi phạm giao thông. Hơn nữa, đi xe đạp còn mang đến vô vàng lợi ích như: tăng khả năng ghi nhớ, cơ thể luôn khỏe mạnh, giảm cân, tăng chiều cao,....đặc biệt hơn bạn còn góp phần bảo vệ môi trường và có những kỷ niệm tuổi học trò khó phai. Cùng FORNIX khám phá những lợi ích của việc đạp xe đến trường trong bài viết bên dưới nhé!

1. Đi xe đạp đến trường để có những kỷ niệm tuổi học trò thật đẹp:

“Xe đạp ơi, đã xa rồi còn đâu.

Mối tình thơ, thoáng như một giấc mơ.

Xe đạp ơi, những vất vả ngày ấy.

Cho lòng tôi, nhớ thương hoài chẳng nguôi.”

Trong cuộc đời mỗi người khoảng thời gian đáng nhớ nhất chính là lúc chúng ta được đi học. Đó là những lần cùng bạn bè í ới nhau đạp xe đến trường hay mỗi khi tan trường chở đứa bạn ngồi sau trên chiếc xe đạp thân thương và chia sẽ những câu chuyện vui trên lớp, dù cho đoạn đường về nhà có xa xôi thì cũng trở nên thật gần. Nhờ có chiếc xe đạp mà chúng ta đã khám phá mọi ngõ ngách của thành phố hay những lần giấu ba mẹ cùng bạn bè đi một chuyến phượt nho nhỏ bằng xe đạp về miền quê yên bình.

Ôi! bao nhiêu kỷ niệm của cái thời học sinh tinh nghịch đã gắn liền với chiếc xe đạp rất khó để mà quên.

loi ich cua viec di xe dap

2. Đi xe đạp đến trường sẽ giúp teen tăng khả năng ghi nhớ và rèn luyện tính tự lập:

Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia về sức khỏe thì quá trình vận động tập thể dục, trong đó có việc đạp xe sẽ giúp lưu lượng máu lên não tăng 28% và máu vẫn tăng 40% ngay sau khi đạp xe, giúp cho bộ não hoạt động tốt tăng khả năng ghi nhớ, khi lên lớp các teen dễ dàng ghi nhớ bài giảng của thầy cô và đạt thành tích cao trong học tập. Sau những giờ học căng thẳng mệt mõi thì việc đạp xe mỗi khi tan trường sẽ giúp các teen thư giản đầu óc. Đặc biệt, chúng mình tự lập hơn và làm chủ được thời gian chính mình, không còn phiền ba mẹ chờ đợi đưa đón nữa.

loi ich cua viec di xe dap den truong

3. Đi xe đạp đến trường không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn bảo vệ môi trường

Hàng ngày, các teen đã dành rất nhiều thời gian vào việc ngồi học trên lớp, sau đó là thời gian để xem truyền hình, chơi game, điện thoại,... ít khi vận động, từ đó rất dễ mắc các bệnh như cận thị, căng thẳng đầu óc, cơ thể luôn uể oải và dễ bị nhiễm bệnh khi thời tiết cứ nắng mưa thất thường,...Vì vậy, các bạn teen nên luyện tập thể thao bằng cách đạp đến trường để có cơ thể khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, việc teen đi xe đạp đến trường chính là đang góp phần bảo vệ môi trường, như chúng ta đã biết xe đạp chính là một trong những phương tiện giao thông thân thiện không thải ra khói bụi khi di chuyển mà còn tiết kiệm chi phí tiền xăng của ba mẹ.

4. Giúp teen giảm cân và tăng chiều cao hiệu quả nhờ đi xe đạp

Theo ấn phẩm Y tế của Đại Học Harvard, các teen có thể đốt cháy đến 400 calo chỉ trong 60 phút đạp xe. Do đó, mỗi ngày đạp xe đến trường chính là phương pháp giữ cơ thể cân đối.

Nếu teen nào có chiều cao chưa được như mong muốn thì đừng vội buồn nhé!

Theo nghiên cứu của Giáo sư John. M.Komlos tại Đại Học Duke (Mỹ) thói quen đi xe đạp hằng ngày kết hợp việc đạp xe đúng tư thế sẽ giúp các teen cải thiện chiều cao và có thể tăng thêm 2 cm trong thời gian ngắn.

loi ich di xe dap

5. Đạp xe giúp teen có hệ hô hấp khoẻ mạnh hơn

Một điều chắc chắn là khi đạp xe, lá phối của chúng ta sẽ phải hoạt động ở cường độ cao, đạp xe cần lượng oxy gấp, đạp xe thường xuyên giúp cơ thể tiếp nhận nhiều oxy hơn và giúp các teen có một lá phổi khoẻ mạnh. Theo chuyên gia Jim Horne từ Đại học Loughborough đạp xe giúp các bạn có một giấc ngủ sâu và thư thái hơn .

loi ich cua viec di xe dap

Đạp xe mang đến cho chúng ta rất nhiều lợi ích đúng không nào?

Để có một sức khỏe dẻo dai, một cơ thể cân đối và thành tích học tập tốt thì hãy sở hữu ngay cho mình một chiếc xe đạp bền đẹp sử dụng được lâu dài các nhé!

Xin giới thiệu đến teen một số mẫu xe đạp thể thao FORNIX chất lượng đang được nhiều bạn trẻ yêu thích:

Xe đạp FORNIX FT24 được thiết dành riêng cho các bạn tuổi teen với bánh xe 24 inches, kiểu dáng thể thao cá tính, cùng nhiều màu sắc bắt mắt cho teen dễ dàng lựa chọn và thể hiện cá tính riêng của mình. Với khung sườn xe là kiểu sườn cơ bản làm từ hợp kim thép cho độ bền cao và trang bị bộ chuyển tốc 21 tốc độ với 3 dĩa và 7 líp để teen thoải mái trải nghiệm những cung bậc tốc độ khi đạp xe đến trường và rèn luyện sức khỏe.

xe dap fornix

Xe đạp FORNIX FM26 có khung sườn lớn hơn các xe cùng loại và bánh xe 26 inches phù hợp với các bạn teen có chiều cao từ khoảng 1m6 trở lên. Xe được trang bị bộ chuyển tốc 24 tốc độ với 3 dĩa trước và 8 líp sau giúp teen có nhiều sự lựa chọn với nhiều kiểu đạp nặng, nhẹ khác nhau và di chuyển linh hoạt trong nhiều dạng địa hình. Với baga tặng kèm tiện lợi giúp teen chở đồ hoặc chở bạn bè cùng nhau đến trường hay dạo phố.

xe dap fornix fm26

FORNIX BH 601, BH602 khung sườn xe được thiết kế tinh tế với chất liệu hợp kim thép carbon siêu bền và được sơn bằng chất liệu sơn hấp cao cấp tạo độ bền màu cao, nước sơn nhẵn mịn, màu sắc nữ tính, với vẻ đẹp tinh tế nhưng không kém phần hiện đại, giúp các bạn nữ mặc áo dài thêm phần xinh xắn và đáng yêu.

lợi ích của việc đi xe đạp

Nếu bạn vẫn còn thắc mắc vui lòng liên hệ HOTLINE 1900 9038 FORNIX sẵn sàng hỗ trợ.

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm: 1067 Tạ Quang Bửu,  phường  6, quận 8, Tp.Hồ Chí Minh.

fornix

Đang xem: LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐI XE ĐẠP ĐẾN TRƯỜNG