ĐIỀU CHỈNH ĐỘ CAO YÊN XE ĐẠP DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

ĐIỀU CHỈNH ĐỘ CAO YÊN XE ĐẠP DÀNH CHO NGƯỜI MỚI

Xe đạp là một một thể thao đòi hỏi quá trình luyện tập kiên trì và lâu dài. Và thường trung bình 3 năm, cơ bắp của bạn sẽ thay đổi theo thói quen đạp xe trên những quãng đường dài và tốc độ. Và chiều cao yên xe cũng là một phương pháp góp phần hoàn thiện quá trình luyện tập của bạn

Hãy để Fornix mách bạn những phương pháp để có thể điều chỉnh độ cao của yên xe đạp phù hợp với cơ thể của mỗi người liền nhé!

Theo các chuyên gia, chiều cao của yên xe đóng góp quan trọng trong quá trình tập luyện của bạn. Chiều cao yên quá thấp có thể dẫn đến sự tiêu hao năng lượng nhanh chóng lên đến 12%. Và tuỳ theo vóc dáng của mỗi người mà có lựa chọn phù hợp riêng.

1. Phương pháp gót chân:

Bạn đặt gót giày của bạn trên bàn đạp và điều chỉnh chiều cao yên xe, sao cho chân của bạn duỗi thẳng trên bàn đạp tại hướng 6h với xương chậu ở tư thế nằm ngang.

Đây là một phương pháp khá phổ biến tuy nhiên thực tế thì chiều cao yên xe đều được điều chỉnh thấp hơn so với mỗi người.

chiều cao yên xe đạp fornix

2. Phương pháp 109%:

Đây là phương pháp mà chiều cao yên xe đạt 109% số đo inseam ( chiều dài từ đáy quần của bạn đến chấm đất). Với chiều cao yên xe được đo từ trục bàn đạp của xe đến mặt trên của yên.

Đây là một phương pháp khá phổ biến được sử dụng bởi các huấn luyện viên chuyên nghiệp dành cho các vận động viên.

3. Phương pháp LeMond:

Đây là phương pháp nâng cấp của 109%. Tại phương pháp này chỉ lấy 88,3% chiều dài được đo inseam.

Tuy nhiên, đối với người có xương đùi dài thì không phù hợp vì đối với cơ địa bình thường thì yên xe có vẻ bị điều chỉnh cao hơn dẫn đến việc khó chống chân.

4. Phương pháp Holmes:

Đây là phương pháp nhằm giảm chấn thương khi đạp xe. Được sử dụng bởi máy đo góc khớp gối giao động ở góc từ 25 – 35 và 25 độ với những người có tiền sử viêm gân.

điều chỉnh yên xe fornix

Hiện nay, đối với tất cả các dòng xe đạp luôn để phần yên xe có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với từng cơ điạ mỗi người. Hãy đảm bảo rằng mỗi lần chỉnh sửa bạn đã vặn chắc chắn phần yên xe, để quá trình vận động của bạn được diễn ra thoải mái nhất và an tâm nhất.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm: 1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

Logo FORNIX

Đang xem: ĐIỀU CHỈNH ĐỘ CAO YÊN XE ĐẠP DÀNH CHO NGƯỜI MỚI