CHỌN XE ĐẠP ĐUA THỂ THAO PHÙ HỢP VỚI NỮ GIỚI

CHỌN XE ĐẠP ĐUA THỂ THAO PHÙ HỢP VỚI NỮ GIỚI

Xe đạp luôn là phương tiện thân thiện với mọi người và mọi độ tuổi. Đam mê chinh phục tốc độ giờ đây cũng không còn dành riêng cho nam giới nữa mà chúng đã trở nên phổ biến hơn đối với nữ giới.  Hãy cùng Fornix tìm hiểu về cách để chọn xe phù hợp với nữ giới để bạn có những hành trình tuyệt vời nhé!

1. Sự phân biệt giữa xe đạp đua thể thao của nam và nữ

Sự khác biệt cơ bản nhất giữa xe đạp đua thể thao của nam và nữ là khoảng cách ngắn hơn giữa yên và tay lái, kích thước xe đạp thể thao của nữ thường nhỏ hơn. Khung trên của xe nữ thường thấp hơn để có thể phù hợp với vóc dáng chung của nữ giới. Ngoài ra, các sự khác biệt khác nằm ở giò đĩa và tay lái ngắn hơn.

sự khác biệt xe đạp nam và nữ

Lựa chọn chiếc xe phù hợp đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình luyện tập, nhất là với phần cơ hông, đùi và lưng. Xe đạp đúng chuẩn sẽ giúp bạn có thể ngồi thoải mái, đem lại những trải nghiệm tuyệt vời.

2. Lựa chọn xe đạp thể thao nữ có chiều cao phù hợp

Có những ý kiến cho rằng lựa chọn xe đạp cao sẽ giúp việc di chuyển nhẹ nhàng hơn, tuy nhiên khi xe cao, phần chân của bạn từ yên không thể chạm tới mặt đất sẽ khiến cho bạn khó khăn trong quá trình di chuyển cũng như giữ thăng bằng tốt.

chọn xe có chiều cao phù hợp

Hãy đảm bảo rằng, khoảng cách từ mông khi ngồi trên yên đến mặt đất phù hợp với chiều dài chân bạn, như vậy sẽ luôn đảm bảo an toàn cho bạn trong suốt quá trình di chuyển. Cũng như giúp cơ thể có những phản xạ kịp thời trong các trường hợp bất ngờ.

3. Nên xe đạp gióng ngang

Gióng ngang là thiết kế chung dành cho xe đạp nữ. Bởi dòng xe đạp đua thể thao gióng ngang ngắn hơn, rút ngắn tầm với tới tay cầm giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình di chuyển.

4. Yên rộng, tay lái và tay phanh nhỏ

Khi lựa chọn xe đạp, bạn cũng cần để ý đến tay lái và tay phanh có thiết kể nhỏ, vừa với bàn tay để có thể kịp thời điều chỉnh cùng phản xạ tốt hơn khi di chuyển dù ở bất kì tốc độ nào.

yên xe rộng

Ngoài ra, phần phía sau của yên xe rộng hơn để có thể phù hợp với xương ngồi rộng của nữ. Một chiếc xe có trọng lượng lượng vừa phải còn giúp bạn tiết kiệm được năng lượng cũng như sức trong khi di chuyển

5. Một số lưu ý khác

Đối với những chiếc xe đạp khác có sẵn,  bạn cần tiến hành điều chỉnh lại một số chi tiết nhỏ của xe để có thể phù hợp hơn với bản thân như:

  • Điều chỉnh lại chiều cao của yên xe
  • Thay đổi khoảng cách tay loại
  • Chọn đùi đĩa ngắn
  • Điều chỉnh lại tầm với của hệ thống phanh
  • Thay đổi loại yên xe dành cho nữ

Để mỗi trải nghiệm về tốc độ của bạn luôn là những trải nghiệm tuyệt vời, hãy đừng ngần ngại liên hệ cùng Fornix để được tư vấn và lựa chọn cho mình người bạn đồng hành tuyệt vời.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: CHỌN XE ĐẠP ĐUA THỂ THAO PHÙ HỢP VỚI NỮ GIỚI