3 CÁCH SỬ DỤNG GHI ĐÔNG SỪNG DÊ XE ĐẠP THỂ THAO

3 CÁCH SỬ DỤNG GHI ĐÔNG SỪNG DÊ XE ĐẠP THỂ THAO

Ghi đông sừng dê thường được trang bị trên những chiếc xe đạp đua, có cấu tạo phức tạp hơn ghi đông các dòng xe đạp khác. Ghi đông sừng dê có nhiều vị trí để chúng ta cầm nắm, giúp cho bạn có thêm nhiều tư thế thuận lợi hơn. Nếu như bạn là người mới chơi xe đạp đua chắc hẳn Bạn có nhiều bỡ ngỡ khi lần đầu sử dụng tay lái sừng dê. Bởi vậy, trong bài viết này xe đạp FORNIX xin chia sẻ với các bạn cách sử dụng và cách cầm nắm các vị trí tay lái ghi đông sừng dê giúp tận dụng được những lợi thế ở các vị trí khác nhau làm tăng hiệu suất trong quá trình đi xe.

Xe đạp thể thao Fornix BT401 sườn dê

  1. Đặt tay tai vị trí tay lái cong - vị trí cầm cho bạn tốc độ cao 

Nếu như bạn có quan sát những giải đua xe đạp lớn như Tourde France chắc chắn sẽ thấy đây là vị trí mà rất nhiều tay đua sử dụng để có thể chạy với tốc độ lớn nhất. Người ta hay gọi vị trí này là vị trí động học mang lại nhiều lợi thế và giảm sức cản của gió tốt nhất .Vị trí tay nắm thông thường nhất của tay lái sừng dê là ở phần cong bên dưới thường nắm.

Khi đặt tay ở vị trí này, hai cánh tay gập và khép lại làm giảm sức cản gió, lưng cúi sâu khiến cho xe có thể lao nhanh với tốc độ cao. Thích hợp khi đi đường trường , khi vận động viên muốn tăng tốc để vượt đối thủ hoặc trong rất nhiều tính huống bất ngờ khác. Vị trí đặt tay này mang tới cho bạn 2 lơi ích đó là: tạo ra tốc độ cao và điều khiển phanh dễ dàng giúp đảm bảo được an toàn tuyệt đối nhất và dễ dàng sử lý nhất khi đang di chuyển .

  1. Đặt tay tại vị trí mũ trên nắp đòn phanh - vị trí tạo lực tốt nhất 

Tại vị trí này, khi bạn đặt tay lên thì ưu điểm lớn nhất là khung vai và tay mở khiến cho nhịp thở được đều hơn, tận dụng tư thế thẳng đứng để tạo đà tốt hơn, cho bạn tầm ngắm được tốt hơn, tầm nhìn được xa hơn, quan sát cũng như xử lý tốt hơn.

Tại vị trí này thì phần lưng của bạn luôn được thẳng đứng, vì vậy có thể vận dụng được các cơ lưng để tao lực tốt nhất tạo đà cho bàn đạp bên dưới. Chúng thường được nâng cao hơn với tầm mắt của bạn. Lẽ tất nhiên là bạn có thể quan sát và chủ động với quãng đường phía trước được tốt hơn .

Bạn có thể sử dụng tư thế này khi mà bạn sắp phải băng qua những con dốc thẳng đứng. Khi đặt tay tại vị trí tay ngang sẽ có thể giúp cho bạn đứng đạp tốt hơn. Khi ở vị trí đứng thẳng phần trọng lượng của cơ thể sẽ dồn hoàn toàn xuống phần chân tốt nhất giúp lực đạp trở nên khỏe khoắn. Kết hợp với vị trí tay lái thẳng giúp khống chế và điều hướng tốt giúp bạn có thể vượt qua địa hình tốt hơn .

Tại vị trí này thì bạn có thể tiếp xúc với đòn phanh từ vị trí nắp đòn phanh. Vị trí này cũng là vị trí tạo điều kiện thuận lợi để kiểm soát phanh.

3. Cách thứ ba: Thong thả dạo chơi

Khi đạp trên địa hình đường bằng phẳng không phải đường dốc và đạp để đi dạo , đi chơi thì không cần tới nhiều tốc độ . Bạn hoàn toàn có thể đạp với mức thông thường ở mức độ chậm vừa phải . Lúc này bạn hoàn toàn có thể di chuyển tay vào vị trí của thân Stem và cầm lái với tư thế ngồi thẳng lưng như tay lái ngang của những chiếc xe đap thể thao thông thường .

Tại vị trí tay cầm này thì Bạn khó tiếp cận với đòn phanh hơn. Các pha xử lý phanh gấp khi gặp chướng ngại vật thì trở nên khó khăn hơn do vị trí tay cách quá xa so với đòn phanh. Khi lưng bạn ngồi ở vi trí này thì không thể tránh khỏi những lúc bị mỏi. Chính vì thế mà bạn cần phải thay đổi sang tư thế khác thường xuyên để tránh cho các cơ bị căng thẳng khi ngồi trong một thời gian dài.

Bạn là người mới chơi xe đạp thể thao, hãy tham khảo những người chơi xe đạp thể thao giàu kinh nghiệm, lâu năm hoặc chuyên gia của FORNIX để có thể tích lũy những kinh nghiệm quý báu cho bản thân và giúp quá trình đi xe được tốt hơn nhé!

4. Mua xe đạp thể thao ghi đông sừng dê ở đâu?

Tại hệ thống đại lý Fornix, xe đạp sừng dê Fornix BT401 được bán với giá tham khảo khoảng 3.990.000 .

Qua bài viết trên, hy vọng bạn đã hiểu cách sử dụng của ghi đông sừng dê. Có thể chúng ta không dùng hết tất cả các chức năng trên nhưng vẫn phải công nhận ghi đông sừng dê rất đẹp và cá tính phải không nào?

Nhanh chóng liên hệ hotline 19009038 để được tư vấn miễn phí hoặc đến ngay đại lý gần mình để đón một chiếc về nhà nhé!

* MUA HÀNG trên: LAZADA

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Logo FORNIX

Đang xem: 3 CÁCH SỬ DỤNG GHI ĐÔNG SỪNG DÊ XE ĐẠP THỂ THAO