BẠN CẦN BIẾT ĐỂ TĂNG TUỔI THỌ CHO CHIẾC XE ĐẠP CỦA MÌNH

BẠN CẦN BIẾT ĐỂ TĂNG TUỔI THỌ CHO CHIẾC XE ĐẠP CỦA MÌNH

Bạn luôn mong muốn có thể kéo dài tuổi thọ sử dụng cho chiếc xe đạp địa hình, xe đạp thể thao của mình được lâu hơn. Vậy hãy cùng với Fornix tìm hiểu về những phương pháp để có thể tăng tuổi thọ lâu dài cho chiếc xe đạp của mình.

1. Luôn giữ cho xe sạch

Bạn nên tiến hành làm sạch cho chiếc xe của mình thường xuyên vì như vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian bảo dưỡng cũng như hạn chế đi khả năng xe bị hư hỏng nhanh chóng. Tuỳ theo vào thói quen sử dụng xe cũng như quãng đường mà bạn đã đi, mà bạn có thể làm sạch xe 1 tuần/ lần.

xe đạp thể thao fornix fm26

Chú ý làm sạch những góc xe quan trọng như phía mặt trong của bộ chuyển động. Không nên để đất bẩn dính vào quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng xe bị mắc kẹt khi đạp, thậm chí là bị rỉ sét.

2. Giữ khô cho xe

Dù là vào mùa mưa, bạn cũng nên đảm bảo cho chiếc xe đạp của mình được khô ráo. Nếu nước bị kẹt trong chuỗi, bộ truyền động sẽ khiến cho xe bị rỉ sét dẫn đến nhanh chóng bị hư hỏng.

giữ khô cho xe

Để tăng thêm tuổi thọ cho xe, hãy nên nhớ giữ xe luôn được khô ráo, bởi nếu một chuỗi bị hư hỏng thì bạn chỉ còn nước sắm lại một em mới về nhà, rất bất tiện.

3. Chú ý đến từng tiếng kêu của xe

Đừng bao giờ phớt lờ những âm thanh bất thường phát ra từ chính chiếc xe đạp của mình, vì nó chính là biểu hiện của việc chiếc xe của bạn đang có vấn đề từ bên trong.

Thay vì cố chấp đạp trong thời gian dài, bạn hãy giành thời gian để xác định và kiểm tra vấn đề xe đang gặp phải để có những biện pháp khắc phục kịp thời.

4. Giữ xe đạp trong nhà

Không nên để xe đạp của bạn ở ngoài trời. Khi xe tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp của mặt trời, sương, gió cùng bụi bặm sẽ làm giảm tuổi thọ của xe đi một cách đáng kể, cụ thể chính là rỉ sét.

Trong trường hợp bất khả kháng, bạn có thể phủ lên xe một lớp bạt mỏng hoặc những vật dụng như giấy, banner củ.

5. Dựng xe thẳng đứng

Bạn nên cố gắng dựng xe sao cho tay lái xe đạp của mình song song với sàn khi không sử dụng.

Hầu hết mọi người cho rằng khi dựa xe đạp vào tường thì sẽ tránh trường hợp xe bị đổ, tuy nhiên, điều này sẽ gây ra sự lệch tâm của xe.

6. Thời gian bảo dưỡng xe hợp lý

Khoảng thời gian hợp lý để tiến hành bảo dưỡng cho chiếc xe của bạn chính là 6 tháng. Khi xe được sử dụng thường xuyên vẫn sẽ có nhiều nguy cơ bị hư hại. Việc kịp thời phát hiện và sửa chữa sẽ tránh được những hư hại nặng nề của xe sau này.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: BẠN CẦN BIẾT ĐỂ TĂNG TUỔI THỌ CHO CHIẾC XE ĐẠP CỦA MÌNH