30 lợi ích tuyệt vời của đạp xe - Phần 2

30 lợi ích tuyệt vời của đạp xe - Phần 2

Dù mục đích đạp xe của bạn là tăng cường thể lực, nâng cao sức khoẻ, giữ cân bằng bằng tốt trong cuộc sống. Hay đạp xe vì góp phần thay đổi môi trường thì đạp xe chính là quyết định tốt nhất mà bạn đưa ra. Hãy cùng Fornix khám phá 30 lợi ích của đạp xe nhé!

11. Chữa lành trái tim của bạn

Nghiên cứu từ Đại học Purdue (Mỹ) chỉ ra rằng đạp xe thường xuyên làm giảm đi 50% nguy cơ bị mắc các bệnh về tim mạch. Theo tổ chức tim mạch Anh, hằng năm có khoảng 10.000 cơn đau tim có thể tránh được nếu mọi người giữ được sự bình tĩnh.

đạp xe giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Đạp xe 20 dặm mỗi tuần làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim ít hơn một nửa so với những người không tập luyện.

12. Năng suất làm việc cao

Một nghiên cứu từ đại học Bristol khảo sát trên 200 người cho thấy, những nhân viên tập thể dục trước khi đi làm hoặc vào giờ nghỉ trưa có những cải thiện trong việc quản lý thời gian và khối lượng công việc hiệu quả. Nó có khả năng thúc đẩy động lực làm việc và đối phó với căng thẳng.

đạp xe giúp năng suất làm việc cao

13. Phòng ngừa các bệnh ung thư

Một nghiên cứu dài hạn được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Phần Lan cho thấy những người đàn ông tập thể dục 30 phút mỗi ngày có khả năng mắc các bệnh ung thư chỉ bằng một nữa so với những người không tập luyện.

đạp xe giúp phòng ngừa bệnh ung thư

Bên cạnh đó một nghiên cứu khác được thực hiện đối với phụ nữ lựa chọn xe đạp là phương tiện đi làm giảm 34% nguy cơ mắc bệnh ung thứ vú.

14. Giảm cân hiệu quả

So với các hình thức tập luyện thể dục thể thao để giảm cân khác, xe đạp là phương pháp tập luyện phù hợp với hầu hết tất cả mọi người, ngay cả đối với những người béo phì.

đạp xe giúp giảm cân hiệu quả

Nhờ có sự chống đỡ của yên xe mà bộ xương của bạn không cần phải gồng hết năng suất trong quá trình tập luyện.

Ngoài ra, khi đạp xe bạn còn được kết hợp hoạt động hiệu quả của tất cả các bộ phận khác trên cơ thể, để quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

15. Bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn

Nhà nghiên cứu Jay Zagorsky từ đại học bang Ohio đã tiến hành phân tích dữ liệu khảo sát của 7.300 người được phỏng vấn thường xuyên từ 1985 – 2000 để xem mức độ béo phì và sự giàu có thay đổi theo từng giai đoạn,

Zagorsky kết luận rằng chỉ số BMI tăng them một đơn vị tương ứng với mức giảm 800 bảng hoặc 8% của cải.

Vì vậy, ngay hôm nay bạn hãy thực hiện ngay một kế hoạch để tạo ra sự khác biệt trong tương lai thông qua chỉ số BMI và số tiền bạn kiếm được liền nhé.

16. Tránh gây ô nhiễm

Một nghiên cứu được thực hiện bởi trược cao đăng Imperial (London) phát hiện ra rằng hành khác trên xe buýt, taxi và ô tô hít phải không khí ô nhiễm đáng kể hơn so với người đi xe đạp và người đi bộ.

Cụ thể, trung bình hành khách trên taxi tiếp xúc với hơn 100.000 hạt bụi cực nhỏ có thể lắng trong phổi và làm hỏng các tế bào. Còn các hành khách trên xe buýt hít dưới 100.000 và người trong xe hơi hít khoảng 40.000. Và người đi xe đạp chỉ tiếp xúc với 8.000 trên mỗi cm khối.

17. Đạp xe làm giảm đi cảm giác tội lỗi mỗi khi bạn ăn đồ ăn nhẹ

Nghe có vẻ không liên quan, nhưng trong những hành trình dài hoặc tập luyện cường độ cao bạn không thể bỏ qua những thức ăn nhẹ, thứ có chứa nhiều muối thường bị các bác sĩ liệt vào danh sách đan.

Trong quá trình vận động cường độ cao, muối natri giúp bảo vệ cơ thể bạn chống lại hạ natri máu – đây là tình trang gây ra do uống qúa nhiều nước mà không đủ natri, dẫn đến hậu quả như mất phương hướng, mất sức và khó chịu.

18. Gia tăng tình cảm gia đình

Đạp xe là một hoạt động mà tất cả các thành viên đều có thể tham gia chung với nhau vào những ngày nghỉ cuối tuần. Trẻ em thường bị ảnh hưởng từ những thói quen từ các thành viên khác trong gia đình.

Đạp xe chung sẽ giúp mọi người có them nhiều thời gian để lắng nghe, chia sẻ và hiểu nhau hơn kéo gần khoảng cách giữa các thành viên với nhau.

19. Tăng cường sự dẻo dai

Như đã được chia sẻ, đạp xe chính là hoạt động kết hợp giữa nhiều bộ phận trên cơ thể nên ngoài mục tiêu duy trì vóc dáng, đạp xe còn giúp bạn cải thiện được kỹ thuật ở những bộ môn thể dục thể thao và các hoạt động khác.

20. Tạo ra nhiều sáng tạo đột phá

Một nghiên cứu cho thấy chỉ cần 25 phút tập luyện thể thao sẽ giúp tăng thêo ít nhất một biện pháp tư duy sang tạo. Nhờ có tác dụng từ khí oxy đi đến não nhất là chất xám, giúp các tế bào thần kinh của bạn có thêm không gian để vận động và hoạt động, tránh xa khỏi những áp lực cuả công việc, học tập.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: 30 lợi ích tuyệt vời của đạp xe - Phần 2