3 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI DÙNG BỘ ĐĨA LÍP XE ĐẠP THỂ THAO

3 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI DÙNG BỘ ĐĨA LÍP XE ĐẠP THỂ THAO

Bộ đề xe đạp (còn gọi là bộ biến tốc, bộ chuyển tốc) là một trong những thành phần tối quan trọng của xe đạp thể thao. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng chính xác cho bộ đề nên dưới đây là 3 lỗi sai lầm cần tránh nhất khi dùng bộ đề.

1. Chuyển đĩa và líp khi xe đạp đứng yên

Bộ chuyển tốc của xe đạp thể thao chỉ được chỉnh khi xe đang di chuyển. Khi xe đứng yên mà bạn thay đổi đĩa và líp sẽ dễ gây hư hỏng bộ chuyển tốc. 

Một số bạn gửi xe ở trường cũng nên lưu ý bạn bè mình về vấn đề này vì thường bạn bè nếu không biết sẽ hay tò mò và nhấn thử gây hỏng.

Bộ đề xe đạp thể thao Fornix BT401

2. Đạp ngược pedal xe đạp thể thao

Chúng ta thường có thói quen là hay đạp ngược khi xe đang lao xuống dốc. Với các loại xe đạp khác như xe đạp phổ thông hay xe đạp fixed gear thì đạp ngược là vô tư.

Tuy nhiên với những xe đạp thể thao có trang bọ bộ đề thì không nên đạp ngược pedal vì hệ thống sên xích phức tạp có thể gây quấn đề, bung líp và trượt xích. 

3. Chuyển líp và đĩa không phù hợp 

Líp và đĩa sẽ hoạt động theo cơ chế như đã nói ở bài cách dùng bộ đề xe đạp thể thao là líp nhỏ - đĩa lớn, líp lớn - đĩa nhỏ, líp vừa - đĩa vừa.

Vậy nên các trường hợp cần tránh là: đĩa lớn - líp lớn, đĩa nhỏ - líp nhỏ. Khi bạn cố gắng chuyển đĩa và líp theo hai trường hợp đó sẽ gặp trường hợp không thể chuyển được hoặc nếu chuyển được cũng rất dễ gây hư hỏng xe do lực tác động không đồng nhất lên bộ đề xe đạp.

Vậy là bạn đã có thêm kinh nghiệm để sử dụng bộ đề xe đạp thể thao rồi. Hãy tránh những điều trên để bộ đề xe đạp hoạt động tốt nhất nhé!

* Hotline: 1900 9038

* MUA HÀNG trên: LAZADA

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Logo FORNIX

Đang xem: 3 SAI LẦM CẦN TRÁNH KHI DÙNG BỘ ĐĨA LÍP XE ĐẠP THỂ THAO