NHỮNG DỤNG CỤ SỬA CHỮA CẦN THIẾT CHO XE ĐẠP

NHỮNG DỤNG CỤ SỬA CHỮA CẦN THIẾT CHO XE ĐẠP

Để “con chiến mã” của bạn luôn trong trạng thái tốt nhất và sẵn sàng cho mọi chuyến đi, hãy thường xuyên bảo trì, chăm sóc và sửa chữa nó. Thường xuyên kiểm tra bảo trì giúp ta phát hiện những hư hỏng của xe nhanh nhất, đảm bảo xe luôn trong trạng thái tốt nhất, từ đó mang đến cho bạn những trải nghiệm an toàn, ổn định và thú vị.

Việc thường xuyên đem xe đến tiệm để bảo trì, sửa chữa cũng mang đến sự phiền phức không nhỏ. Để thuận tiện hơn, đồng thời để tiết kiệm chi phí bạn nên trang bị một bộ dụng cụ sửa chữa xe đạp để có thể sửa xe tại nhà mà không cần phải đi tiệm.

Ngoài ra, khi đi phượt xa bạn có thể mang theo bộ dụng cụ đề phòng trường hợp xe bị hư hỏng giữa đường. Bộ dụng cụ sửa xe đạp không chỉ giúp bạn giải quyết các vấn đề hư hỏng của xe đạp mà còn giúp bạn giải quyết hư hỏng của các vật dụng khác trong nhà.

Nếu bạn là một người am hiểu tường tận về xe đạp cũng như cách chăm sóc, sửa chữa xe, bạn có thể thực hiện bảo trì xe một cách dễ dàng. Nhưng nếu là một người mới, ít tiếp xúc với kỹ thuật xe đạp, bạn sẽ gặp những khó khăn trong việc sửa chữa xe đạp. Dưới đây là một vài lưu ý nhỏ mà chúng tôi dành cho bạn về việc tự bảo trì xe.

 

1. Những vât dụng cần thiết của bộ dụng cụ sửa chữa xe đạp

Một vài cửa hàng sẽ có bán một bộ dụng cụ sửa chữa xe đạp đầy đủ cho bạn. Nhưng nếu bạn đã có một vài dụng cụ tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị thêm những món quan trọng còn thiếu.

Những món cơ bản mà bạn cần có như: bộ cờ lê, tua vít, bộ dụng cụ bơm vá bánh xe, chất bôi trơn và làm sạch chuỗi xích xe,… Với những dụng cụ cơ bản này bạn có thể thường xuyên bảo trì, chăm sóc chiếc xe yêu quý của mình.

Bộ dụng cụ sửa chữa xe đạp rất nhỏ, gọn do đó thuận tiện mang theo. Khi bạn tham gia các chuyến phượt xa hoặc mang xe đạp theo trong những chuyến đi du lịch, bạn có thể mang theo hộp dụng cụ. Nếu đang đi trên đường và gặp phải tình huống hư xe bấp ngờ mà không có nơi để sửa,  bạn có thể tự sửa với những thiết bị của mình.

2. Một số vấn đề, hư hỏng mà xe đạp hay gặp phải và lưu ý khi sửa chữa

a. Sửa chữa bánh xe, lốp xe    

Lốp xe bị thủng, bị xì là vấn đề mà bạn dễ gặp phải. Trong quá trình di chuyển trên đường đôi khi bạn cán trúng những vật nhọn, gây thủng bánh xe. Để vá chỗ thủng lại, trước tiên bạn cần tìm chỗ bị thủng. Sau khi xác định được vị trí cần vá, bạn có thể sử dụng những món đồ trong bộ dùng cụ bơm vá bánh xe để sửa chữa nó. Đây là lý do vì sao bạn nên chuẩn bị một bộ dụng cụ bơm vá bánh xe tại nhà.

Thêm nữa, bạn nên nhớ, nếu bơm bánh xe quá căn có thể dẫn đến nổ bánh xe. Việc này tiềm ẩn những nguy hiểm đối với bạn, do đó khi bơm bánh xe bạn nên bơm vừa đủ, không nên cố bơm quá căn bánh.

b. Trượt xích

Thật ra nếu bạn bị trượt xích xe khỏi bánh răng, không cần quá nhiều dụng cụ hỗ trợ, bạn có thể tự đặt chúng lại chỗ cũ. Để tránh tình trạng bị trượt xích, bạn nên thường xuyên lau sạch các cặn dầu mỡ, bụi bặm bám trên xích và bánh răng. Sau đó tra thêm dầu nhớt, bôi trơn cho xích, để xích được hoạt động tốt hơn, di chuyển nhẹ nhàng hơn, đỡ mất sức.

c. Ốc bị lỏng

Một trong những điểm bạn cần phải lưu ý khi bảo trì xe là kiểm tra các con ốc của xe. Đảm bảo chúng được siết chặt. Sau một thời gian sử dụng, các đai ốc, bu lông dần bị lỏng ra, việc thường xuyên kiểm tra, bảo trì xe đạp giúp bạn phát hiện được những vấn đề liên quan đến những con ốc, bu lông nhỏ sớm nhất.

* Hotline: 1900 9038

* Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm: 1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

 xe dap fornix

Đang xem: NHỮNG DỤNG CỤ SỬA CHỮA CẦN THIẾT CHO XE ĐẠP