ĐẠP XE CÓ KHIẾN CHÂN THÔ VÀ TO?

ĐẠP XE CÓ KHIẾN CHÂN THÔ VÀ TO?

Với hầu hết chị em phụ nữ đều có chung một mối lo ngại về việc đạp xe khiến cho đùi và chân trở nên thô và to. Nhưng sự thật là do thói quen và tư thế của người đạp mới là nguyên nhân dẫn đến việc đùi và chân phát triển thô to hơn so với bình thường. Fornix sẽ lý giải cùng bạn những nguyên nhân dẫn đến việc chân to và thô nhé!

1. Chế độ ăn uống không lành mạnh

Tuỳ thuộc vào cơ địa cũng như khung xương của mỗi người mà đạp xe có những ảnh hưởng đến cơ thể nhưng với to chân, nguyên nhân không phải là do đạp xe gây ra.

chế độ ăn không lành mạnh

Đạp xe là quá trình hình thành cơ bắp và đốt cháy calo của cơ thể. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tốt nhất bạn cần có kết hợp chặt chẽ cùng với chế độ ăn uống lành mạnh. Thông qua chế độ ăn uống không lành mạnh khó kiểm soát thì bạn không thể giảm được lượng mỡ cùng với sự hình hành cơ bắp phía trên. Đây mới chính là nguyên nhân dẫn đến việc chân to

2. Lựa chọn địa hình đạp xe

Đạp xe với tốc độ ổn định giúp đốt cháy calo cùng làm giảm mỡ chân hiệu quả, giúp chân trở nên săn chắc và thon gọn hơn.

lựa chọn địa hình đạp xe

Đạp xe lên dốc, leo núi hay địa hình thì phần dưới có thể có khả năng to và phát triển nhóm cơ tại chân nhiều hơn vì những yêu cầu cao trong quá trình luyện tập, đây là điều không thể tránh khỏi.

Với những ngọn núi thấp và đơn giản sẽ giúp bạn duy trì nhịp tim và đốt cháy calo hiệu quả nhưng không gây to chân và đùi.

Tuỳ thuộc vào từng nhu cầu của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn cho mình những địa hình đạp xe phù hợp.

3. Tốc độ đạp

Ở mặt đất bằng phẳng, bạn có thể đốt cháy cao và giúp làm săn chắc cơ bắp cùng tránh làm chân và đùi to lên. Với tốc độ 25km/h bạn có thể gỉam 7 calo/ phút.

tốc độ đạp xe

Đạp ở tốc độ nhanh hơn đồng thời cũng làm tăng lượng calo được đốt cháy. Như đã nói ở trên việc đạp xe ảnh hưởng đến đùi tuỳ thuộc vào địa hình bạn tham gia là chính. Bạn cần kết hợp đan xen giữa các tốc độ với nhau để các nhóm cơ được thư giãn cùng chế độ luyện tập phù hợp.

4. Thư giãn nhóm cơ sau tập luyện

Đạp xe sẽ giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch và giảm cân hiệu quả, tuy nhiên bạn cần giữ cho nhóm cơ của mình săn chắc thông qua các bài tập dãn cơ, thư giãn sau mỗi buổi tập.

thư giãn nhóm cơ sau tập luyện

Ngoài ra khi luyện tập, bạn cũng nên lựa chọn trang phục cùng giày phù hợp, có độ co giãn tốt để cơ thể của bạn luôn cảm thấy thoải mái nhất trong các cuộc hành trình nhé!

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: ĐẠP XE CÓ KHIẾN CHÂN THÔ VÀ TO?