Xe địa hình 1 hay 2 phuộc?

Xe địa hình 1 hay 2 phuộc?

Trong các dòng xe đạp thì xe đạp địa hình ngày càng trở nên được yêu thích do tính phù hợp với nhiều loại địa hình khác nhau và kiểu dáng thế thao mạnh mẽ.

Xe đạp địa hình Fornix thông thường được phân biệt theo số phuộc nhún: phổ biến có loại xe 1 phuộc và 2 phuộc. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn



Xe đạp địa hình 1 phuộc

Loại xe chỉ có một phuộc nhún phía trước hay còn gọi là xe đuôi cứng (hardtail). Dòng xe đạp địa hình Fornix 1 phuộc có trọng lượng nhẹ, độ nặng nhẹ của xe phụ thuộc vào vật liệu được sử dụng để sản xuất khung sườn xe. Hầu hết các xe đạp địa hình đều sử dụng sườn sắt hoặc hợp kim nhôm. Khung sườn nhuôm có hai loại là sườn đúc và sườn hàn, sườn đúc có giá cao hơn sườn hàn do tính chắc chắn của nó.



Phuộc trước của xe đạp địa hình Fornix thường có hành trình từ 80mm đến 120mm. Dòng xe 1 phuộc của Fornix được ưu chuộng nhiều do tính linh hoạt của nó trong mục đích sử dụng. Người chơi có thể trải nghiệm những cung đường gồ ghề đầy thử thách hoặc cũng có thể vi vu với nó trên những cung đường dài hoặc chỉ đơn giản là đạp xe thể dục vào mỗi buổi sáng.


Xe đạp hai phuộc (Full suspension)



Xe địa hình 2 phuộc có cấu tạo phức tạp và trọng lượng nặng hơn loại xe đạp một phuộc do có nhiều chi tiết hơn. Loại xe đạp địa hình Fornix 2 phuộc vận hành êm ái hơn xe đạp địa hình 1 phuộc do có cả 2 phuộc trước và sau. Dòng xe này được chia làm nhiều loại khác nhau tùy vào mục đích sử dụng.

  • Xe đạp địa hình đường dài (Cross-Country)



Loại xe đạp địa hình 2 phuộc này có thiết kế khá giống loại xe địa hình 1 phuộc. Hành trình phuộc nhún trước và sau của xe cross-country khoảng 100mm. Hành trình phuộc nhún lớn giúp cho lực tác động lên vedan được giảm đi khá nhiều khi xe đổ dốc. Do cấu tạo đơn giản, nên trọng lượng của dòng xe đạp địa hình Fornix đường dài 2 phuộc không nặng hơn xe một phuộc nhiều. Dòng xe này thích hợp cho việc chạy địa hình đường dài.

  • Xe đạp địa hình đa dụng (All-Mountain (AM) – Enduro)



Dòng xe này là sự kết hợp ưu điểm của nhiều dòng xe địa hình khác nhau, nó được thiết kế khá chắc chắn, phù hợp với nhiều loại địa hình từ khó đến dễ. Phuộc nhún của xe đạp địa hình Fornix dòng AM có hành trình khá lớn (140mm-160mm), trọng lượng của xe nặng hơn dòng Trail. Sở hữu dòng xe đạp địa hình này, người chơi có thể leo dốc, đổ dốc tốt, vượt địa hình phức tạp hoặc thậm chí có thể biểu diễn những pha nhào lộn nguy hiểm.

  • Xe đạp địa hình đường mòn (Trail):



Dòng xe này được thiết kế phù hợp cho các địa hình đơn giản như đường mòn, đồi núi thoai thoải. Kiểu dáng của xe tạo cho người lái cảm thấy được thoải mái và dễ điều khiển. Xe đạp địa hình Fornix dòng Trail có trọng lượng năng hơn dòng xe Cross-Country từ 1-2kg, hành trình phuộc nhún từ 120-130mm. Xe đạp địa hình Fornix dòng Trail rất phù hợp cho các biker thích khám phá các cung đường dài, du lịch phượt.

  • Xe đạp địa hình biểu diễn (Freeride)



Tên gọi của dòng xe này đã phản ánh tất cả các khả năng của dòng xe này. Người chơi dòng xe này có thể tự do thể hiện trên nhiều địa hình khác nhau tuy nhiên xe địa hình Fornix dòng freeride được thiết kế phù hợp cho các con dốc thoai thoải, đặc biệt là đổ dốc, bay nhảy và thực hiện các động tác nhào lộn đẹp mắt. Về kỹ thuật, dòng xe này có thể có 1-2 đĩa trước, hành trình phuộc nhúng rộng (170-180mm).

  • Xe đạp địa hình dòng đổ dốc (Downhill)

Nếu bạn có đam mê chinh phục những con dốc cao thì dòng xe này không phải dành cho bạn. Xe đạp địa hình Fornix dòng downhill được thiết kế chủ yếu để đổ dốc là chính. Nó có thiết kế khá giống với dòng freeride và có trọng lượng nặng từ 18-20kg để đổ dốc càng nhanh càng tốt. Vì mục đích đổ dốc nhanh nên yêu cầu của dòng này là phuộc nhún phải hấp thụ lực càng lớn càng tốt nên hành trình của phuộc nhún xe đạp địa hình Fornix dòng này khá dài (200-203mm). Đặc biệt, dòng xe này sử dụng phuộc 2 tầng giúp khả năng chịu lực của xe được tăng cường tốt hơn.

* Hotline: 1900 9038

* MUA HÀNG trên: LAZADA

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

* Click vào xem các mẫu nón bảo hiểm thể thao Fornix mới nhất

Logo Fornix

Đang xem: Xe địa hình 1 hay 2 phuộc?