Đạp xe giúp cơ thể khỏe mạnh

Đạp xe giúp cơ thể khỏe mạnh

Luyện tập thể dục thể thao là một phương pháp giúp chúng ta tăng cường sức khỏe, mang lại cho chúng ta một cơ thể khỏe mạnh, rắn chắc, dẻo dai,… Có nhiều môn thể thao, nhiều sự lựa chọn cho bạn nhưng không phải bộ môn thể thao nào cũng phù hợp với chúng ta. Đạp xe đạp là một môn thể dục thể thao phù hợp với nhiều lứa tuổi, dễ dàng luyện tập và hầu hết ai cũng có thể sử dụng được xe đạp.

Đã nhiều lần Fornix nói về những tác động tích cực của xe đạp đối với cuộc sống và đối với sức khỏe của chúng ta. Không chỉ là một bộ môn thể dục thể thao tốt cho sức khỏe của chúng ta mà xe đạp còn là một phương tiện đi lại quen thuộc, tiện dụng của chúng ta. Sử dụng xe đạp để đi lại nhằm tiết kiệm các loại chi phí như xăng, phí gửi xe và thân thiện với môi trường.

 

1. Tác động của việc đạp xe đạp lên cơ thể, sức khỏe

Đạp xe đạp mang lại những tác động tích cực lên cơ thể của chúng ta

  • Cải thiện tuần hoàn máu: đạp xe đạp thường xuyên giúp tim trở nên khỏe mạnh, tăng cường khả năng hoạt động, bơm máu của tim, tác động tích cực đối với khả năng tuần hoàn máu của cơ thể.
  • Giảm nguy cơ ung thư, đột quỵ: theo nghiên cứu cho thấy người thường xuyên đạp xe đạp và chạy bộ giúp làm giảm tỉ lệ mắc bệnh ung thư, đột quỵ hơn so với người ít vận động.
  • Nâng cao thể lực: đạp xe đạp là một phương pháp rèn luyện sức khỏe, tăng cường thể lực, độ bền, giúp cơ thể trở nên rắn chắc, dẻo dai. Thường xuyên đạp xe đạp giúp xương khớp, cơ bắp rắn chắc hơn, đặc biệt là phần cơ chân, cơ đùi.
  • Giảm cân: đối với những người muốn giảm cân thì đạp xe đạp là một phương pháp giảm cân tốt mà lại dễ thực hiện. Quá trình vận động, đạp xe đạp giúp đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể, tiêu hao calo giúp cơ thể trở nên thon gọn, có được vóc dáng mà bạn mong muốn.

 

2. Phương pháp luyện tập cho người mới bắt đầu

a. Điều chỉnh xe đạp

Để quá trình đạp xe của bạn được thoải mái và vui vẻ nhất, bạn nên điều chỉnh xe cho vừa với cơ thể của mình. Việc đạp xe đạp với chiếc yên xe vừa tầm với mình sẽ giúp bạn đạt được mục đích về luyện tập của mình cao nhất. Ngoài ra khi đạp xe đạp với chiếc yên cao hơn hoặc thấp hơn vóc dáng của bạn lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng đến cột sống, phần lưng của bạn.

b. Cường độ luyện tập phù hợp

Để đạt được kết quả như mong muốn khi đạp xe đạp bạn cần luyện tập vừa sức, có cường độ và lịch trình luyện tập phù hợp. Luyện tập quá sức không chỉ không đạt được kết quả như mong muốn mà còn ảnh hưởng đến cơ thể của bạn, không tốt cho cơ thể.

Đặc biệt đối với người mới bắt đầu luyện tập, bạn nên đạp xe với cường độ nhẹ để cơ thể thích nghi với cường độ luyện tập cũng như tránh việc đạp quá sức khi chưa quen. Cường độ luyện tập thích hợp cũng là một phương pháp luyện tập cho người đạp xe đạp.

 

3. Những lưu ý đối với người cao tuổi khi luyện tập thể thao bằng xe đạp

Đạp xe đạp là một phương pháp thư giãn, vận động nhẹ cho người lớn tuổi. Ngoài việc giúp người lớn tuổi khỏe mạnh hơn, phòng ngừa được những căn bệnh tuổi già như tim mạch, huyết áp, ung thư, đột quỵ, tiểu đường,… Đạp xe đạp còn giúp họ có những khoảng thời gian thư giãn, vui vẻ, tận hưởng không khí trong lành.

Nhưng cũng vì tuổi đã cao, nên người già khi đạp xe cần phải lưu ý một số điểm như sau:

  • Luyện tập vừa sức, tránh khiến cơ thể quá mệt mỏi
  • Luôn mang theo thiết bị liên lạc và tránh đi vào những đoạn đường vắng
  • Luôn mang theo thức ăn, nước uống
  • Kiểm tra xe trước khi xuất phát để đảm bảo an toàn
  • Thường xuyên kiểm tra bảo trì xe để phát hiện những hư hỏng kịp thời

* Hotline: 1900 9038

* Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm: 1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

  xe dap fornix

Đang xem: Đạp xe giúp cơ thể khỏe mạnh