LÝ DO VÌ SAO NHIỀU NGƯỜI LỰA CHỌN ĐẠP XE ĐẠP

LÝ DO VÌ SAO NHIỀU NGƯỜI LỰA CHỌN ĐẠP XE ĐẠP

Xe đạp đã từng là phương tiện di chuyển chủ yếu của người dân Việt Nam trước khi xuất hiện các phương tiện giao thông nhanh và tiện lợi hơn như xe gắn máy, ô tô, máy bay,… Nhưng trước sự xuất hiện và thay thế của các phương tiện khác, hình ảnh chiếc xe đạp ít xuất hiện trong đời sống hằng ngày.

Dù có nhiều phương tiện khác thay thế nhưng xe đạp vẫn là phương tiện đi học được học sinh sử dụng nhiều nhất. Cùng với sự phát triển và sự hình thành của nhiều trào lưu, sở thích mới, trong đó có đạp xe đạp đi phượt. Vì vậy nên mấy năm gần đây, xe đạp được giới trẻ sử dụng nhiều hơn và với nhiều mục đích mới. Để đáp ứng lại nhu cầu của người yêu xe đạp, các mẫu xe đạp thể thao, xe đạp địa hình mới xuất hình nhiều hơn, thỏa mãn sở thích của bạn.

Nhiều người cũng chọn đạp xe đạp như là một môn thể thao rèn luyện sức khỏe. Ngoài tác dụng giúp rèn luyện sức khỏe, đạp xe đạp còn giúp bạn giảm cân, sử dụng làm phương tiện đi học, đi làm,… Cùng chúng tôi tìm hiểu kĩ thêm về những lợi ích trên nhé.

 

1. Tác dụng đối với sức khỏe

Chắc bạn cũng biết việc luyện tập thể dục thể thao thường xuyên mang lại nhiều tác động tích cực đối với sức khỏe. Bộ môn đạp xe đap cũng vậy, góp phần giúp tim mạch khỏe mạnh, hỗ trợ tuần hoàn máu, chắc khỏe xương khớp, giảm nguy cơ các bệnh như đột quỵ, ung thư, tiểu đường, béo phì,…

Để giúp cơ thể khỏe mạnh, mỗi ngày bạn nên đạp xe khoảng 30 phút và không nên đạp gắn sức. Vì khi bạn mệt nhưng vẫn cố đạp sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe.

 

2. Tác dụng trên mặt tinh thần

Đạp xe đạp có thể coi là một liều thuốc tinh thần của bạn. Quá trình đạp xe đạp ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên, di chuyển chầm chậm thư giãn, giảm căng thẳng.

Đặc biệt đối với những người thường xuyên chịu áp lực công việc như dân văn phòng thì đạp xe đạp giúp họ giải tỏa stress, áp lực, mang lại nhiều lợi ích về mặt tinh thần cho họ.

Đối với những người trung niên, lão niên việc đạp xe đạp thường xuyên mang lại cho học sức khỏe tốt và một tinh thần thoải mái.

 

 3. Giảm cân, lấy lại vóc dáng

Quá trình đạp xe đạp, các bộ phận, các cơ trên cơ thể hoạt động mạnh mẽ giúp đốt cháy mỡ thừa tích tụ, tiêu hao calo.

Nếu đạp xe đạp thường xuyên sẽ hỗ trợ rất nhiều trong quá trình giảm cân, lấy lại vóc dáng của bạn. Mỗi ngày, bạn nên đạp xe 30 – 60 phút. Và nên có một chế độ luyện tập cũng như ăn uống hợp lý thì việc giảm cân mới đạt hiệu quả cao nhất.

 

4. Luyện tập để thi đấu chuyên nghiệp

Nhiều người sau khoảng thời gian luyện tập, cộng thêm niềm yêu thích đối với xe đạp, họ chuyển sang con đường thi đấu.

Đạp xe đạp cũng là một bộ môn thể thao được đưa vào thi đấu chuyên nghiệp ở các giải thưởng lớn trong đó có Olympic. Hằng năm ở nước ta có tổ chức các giải đua xe đạp dành cho các tay đua đam mê xe đạp.

Nhưng để có thể tham gia thi đấu bạn nên có một chế độ luyện tập đặc biệt và chuẩn bị những trang bị phù hợp cho mình.

 

Hiện nay xe đạp được sử dụng nhiều trong các trường hợp sau

1. Đi học

Do quy định của Pháp luật nên các em học sinh từ cấp 2 trở xuống không được sử dụng xe gắn máy vì vậy xe đạp trở thành phương tiện giao thông chủ yếu của các em để đến trường.

Đối với học sinh cấp 3 và các bạn sinh viên thì có nhiều phương tiện để lựa chọn nhưng xe đạp vẫn chiếm một tỷ lệ không nhỏ trong số các phương tiện đến trường. Nhìn chung xe đạp vẫn là phương tiện đi học chủ yếu của học sinh các cấp tại nước ta.

xe đạp địa hình fornix f26

Đối với các bé nhỏ học cấp một, ba mẹ có thể trang bị cho bé một chiếc xe đạp trẻ em để đến trường. Học sinh từ cấp 2 trở lên đã lớn nên các em có thể sử dụng dòng xe đạp thể thao hay địa hình với vòng bánh nhỏ, phù hợp với bản thân mình.

 

2. Đi làm

Để tiết kiệm chi phí cũng như góp phần bảo vệ môi trường, nhiều người lựa chọn xe đạp làm phương tiện đi làm thay thế cho các phương tiện khác.

Đi làm bằng xe đạp cũng là một cách luyện tập thể thao dành cho những người không có quá nhiều thời gian dành cho việc tập thể dục.

* Hotline: 1900 9038

* Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm: 1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: LÝ DO VÌ SAO NHIỀU NGƯỜI LỰA CHỌN ĐẠP XE ĐẠP