Cải thiện sức khỏe từ việc đạp xe như thế nào?

Cải thiện sức khỏe từ việc đạp xe như thế nào?

Sức khỏe giữ vai trò quan trọng trong cuộc sống con người. Để có được một sức khỏe tốt cần đáp ứng đủ 2 yếu tố: thể chất và tinh thần, chỉ khi nào có được một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái thì mới thực sự có sức khỏe.


Khoa học ngày càng phát triển, nhiều nghiên cứu phục vụ nhu cầu cải thiện sức khỏe của con người cũng được quan tâm. Hầu hết các kết quả nghiên cứu cho thấy luyện tập thể dục thể thao là phương pháp mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Tùy thuộc vào thể chất của từng người và hoàn cảnh sinh họat cá nhân mà mỗi người sẽ chọn cho mình cách rèn luyện sức khỏe phù hợp nhất. Đối với những người lớn tuổi, họ thường vận động cơ thể bằng cách đi bộ, tập dưỡng sinh, ngồi thiền,… Những người trẻ năng động thì lại khác, họ thích chơi các bộ môn tiêu hao nhiều năng lượng, vận động mạnh và mang tính thách đấu như: đá bóng, điền kinh, cũng có thể là nhảy aerobic…

Nhưng với nhịp sống tấp nập trong thời buổi hiện đại, không phải ai cũng tạo được cho mình một thói quen sinh hoạt khoa học và đúng cách. Chính vì thế, họ hướng đến những phương án “2 trong 1”, vừa có thể đáp ứng nhu cầu về thể chất mà còn có thể giải toả căng thẳng sau một ngày dài làm việc. Khi ấy, một hình thức tưởng chừng như lỗi thời lại quay về làm “mốt”- thu hút sự quan tâm của đông đảo mọi người. Xe đạp, phương tiện thô sơ với mục đích thồ hàng, vận chuyển hàng hóa trong các gia đình nông của mấy thập kỷ trước, nay lại trở thành lối chơi thịnh hành của giới thượng lưu. Đi xe đạp không chỉ là một cách chơi để thể hiện cá tính, mà đạp xe còn là một bộ môn rất phổ biến vì sự tiện nghi của nó, phù hợp với mọi lứa tuổi, không tốn nhiều thời gian tập luyện và đặc biệt nhận được ủng hộ vì góp phần cải thiện sức khỏe đáng kể.

Đi xe đạp không tốn nhiều thời gian tập luyện, phù hợp với nhiều đối tượng.



Có ý kiến cho rằng, lợi ích của việc đi xe đạp là mang lại sức khỏe dẻo dai, tinh thần sảng khoái, quả không sai. Theo nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học Thụy Điển, nếu duy trì đạp xe mỗi ngày với cường độ hợp lý sẽ giảm đến 90% nguy cơ bệnh đau nửa đầu. Hình thức tập thể dục này còn là phương pháp giảm cân hiệu quả cho những người thừa cân, và giữ được cân nặng ổn định cho những ai muốn bỏ thuốc lá. Cứ mỗi giờ đạp xe, bạn sẽ tiêu hao được 240kcalo, tương đương với 5h đi xe máy.

Do hoạt động điều khiển khi đi xe đạp có tác dụng trên hầu hết các cơ trên cơ thể người, nên nó còn rất có ít cho hệ vận động, làm săn chắc cơ. Chính các hoạt động đều đặn và thường xuyên đó, nó kích thích quá trình trao đổi chất, quá trình tuần hoàn máu lên não cũng được tăng cường. Hơn thế nữa, việc đi xe đạp còn là một bài thuốc tâm lý giúp giải tỏa stress hiệu quả.

Theo nghiên cứu gần đây, khi đạp xe, hệ thần kinh não bộ sẽ tiết ra một loại hoocmon giúp con người cảm thấy thư giản và nảy sinh suy nghĩ tích cực hơn. Ngoài ra yếu tố ngoại cảnh cũng có tác dụng không kém. Được nhìn ngắm và hít thở bầu không khí vượt ra khỏi căn phòng chật hẹp thường nhật, được giao lưu và trò chuyện với nhiều người, quả là tuyệt vời cho những ai cần làm mát cái đầu và làm nóng con tim.

Đạp xe cùng nhau có thể giải tỏa căng thẳng, xây dựng mối quan hệ bền chặt.



Như vậy, Đi xe đạp không chỉ mang lại sự khỏe mạnh về thể chất mà còn xoa dịu nỗi chật vật của tâm hồn. Còn chần chờ gì nữa, hãy tạm chia tay với chiếc xe máy của bạn, xây dựng thói quen tập thể dục bằng cách đi xe đạp mỗi ngày để chủ động cải thiện sức khỏe và cuộc sống tinh thần ngày một tốt đẹp hơn.

Trung tâm giới thiệu và bảo hành sản phẩm: 1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, Tp.HCM

xe dap fornix

Đang xem: Cải thiện sức khỏe từ việc đạp xe như thế nào?