NHỮNG BIỆN PHÁP GIÚP BẠN LỰA CHỌN XE ĐẠP LÀM PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI

NHỮNG BIỆN PHÁP GIÚP BẠN LỰA CHỌN XE ĐẠP LÀM PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI

Bạn đang có những băn khoăn về việc có nên sử dụng xe đạp thay cho các phương tiện đi lại hằng này. Dù đã biết về những công dụng tuyệt vời của xe đạp đối với sức khoẻ, thế nhưng vẫn luôn có những trở ngại về đường xá, khói bụi làm bạn khó ra quyết định! Hãy cùng Fornix đi tìm những giải pháp để bạn có thể tự tin lựa chọn xe đạp cho các hoạt động hằng ngày của mình nhé!

1. Khoảng cách từ nhà đến chổ làm quá xa

Bạn quá bận rộn nên không thể tập luyện thể dục thể thao, hay tham gia các bộ môn rèn luyện mình yêu thích. Vậy thì, đừng ngần ngại hãy tiến hành đạp xe đi làm từ hôm nay ngay nhé.

Bạn có thể bắt đầu cùng với tốc độ vừa phải, không quá nhanh và để cơ thể bạn thích ứng được với qúa trình vận động này, với tốc độ vừa phải bạn cũng có thể điều tiết năng lượng từ bên trong, rèn luyện sức bền của mình.

đạp xe đến chổ làm việc

Với các mẫu xe đạp hiện đại đều có bộ truyền động với nhiều số tốc độ, bạn hoàn toàn có thể làm chủ được hệ thống chuyển số này, từ đó bạn có thể tiết kiệm được được năng lượng cùng hiệu quả đạp xe tốt nhất.

Vậy nên, vấn đề còn lại chính là thời gian thức dậy của bạn cần được thay đổi. Hãy thử nghĩ đến những buổi sáng sớm, hít thở bầu không khí trong lành cùng kết hợp luyện tập thể thao… theo từng ngày bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi từ bên trong cơ thể của mình. Chỉ với 21 ngày, thói quen của chúng ta sẽ được hình thành và duy trì dài lâu. Vậy nên, đừng chần chừ nữa nhé!

2. Những khó khăn của thời tiết

Đây chính là một trong những thách thức lớn dành cho sự kiên nhẫn và quyết tâm của nhiều người. Nhất là đối với các bạn làm việc tại văn phòng, với đồng phục quần tây, áo sơ mi, giày tây… sẽ thật khó chịu khi đạp xe vào mùa hè… Để khắc phục cho trường hợp này, bạn có thể lựa chọn chuẩn bị trang phục đi làm và mang theo để thay đổi khi đến chỗ làm. Hoặc lựa chọn áo lót thể thao chống thấm mồ hôi.

đi xe đạp đến chổ làm

Thời gian đầu khi bắt đầu đạp xe, cơ thể sẽ tiết ra nhiều mồ hôi hơn bình thường nguyên nhân là do cơ thể bạn chưa quen vận động, nhưng về sau, lượng mồ hôi sẽ được giảm đi ít nhiều tuỳ theo cơ địa cuả mỗi người.

Vào mùa mưa bạn có thể lựa chọn áo mưa bộ để có thể che chắn trang phục đi làm của bạn. Bạn cũng có thể gắn tấm chắn bùn ở bánh trước và bánh sau để có thể giảm thiểu việc bị bùn bắn lên người.

3. Balo nặng

Đối với các dòng xe đạp thông dụng hiện nay đều có thiết kế hiện đại có thể gắn thêm baga để chở đồ hoặc các phụ kiện hỗ trợ chở đồ khác mà bạn không cần phải đeo balo của mình.

Nếu bạn muốn năng động, gọn nhẹ hơn thì hãy học cách giới hạn về những vật dụng thực sự cần thiết trong balo của mình. Điều này cũng sẽ giúp bạn học được cách tối giản cuộc sống của mình.

4. Kẹt xe

Bên cạnh việc quyết định đạp xe đi làm, chính là việc thay đổi thời gian đi làm của mình sớm hơn mọi ngày, vì vậy bạn cũng sẽ tránh khỏi nạn kẹt xe tại khu vực.

Ngoài ra, khi đi xe đạp, các bạn nên đi xát vào lề bên phải để tránh các xe vượt tốc độ cao và giảm thiểu đi những rủi ro tai nạn.

5. Bảo vệ xe

Xe đạp có thể đi cùng bạn đến mọi ngóc ngách và mọi nơi, nếu yêu quý chiếc xe không mong chúng bị bốc hơi, bạn hãy đầu tư cho một ổ khoá xe đạp chắc chắn để đảm bảo an toàn cho chiếc xe của mình nhé!

khóa xe cẩn thận

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: NHỮNG BIỆN PHÁP GIÚP BẠN LỰA CHỌN XE ĐẠP LÀM PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI