Để tăng khả năng tập trung của trẻ cha mẹ nên để trẻ đạp xe và đi bộ đến trường

Để tăng khả năng tập trung của trẻ cha mẹ nên để trẻ đạp xe và đi bộ đến trường

Với quỹ thời gian học tập bận rộn ngày nay, trẻ em dường như ít đi quỹ thời gian để tham gia các hoạt động thể chất, điều này dẫn đến những hệ quả như béo phì, chậm phát triển trí não của trẻ… Hiểu về những mối lo ngại đó, hãy để Fornix giúp cha mẹ hiểu hơn về lợi ích của việc đạp xe đến trường nhé!

1. Các nghiên cứu trên thế giới về khả năng tập trung khi đạp xe và đi bộ.

Theo kết quả nghiên cứu của Đan Mạch năm 2012 cho thấy, trẻ em khi đi bộ hoặc đạp xe đến trường thường thực hiện các nhiệm vụ yêu cầu sự tập trung tốt hơn so với các trẻ đến trường bằng xe hơi hay các phương tiện công cộng khác. Mức độ tập trung của trẻ có thể kéo dài suốt 4h sau khi đạp xe hoặc đi bộ đến trường.

đạp xe hoặc đi bộ đến trường

Bên cạnh những lợi ích sức khoẻ từ việc đạp xe và đi bộ, việc hình thành thói quen di chuyển bằng xe đạp tự túc giúp trẻ có cơ hội được tìm hiểu về địa lý khu vực nơi mình sinh sống cùng với những kiến thức về tự nhiên tốt hơn.

hình thành thối quen đạp xe ở trẻ

Ngoài ra, một nghiên cứu khác từ Úc thông qua sử dụng máy đo bước và gia tốc kế cho thấy: “Những trẻ hiếu động và tham gia các bộ môn thể chất sẽ học được nhiều hơn cùng như có sức khoẻ tốt hơn so với các trẻ ít vận động”

2. Lợi ích từ các hoạt động thể chất như đạp xe và đi bộ đem lại

Thông qua các hoạt động vui chơi thể thao như bơi lội, đạp xe, cùng với các hoạt động ngoài trời khác chính là phương thức để trẻ có thể tái tạo lại năng lượng hiệu quả, cũng như giúp thư giãn đầu óc sau những bài học căng thẳng.

dã ngoại cùng gia đình

Khi ngồi yên một chỗ hơn 20 phút sẽ làm cho hiệu suất hoạt động của não kém đi, nguyên nhân là do lượng oxy cung cấp lên não bị hạn chế, và vận động là cách kích thích các nơ-ron thần kinh hoạt động hiệu quả.

Trong quá trình đạp xe, cơ thể sẽ tiết ra chất endorphin tạo ra cảm xúc tích cực hơn, đặc biệt là khi đạp xe vào buổi sáng sớm sẽ là cách thức giúp trẻ bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng xua tan đi cảm giác buồn ngủ mỗi khi lên lớp.

3. Lựa chọn xe đạp thích hợp với trẻ

Hiện nay có rất nhiều sự đa dạng về dòng xe đạp khác nhau, cha mẹ hãy cùng Fornix chọn lựa cho các bé những người bạn đồng hành thiệt hiệu quả nhé

Đối với dòng xe FORNIX FR303, có thể di chuyển nhanh ở các đoạn đường bằng phẳng cũng như bộ giảm sốc giúp xe lướt êm trên những đoạn đường gồ ghề, sỏi đá. FORNIX FR303 trang bị bộ biến tốc 21 tốc độ với 3 dĩa trước và 7 líp phía sau giúp người lái có nhiều trải nghiệm về tốc độ & lực đạp.

xe đạp thể thao fornix FR303

Ngoài ra, mỗi tốc độ sẽ phù hợp với mỗi địa hình khác nhau và phù hợp với thể trạng lúc đạp xe cũng như phù hợp với mục đích đạp xe khác nhau

Khác với Fornix FR303, Fornix F5 là dòng xe đạp địa hình phù hợp với những người thích trải nghiệm và chinh phục trên các tuyến đường ổ gà, đường xấu, xóc, ghồ ghề, đồi dốc .... FORNIX F5 sở hữu sườn xe hợp kim nhôm cao cấp với bộ biến tốc SHIMANO 24 tốc độ giúp bạn trải nghiệm những cung bậc tốc độ khác nhau khi lướt xe trên đường.

xe đạp địa hình fornix f5

Đối với trẻ yêu thích sự chinh phục mạnh mẽ thì cha mẹ có thể lựa chọn cho trẻ các dòng sản phẩm xe đạp đua, với thiết kế đầy cá tính với điểm nhấn phần ghi đông sừng trâu. FORNIX FR100 được thiết kế sườn xe chất liệu hợp kim nhôm cao cấp với bộ biến tốc 14 tốc độ, vòng bánh 700c.

xe đạp thể thao fornix fr100

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online:

LAZADA | TIKI | SENDO | SHOPEE

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: Để tăng khả năng tập trung của trẻ cha mẹ nên để trẻ đạp xe và đi bộ đến trường