CÁC CƠN ĐAU THƯỜNG GẬP KHI ĐẠP XE VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC

CÁC CƠN ĐAU THƯỜNG GẬP KHI ĐẠP XE VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC

Trong suốt quá trình tập luyện đạp xe thể thao, xe đạp địa hình thì bạn sẽ không thể tránh khỏi các cơn đau nhức đến từ các bộ phận trên cơ thể. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau nhức đến từ lựa chọn và các thông số xe đạp không phù hợp với người đạp, hoặc do sai tư thế… Fornix sẽ chia sẻ với các bạn về những cơn đau thường gặp khi đi xe đạp cùng với biện pháp khắc phục nhé!

1. Đau lưng dưới

Bạn luôn nhận được những chia sẻ yêu cầu chọn xe phù hợp với chiều cao, sải tay của bản thân mà không thực sự hiểu được tầm quan trọng của chúng. Thì nguyên nhân là do cơn đau lưng dưới xuất phát từ chúng, kèm theo đó là tư thế đạp xe chưa chuẩn, hoặc sức khoẻ cột sống của bạn không tốt.

đau lưng dưới khi đạp xe

Để khắc phục cho tình trạng này, bạn cần tiến hành thực hiện cân chỉnh lại xe lại sao cho phù hợp với bản thân. Đặc biệt là đối với những người đam mê và luyện tập xe đạp thường xuyên, dân phượt xe đạp, và những cơ rua đam mê xe đạp địa hình

Phần lớn người đi xe đạp thường gồng mình về phía trước, với dài cánh tay để cầm tay lái… bạn cần điểu chỉnh lại tư thế đạp xe của mình ngay. Các bạn có thể tìm hiểu từ các nguồn tin đáng tin cậy, hoặc nhờ những người có kinh nghiệm lâu năm chỉnh sửa lại cho chuẩn.

Để những trải nghiệm đạp xe của bạn luôn là những chuyến đi thú vị, hãy luôn để ý đến những chi tiết nhỏ nhất bạn nhé!

2. Nóng, ngứa ran ở ngón chân

Nguyên nhân của hiện tượng nóng và ngứa ran phần ngón chân được xác định do giày đạp xe của bạn quá chật.

nóng rang chân khi đạp xe

Việc chuẩn bị một đôi giày thể thao, phù hợp cho hoạt động đạp xe là vô cùng cần thiết. Vì khi đôi giày của bạn quá chật, giày sẽ kiềm hãm các dây thần kinh giữa lòng bàn chân khiến cho máu huyết không thể lưu thông, gây ra tình trạng tê cứng và ngứa ran bàn chân

Để khắc phục cho tình trạng này bạn cần lựa chọn cho mình một đôi giày thể thao vừa vặn, và phù hợp với dáng bàn chân cuả mình nhất. Để các hoạt động tập luyện được diễn ra hiệu quả cũng như không gây ra các vấn đề trong tương lai

3. Đau đầu gối

Đau đầu gối là vấn đề khá phổ biến dành cho người đạp xe thường xuyên, có nhiều những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị đau đầu gối mà bạn cần lưu ý.

Chiều cao của yên xe quá thấp hoặc khoảng cách đến ghi đông quá xa là nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến tình trạng này. Bạn cần cân chỉnh lại xe đạp của mình sao cho phù hợp với kích thước cơ thể.

đau đầu gói khi đạp xe

Đau gối từ bên trong: Ngay cả khi đã cân chỉnh xe hoặc bạn đã dừng đạp xe nhưng vẫn thấy tình trạng đau không được thuyên giảm, thì nguyên nhân có thể là do cơ thể bạn đã có chấn thương từ trước và đạp xe khiến vết thương nặng thêm. Bạn cần đi kiểm tra sức khoẻ đầu gối của mình và được điều trị kịp thời trước khi bệnh năng hơn.

4. Tê tay

Khi bạn đặt quá nhiều trọng lương, áp lực lên cánh tay trong thời gian dài thì dễ dẫn đến tình trạng bị tê tay. Bạn hãy thử tăng chiều cao của tay lái để bù áp suất, hoặc di chuyển vị trí tay lên phía trên của ghi đông.

tê tay khi đạp xe

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dây quấn ghi động, găng tay để giảm bớt vùng bị ảnh hưởng ở tay.

5. Yên xe

Yên xe khi có chiều rộng phù hợp với xương hông, cùng chiều dài phù hợp với kích thước cơ thể sẽ là điều kiện hoàn hảo giúp bạn trải nghiệm đạp xe tốt nhất. Bạn có thể không cần đặt nặng vấn đề đệm ở yên xe càng nhiều mới đem lại sự thoải mái.

điều chỉnh yên xe đạp xe

Khi yên xe quá rộng, gây ra những cọ xát không thoải mái. Còn khi yên xe quá hẹp thì có thể gây ra những tổn thương lên bộ phận nhạy cảm.

Ngoài ra, các bạn cần lưu ý không nên vận động quá sức, vượt qua giới hạn chịu đựng của bản thân để tránh những cơn đau cơ.

xe đạp thể thao fornix fr303

Lựa chọn một người bạn đồng hành phù hợp với nhu cầu như xe đạp điạ hình, xe đạp đua thể thao, xe đạp phố sẽ mang đến cho bạn sự hứng thú luyện tập hằng ngày, rèn luyện sức bền và tăng cường sức khoẻ hiệu quả.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: CÁC CƠN ĐAU THƯỜNG GẬP KHI ĐẠP XE VÀ BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC