Cà phê và xe đạp những điều bạn cần biết

Cà phê và xe đạp những điều bạn cần biết

Bạn đã từng nghe nói đến caffeine có trong cà phê mang đến những ảnh hưởng tích cực đến quá trình tập luyện thể thao trong đó có đạp xe. Vậy bạn có biết nhiều hơn sợi dây liên kết đó? Hãy cùng FORNIX khám phá qua bài viết này nhé!

Chuyên gia dinh dưỡng Tim Lawson cho biết caffeine giúp thúc đẩy quá trình chuyển hoá chất béo và giữ lại glycoden ở cơ bắp hiệu quả, uống một ly cà phê trước khi đạp xe sẽ làm tăng lượng chất béo được đốt cháy nhanh hơn so với bình thường. Tuy nhiên, khi hấp thụ quá nhiều cà phê sẽ làm giảm chất lượng giấc ngủ của bạn dẫn đến làm thay đổi nồng độ hormone, giảm khả năng xử lý carbonhydrate.

Chọn cà phê như thế nào để đạp xe tốt hơn?

Với các loại cà phê Tây trước khi tập chỉ nên uống Espresso không sữa, vì sữa có những tác động tiêu cực đến dạ dày. Sau quá trình tập luyện bạn có thể lựa chọn các lại khác với nhiều sữa như Latte, Mocha để giúp quá trình phục hồi tốt hơn.

Trước khi đạp xe: Double Espresso; 185mg caffeine, 6cal, 0,4g protein, 0,8g carbohydrate, 0,2g chất béo.

Giữa thời gian tập luyện: Medium Americano (với một chút sữa tách kem); 277mg cafein, 18cal, 1.6g protein, 2.6g carbohydrate, 0.3g chất béo.

Tốt nhất để phục hồi: Mocha vừa (với sữa béo hoàn toàn); 75mg caffeine, 301cal, 10,7g protein, 57,4g carbohydrate, 11,3g chất béo.

Chọn loại hạt cà phê nào tốt nhất?

Với từng loại hạt cà phê khác nhau sẽ có sự khác biệt về lượng caffeine cũng như độ axit. Nếu dạ dày của bạn nhạy cảm thì cần chú ý kỹ hơn khi lựa chọn uống loại cà phê. Đối với cà phê được rang say thì tính axit cũng được giảm đi đáng kể.

Có hai loại cà phê khá phổ biến hiện nay chính là Arabica, chứa 0,8 - 1,4% caffeine và Robusta, cung cấp 1,7 - 4% cafein. Hạt cà phê Arabica được ưa chuộng vì vị mịn hơn, ít đắng hơn.

Xe đạp mang đến trải nghiệm cà phê thêm "chất"

Bạn đã bao giờ thử trải nghiệm đạp xe lên ngọn đồi nhỏ, ngắm bình minh và nhấp nháp ly cà phê chưa? Đây hẳn sẽ là một trải nghiệm đầy thú vị mà bạn muốn thực hiện vào những ngày cuối tuần.

xe đạp và coffee

Bạn có thể tham khảo các dòng xe đạp địa hình mạnh mẽ mới nhất tại FORNIX để lên kế hoạch chinh phục mọi địa hình.

FORNIX CLIMBER

Khung sườn xe được làm từ hợp kim thép cao cấp, CLIMBER hấp thụ lực sóc tốt, phù hợp với mọi cơ – rua yêu thích thách thức tốc độ ở mọi địa hình khác nhau.

xe đạp địa hình fornix climber

Với bánh xe có kích thước vượt trội 26 inches,  răng cưa giúp bám dính tốt chống trơn trượt, CLIMBER luôn sẵn sàng cùng bạn chinh phục mọi ngọn đồi dốc.

FORNIX RACER

Bộ truyền động với 24 tốc độ, 3 đĩa trước và 8 líp sau FORNIX RACER giúp quá trình chuyển đổi líp, dĩa được êm ái và chính xác cao giúp cho mỗi hành trình của bạn đạt hiệu quả tốt nhất.

xe đạp địa hình fornix racer

Phuộc trước của xe được sử dụng hợp kịp thép chắc chắn, độ bền cao RACER giúp bạn có những trải nghiệm thú vị trên mọi địa hình khác nhau.

FORNIX FM-NEO

Đường nét trên xe được thiết kế sắc sảo, cấu trúc khung sườn với bảng to táo bạo, lạ mắt  khung xe được làm từ hợp kim nhôm siêu nhẹ, phủ sơn hấp cao cấp, bền màu, với sự kết hợp màu sắc tinh tế, trẻ trung với 6 màu: đen - xanh lá, đen - đỏ, xanh dương - đỏ, xám - cam, đỏ - trắng, xám - xanh với sự kết hợp đa dạng phù hợp với sở thích của các bạn trẻ.

xe đạp địa hình fornix fm-neo

Bộ biến tốc: Shimano Tourney 21 tốc độ với 3 đĩa trước và 7 líp sau kết hợp với tay đề Shimano chính hãng giúp di chuyển nhanh hơn những chiếc xe đạp bình thường, cho phép bạn băng qua mọi địa hình một cách dễ dàng nhất, đem lại cho bạn sự cân bằng, thoải mái và dễ chịu khi lái xe.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online:

LAZADA | TIKI | SENDO | SHOPEE

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: Cà phê và xe đạp những điều bạn cần biết