30 lợi ích tuyệt vời của đạp xe - Phần 3

30 lợi ích tuyệt vời của đạp xe - Phần 3

Dù mục đích đạp xe của bạn là tăng cường thể lực, nâng cao sức khoẻ, giữ cân bằng bằng tốt trong cuộc sống. Hay đạp xe vì góp phần thay đổi môi trường thì đạp xe chính là quyết định tốt nhất mà bạn đưa ra. Hãy cùng Fornix khám phá 30 lợi ích của đạp xe nhé!

21. Tăng sự cảm thông

Đạp xe không chỉ giúp cho sức khoẻ của bạn được cải thiện qua từng ngày mà góp phần xây dựng tinh thần tích cực hơn và sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh.

đạp xe giúp tăng sự cảm thông

Tại Anh có chương trình đạp xe gây quỹ từ Luân Đôn đến Brighton đã quyên góp được hơn 40 triệu bẳng cho Quỹ Tim mạch Anh. Ở Úc có những câu lạc bộ đạp xe dành cho tất cả mọi người, khi không có điều kiện vẫn có xe đạp để thoả mãn đam mê.

22. Giữ được vóc dáng mà không cần nhiều thời gian

Bạn luôn thấy quỹ thời gian trong ngày của mình quá hạn hẹp không thể đến phòng tập gym, thì hãy lựa chọn đạp xe mỗi ngày làm phương tiện di chuyển nhé. Đạp xe vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí đến phòng tập gym lại vừa khoẻ đẹp

đạp xe giúp đẹp dáng

Theo diễn đần quốc gia về Tổ chức bệnh tim mạch vành tại Mỹ, những  người đi xe đạp thường xuyên có trái tim khoẻ mạnh ngang bằng với người trẻ hơn 10 tuổi.

23. Tăng cường hoạt động phổi

Một người đi xe đạp sử dụng lượn oxy gấp 10 lần so với người ngồi trước TV trong cùng một khoảng thời gian.

đạp xe giúp tăng cường hoạt động phổi

Đap xe thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ thống tim mạch theo thời gian, cho phép tim mạch của bạn hoạt động hiệu quả hơn và nhận được nhiều oxy hơn.

24. Đốt cháy nhiều chất béo

Các nhà sinh lý học thể thao đã phát hiện ra rừng tốc độ trao đổi chất của cơ thể còn giúp đốt cháy calo và chất béo không chỉ được nên sau mỗi lần đạp xe mà còn trong vài giờ sau đó.

Một nghiên cứu cho thấy những người đi xe đạp đường trường giúp đốt cháy lượng mỡ cơ thể gấp 3,5 lần so với những người đạp xe tốc độ chậm.

25. Đón nhận những điều tích cực

Không chỉ đạp xe mà còn với những họt động thể chất khác giups bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, khoả mạnh hơn khi tiếp nhận những năng lượng tích cực trong cuộc sống. Thay và ohuj thuộc và thuốc lá, rượu bia...

26. Tăng khả năng tiếp nhận

Các nhà thần kinh học của Đại học Bonn đã tiến hành với 10 tình nguyện viên tham gia trước và sau buôi tập tim mạch trong hai giờ.

So sánh giữa 2 lần trước và sau cho thấy sự gắn kết giữa hooc môn hạnh phúc ở vùng trán và chi của não – khu vực xử lý cảm xúc và xử lý căng thẳng là vô cùng quan trọng. Và giữa cảm giác khoẻ mạnh và tập thể dục cũng có sợi dây liên kết vô cùng tích cực.

27. Kết bạn và sống khỏe

Bên cạnh những lợi ích xã hội của việc đạp xe có thể làm cho bạn tốt như bài tập tập thể dục mang đến những lợi ích sức khoẻ. Các nhà nghiên cứu của Đại học California đã cộng đồng giải phóng hoóc môn oxytoxin. Làm giảm hơn 60% nguy cơ tử vong sớm, giảm huyết áp và tang cường hệ miễn dịch.

28. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn

Các bài tập thể dục như đạp xe giúp bạn giải phóng endorphin tự nhiên giúp giảm căng thẳng, cảm thấy tươi vui hơn. Một tinh thần tích cực sẽ giúp bạn đối phó được với hầu hết mọi bệnh tật.

29. Khi cảm thấy mệt mỏi hãy đạp xe

Một đánh giá của 12 nghiên cứu về mối liên hệ giữa tập thể dục và mệt mỏi cho thấy tập thể dục làm giảm trực tiếp các mức độ của mệt mỏi.

Khi cảm thấy ngột ngạt và mệt mỏi đừng ngần ngại mà hãy chọn đạp xe đi làm để thay đổi một ngày làm việc hiệu quả hơn nhé!

30. Dành thời gian hiệu quả với bạn đời của bạn

Từ những lợi ích của đạp xe về cảm nhận hạnh phúc, cải thiện đời sống tình dục… đạp xe còn giúp bạn và bạn đời của mình có những trải nghiệm về thời gian và không gian trong một nhịp sống chậm rãi hơn.

Hãy dành ngày cuối tuần để cùng nhau đạp xe khám phá thành phố nơi bạn sống để thấy sợi dây gắn kết thêm vững chắc nhé!

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: 30 lợi ích tuyệt vời của đạp xe - Phần 3