Xuôi Dòng Sông Đồng Nai - Đội Nón FORNIX Lên Và Lạc Trôi Khỏi Thành Thị

Xuôi Dòng Sông Đồng Nai - Đội Nón FORNIX Lên Và Lạc Trôi Khỏi Thành Thị

Trong trí tưởng tượng của tôi, từ cao nguyên Lâm Đồng, con sông Đồng Nai xanh mướt hiền hoà uốn lượn quanh những bản làng.

Đoàn chúng tôi gồm 8 người với hành trang gồm 8 chiếc nón bảo hiểm thể thao Fornix làm nón team, 8 bộ áo phao, một số đồ cá nhân và không thể thiếu 2 chiếc thuyền phao - phương tiện chính cho những ngày lạc trôi trên sông. 

Ngày đầu tiên của hành trình chúng tôi thật vất vả thay phiên nhau làm hoa tiêu để thuyền không bị va vào đá, vật sắc nhọn dưới lòng sông.

Có những đoạn nước cạn phải bì bõm khênh thuyền đi giữa lòng sông.

Đêm xuống dựng lều trên một bãi cát bồi, đốt lửa quây quần bên nhau trong cái lạnh nơi thượng nguồn. Chuyến đi có những thay đổi ngoài dự kiến khi nhiều đoạn phải di chuyển bằng xe vì lòng sông không có nước.


Thuyền về đến Tà Đùng thuộc tỉnh Daknong, trước mắt chúng tôi là cảnh sông nước và núi non hùng vĩ. Lạc trôi giữa 36 hòn đảo lớn nhỏ trên lòng hồ mà cứ ngỡ đang ở giữa Hạ Long tuyệt cảnh.

Hơn 4 tiếng thuyền lênh đênh trên mặt hồ nước xanh ngắt với bao thoả thích vùng vẫy giữa làn nước, bữa ăn trưa đạm bạc trên thuyền, rồi nằm vắt vẻo ngắm hoàng hôn dần buông.

Từng ánh nắng cuối ngày đầy níu kéo xuyên qua những đám mây tạo nên những thứ ánh sáng rực rỡ trên mặt hồ. Triệu phú ai kia chắc gì có thể đổi được gia tài đồ sộ để sở hữu được những khoảnh khắc hoàng hôn tan chảy như thế.

Sau khi phải "thượng thổ" vì lý do an toàn khi qua những thuỷ điện, chúng tôi chạm vào sóng nước Trị An nơi trứ danh món cá Hoàng Đế mà nước bạn dành tặng cho nơi này. Thuyền chúng tôi "dạt trôi" trên đảo Đồng Trường và Đảo Ó. 

5:30 sáng được trải nghiệm bắt chuột "cống nhum" trên đảo hoang Đồng Trường. Những chú chuột to đến nửa kg chuyên ăn trái cây mắc bẫy sau một đêm.

Đấy có thể sẽ không có lần thứ hai được thưởng thức món ăn "cống nhum" trong cuộc đời bởi vài tháng nữa thôi hòn đảo Đồng Trường bỏ hoang sẽ mọc lên một Casino hiện đại bậc nhất. Chúng tôi tiếc rẻ những vườn trái cây, nào điều, mít, sầu riêng, chuối...đầy ắp trên đảo.


Chia tay Trị An trong sự luyến tiếc. Động cơ thuyền bị hư sau khi va vào lưới đánh cá chiều hôm qua. Chúng tôi vẫn đầy lạc quan vừa chèo thuyền vừa hát hò đối đáp cười vang. Chèo mỏi thì lại nhảy ùm xuống nước bơi rồi leo lên chèo tiếp.


Về đến Sài Gòn, dòng sông tất bật như chính cuộc sống nơi phố thị. Những toà cao ốc chọc trời hai bên bờ sông, những xóm vạn chài xập xệ là hai hình ảnh đối nghịch của cuộc sống mà bạnđồng hành của tôi đã thốt lên "Sài Gòn hoa lệ, hoa cho người giàu và lệ cho người nghèo" quả thật không sai.
Phố xá lên đèn cũng là lúc hành trình của chúng tôi kết thúc.

Cảm ơn Đà lạt Discovery đã cung cấp thuyền phao và áo phao suốt hành trình. Cảm ơn FORNIX đã tài trợ nón bảo hiểm đa năng trong hành trình.

Đang xem: Xuôi Dòng Sông Đồng Nai - Đội Nón FORNIX Lên Và Lạc Trôi Khỏi Thành Thị