PHƯỢT XE ĐẠP MỘT MÌNH

PHƯỢT XE ĐẠP MỘT MÌNH

Cuộc sống xoay vòng vội vã và bận rộn, khiến chúng ta không có nhiều thời gian dừng lại nghỉ ngơi. Đôi khi tâm trạng không tốt, mệt mỏi, chúng ta thường muốn đi đâu đó thật xa để thư giãn, giải tỏa stress. Giới trẻ đặc biệt thích đi phượt. Gần đây với sự ra đời của các hội nhóm xe đạp, xu hướng đi phượt bằng xe đạp ngày càng tăng.

Có một vài người thích đi phượt với bạn bè, cũng có người thích tĩnh lặng một mình. Đi phượt xa luôn tìm ẩn những khó khăn, nguy hiểm, đặc biệt là nếu bạn đi một mình. Vì vậy hãy trang bị, chuẩn bị đầy đủ mọi thứ trước khi đi.

Dưới đây là một vài điều bạn cần nhớ khi đi phượt một mình.

 

 

1. An toàn luôn được đặt lên đầu

Bạn đi phượt chỉ một mình nên cần chú ý an toàn. Khi đi ở khu vực đông xe cộ thì nên quan sát kĩ khi di chuyển. Không nên đi vào những đoạn đường vắng hay đường rừng nguy hiểm. Nếu bạn đi vào buổi tối bạn càng phải chú ý cần thận hơn.

 

2. Kiểm tra trước đoạn đường bạn sẽ đi và dự báo thời tiết ngày hôm đó

Tìm hiểu kĩ tuyến đường mà bạn sẽ đi, vì đi một mình nên nếu bạn không tìm hiểu kĩ thì những trục trặc, khó khăn xảy ra trên đường đi sẽ rất khó giải quyết. Việc tìm hiểu đường đi trước sẽ giúp bạn tránh đi vào những đoạn đường vắng, đường rừng nguy hiểm.

Bạn cũng cần phải xem dự báo thời tiết của ngày hôm đó trước, nếu thời tiết có mưa bạn nên trang bị thêm áo mưa. Còn nếu trời nắng gắt, nhiệt độ cao thì bạn nên đem theo nhiều nước, hoặc thay đổi thời gian di chuyển. Ví dụ bạn có thể đi sớm hơn vào buổi sáng, đến khi nhiệt độ không khí tăng cao bạn có thể tấp vào đâu đó tránh nắng.

Nếu bạn đi phượt xa cũng đừng quên mang theo một đôi mắt kính để tránh bụi, côn trùng bay vào mắt.

 

3. Chuẩn bị đầy đủ nước và thức ăn mang theo

Đi phượt với xe đạp một mình nên bạn phải chuẩn bị đầy đủ mọi thứ đảm bảo khi cần. Và thức ăn và nước uống là một điều không thể thiếu.

Nếu vào mùa nắng nóng, nhiệt độ cao khiến cơ thể dễ mất nước. Nếu đi dưới trời nắng quá lâu có thể dẫn đến sốc nhiệt, say nắng. Để tránh tình trạng trên bạn nên chuẩn bị nước uống đầy đủ. Đồng thời bạn cũng không được để cơ thể quá đói vì sẽ bị mất sức. Trên sườn của mẫu xe đạp thể thao hay xe đạp địa hình đều có chỗ để gắn bình nước mang theo.

Nếu cảm thấy mệt bạn nên dừng lại nghĩ ngơi, không nên cố chạy tiếp. Hãy luôn đảm bảo sức khỏe của bạn trong trạng thái tốt. Vào mùa này thời tiết tương đối dễ chịu, tuy nhiên đôi khi lại có mưa. Nhưng vào khoảng tháng 4 tháng 5 thời tiết sẽ rất nóng, nhiệt độ không khí tăng cao. Bạn nên để ý thời tiết vào mùa này hơn.

 

4. Kiểm tra xe và chuẩn bị bộ dụng cụ sửa xe

Kiểm tra an toàn xe là một điều bạn cần phải làm trước khi xuất phát. Bơm căn bánh xe, siết chặt ốc vít, điều chỉnh yên vừa tầm cơ thể, kiểm tra tay thắng,…

Trên đường đi luôn có những tình huống bất ngờ xảy ra mà ta không lường trước được. Một trong những vấn đề làm bạn dễ gặp phải đó là hư xe. Nhưng nếu bạn đang đi ở những đoạn đường vắng không có tiệm sửa xe nào thì không thể sửa được. Do đó bạn nên đem theo một bộ dụng cụ sửa xe để xử lý khi gặp tình huống như trên.

 

5. Kiểm tra điện thoại

Khi bạn đi phượt một mình ở những cung đường vắng, ít người qua lại sẽ rất khó khăn. Khi bạn gặp phải những khó khăn, nguy hiểm không có ai để cầu cứu, nhờ giúp đỡ. Vì vậy hãy đảm bảo điện thoại bạn luôn còn pin và có liên lạc với mọi người bất cứ lúc nào.

Hoặc bạn nên đem theo cục sạc dự phòng. Nên nhớ đảm bảo điện thoại hay các thiết bị điện tử của bạn được bảo vệ an toàn khi trời mưa hoặc gặp nước nhé.

Chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để có một chuyến đi phượt với chiếc xe đạp yêu của bạn thật thuận lợi.

* Hotline: 0967291850

* Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm: Tùng Thiện Vương, Phường 13, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: PHƯỢT XE ĐẠP MỘT MÌNH