Mẹo giúp bạn giữ sức bền khi dã ngoại bằng xe đạp thể thao

Mẹo giúp bạn giữ sức bền khi dã ngoại bằng xe đạp thể thao

Gần tới những ngày nghĩ lễ dài hạn, và bạn đang lên kế hoạch chuyến đi dã ngoại bằng xe đạp thể thao, xe đạp địa hình đầy thú vị. Hãy đễ Fornix mách bạn các mẹo để có một chuyến dã ngoại bằng xe đạp đúng cách và mang lại những hiệu quả tiết kiệm được năng lượng cùng luôn giữ được tình thần sảng khoái nhé!

1. Giữ vững nhịp đạp

Khi dồn nhiều sức ngay từ khi bắt đầu, bạn sẽ dần kiệt sức và tốc độ sẽ bị giảm đi đáng kể trên đoạn đường sau. Vì vậy, hãy giữ hơi thở sâu và thoải mái. Luôn giữ nhịp tim dưới ngưỡng giới hạn khi bạn bắt đầu leo dốc

Khi bắt được nhịp điệu, từ từ tăng sức cho đến khi đạt ngưỡng giới hạn, cho đến khi còn 200m cuối thì bạn mới cần đạp tối đa.

giữ vững nhịp đạp xe

Ngay từ khi mới bắt đầu, bạn cần có một chiến lược thông minh, như vậy bạn sẽ luôn có đủ năng lượng để trải nghiệm hết cuộc hành trình của mình với tinh thần thư thái.

2. Giữ cho mông ngồi trên yên là chủ yếu

Sẽ có 5% năng lượng sẽ bị tiêu hao khi bạn nhón người hoặc đứng trong khi leo dốc so với việc ngồi yên ở trên xe.

giữ mong yên trên xe

Khi bạn đứng và đưa mông trở lại mũi của yên xe, trọng lượng từ lưng và bắp đùi dồn lên phần khuyủ tay. Việc chuyển trọng lượng sẽ đè nặng lên lốp trước và mất đi lực kéo ở phía sau. Vì vậy, để giảm bớt đi những gánh nặng không cần thiết bạn hãy tập thói quen ngồi trên yên khi di chuyển nhé!

3. Thả lỏng nhóm cơ phía trên

Để không lãng phí năng lượng bạn cần học cách thả lỏng cơ thể trên cụ thể là các khuỷu tay hơi cong lên.

thả lỏng nhóm cơ phía trước

Nếu khuỷu tay ở gần cơ xô dưới nách và cơ cầu vai của bạn kéo căng, chúng sẽ gây cản trở đến việc hít thở cả bạn.

4. Sử dụng đúng bánh răng.

Đối với thiết kế của xe đạp địa hình, xe đạp thể thao thường có nhiều cấp độ bánh răng để phù hợp với từng loại địa hình khác nhau. Chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu của bản thân, thông qua những điều chỉnh nhỏ sẽ giúp bạn tiết kiệm được năng lượng cũng như góp phần đẩy nhanh tốc độ và tuổi thọ trung bình của xe.

Bánh nhỏ thích hợp cho việc đạp liên tục và không dùng quá nhiều lực. Với bánh lớn giúp giảm tốc độ và giữ nhịp điệu thoải mái.

5. Hít thở sâu

Người đạp xe thường chỉ sử dụng nửa phổi trên cho việc hít thở, nhất là khi leo dốc. Điều này khiến cho việc tiếp nhận oxy của cơ thể gặp hạn chế. Vào những lúc đạp xe, nhất là khi leo núi bạn cần hít thở thật sâu vào bụng, làm đầy lượng oxy trong phổi để giúp bạn giữ bình tĩnh khi leo núi.

hít thở sâu khi đạp xe

Ngoài ra, để nâng cao hiệu quả công suất khi đạp xe bạn nên giảm trọng lượng cơ thể và tập luyện thường xuyên để rèn luyện sức bền cho bản thân.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online:

LAZADA | TIKI | SENDO | SHOPEE

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: Mẹo giúp bạn giữ sức bền khi dã ngoại bằng xe đạp thể thao