MẸO ĐẠP XE AN TOÀN CHO NGƯỜI LỚN TUỔI

MẸO ĐẠP XE AN TOÀN CHO NGƯỜI LỚN TUỔI

Ở độ tuổi cao, người già thường gặp các bệnh về viêm khớp từ đó dẫn đến những suy giảm trong khả năng di chuyển cũng như đạp xe. Đạp xe làm tăng nhịp tim nhưng cũng có thể mang đến các tổn thương cơ thể. Hãy cùng Fornix tìm hiểu về các mẹo đạp xe dành cho người lớn tuổi để hạn chế những thương tổn đến khớp và cơ nhé!

1. Bảo vệ đầu gối

Khi đầu gối lăn vào hoặc đẩy ra ngoài, xương bánh chè sẽ không thể chuyển động nhẹ nhàng nhất có thể. Điều này có thể gây ra những tác động tiêu cực đến sụn, đặc biệt là những bệnh nhân có bệnh án về viêm. Vì vậy, hãy giữ cho đầu gối của bạn được ổn định, nên giữ cho đùi và ống chân thành một đường thẳng khi đạp.

bảo vệ đầu gói khi đạp xe

Nên chọn loại xe đạp có yên xe cách xa tay láy để cải thiện khả năng vận động đầu gối của bạn. Nếu ngồi quá gần tay lái làm thay đổi đầu gối của bạn, tạo cảm giác khó chịu khi đạp xe.

2. Bảo dưỡng tốt xe đạp

Bạn nên lựa chọn những chiếc xe mới phù hợp với cơ thể của bản thân. Một chiếc xe đạp có kích thước phù hợp với bạn sẽ an toàn và hạn chế các các cơn đau nhức khi luyện tập. Phần yên rộng sẽ giúp bạn cải thiện thăng bằng cùng với thoải mái hơn.

bảo dưỡng tốt xe đạp

Và đừng quên thường xuyên kiểm tra và bảo trì xe định kỳ để tránh những tai nạn từ sự cố thiết bị trong cuộc hành trình của mình.

3. Đạp xe theo nhóm

Khi trải nghiệm đạp xe cùng với gia đình, bạn bè hoặc hội nhóm sẽ giúp bạn duy trì sức khoẻ tinh thần tốt và giảm suy giảm nhận thức.

đạp xe theo nhóm

Ngoài ra, bạn sẽ có thêm động lực để có luyện tập thường xuyên cùng kiên trì hơn khi có bạn đồng hành. Giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp xã hội thậm chí góp phần cải thiện sự tự tin của bạn.

4. Cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể

Hãy đảm bảo bạn đã nạp đủ carbohydrat trước mọi hành trình của mình. Một chế độ ăn cân bằng, dinh dưỡng luôn là chìa khoá giúp cơ thể bạn tràn trền năng lượng.

5. Nghỉ ngơi hiệu quả

Sau những buổi luyện tập, cơ thể luôn cần được nghỉ ngơi đầy đủ để tái tạo lại năng lượng cũng như thư giãn cơ bắp. Đặc biệt, chất lượng giấc ngủ đóng vai trò thiết yếu trong thời gian nghỉ ngơi để mang lại hiệu quả cao nhất.

Tránh để cho cơ thể của bạn quá gắng gượng, dẫn đến kiệt sức, ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động, gây chấn thương và tai nạn.

Luyện tập thể dục thể thao luôn là phương pháp hữu ích để bạn có cuộc sống lành mạnh và hạnh phúc. Không bao giờ là quá trễ để bắt đầu những trải nghiệm thú vị, vì vậy hãy thay đổi chất lượng cuộc sống của mình ngay hôm nay!

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: MẸO ĐẠP XE AN TOÀN CHO NGƯỜI LỚN TUỔI