LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐI XE ĐẠP HẰNG NGÀY, BẠN CÓ BIẾT ???

LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐI XE ĐẠP HẰNG NGÀY, BẠN CÓ BIẾT ???

Muốn có một cơ thể luôn khỏe mạnh và tinh thần tốt thì các hoạt động thể chất như chơi thể thao, đi bộ, đạp xe đạp...là cách hiệu quả giúp bạn có một cuộc sống lành mạnh, cơ thể cường tráng, tránh được những căn bệnh phổ biến hiện nay như béo phì, tim mạch và xương cốt...

Dưới đây là những lợi ích sức khỏe mà xe đạp thể thao mang lại theo Hiệp Hội Y Khoa Vương Quốc Anh nghiên cứu chỉ ra mà bạn có thể chưa biết:

loi ich cua viec di xe dap

1. Đạp xe là một bài tập dễ dàng: Đó là một cách luyện sức khỏe mà ai cũng có thể làm được, ở bất kỳ lứa tuổi nào, đối tượng nào, từ trẻ em đến người già. Xe đạp vừa giúp bạn di chuyển, vừa là cách tập thể dục thể thao và vui chơi thư giãn.

2. Giúp trái tim khỏe mạnh hơn: Thường xuyên đi xe đạp sẽ giúp tăng cường tuần hoàn, cải thiện tim mạch, ngăn chặn được nguy cơ các bệnh về tim mạch vành

3. Giảm nguy cơ ung thư: Những người có hoạt động thể dục thể thao thường xuyên, bao gồm việc đi xe đạp nguy cơ mắc ung thư sẽ thấp hơn những người ít vận động.

Xe đạp địa hình M600

4. Đạp xe có lợi cho cơ bắp: Các chuyển động của xe đạp gắn liền với các hoạt động của các cơ bắp trong cơ thể, vì thế nếu kiên trì luyện tập cùng xe đạp mỗi ngày chắc chắn các cơ của bạn sẽ trở nên dẻo dai hơn, săn chắc hơn.

Xe đạp địa hình Fornix

5. Đi xe đạp giúp giữ vóc dáng cân đối, đốt cháy lượng calo: giảm cân, giữ vóc dáng là điều mà mọi người đều quan tâm, nhất là các bạn nữ. Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc đạp xe sẽ đốt cháy nhiều calo, như thế lượng mỡ thừa sẽ được loại bỏ giúp các bạn giảm cân và giữ được vóc dáng thon gọn.

Lợi ích cua việc đi xe đạp

6. Thư giãn đầu óc: Đạp xe sẽ giúp giảm những lo lắng, giải tỏa tinh thần sau những giờ làm việc, lao động hoặc học hành căng thẳng. Các nghiên cứu cho thấy đi xe đạp sẽ giúp giảm 80% về vấn đề trầm cảm, giảm stress cho tất cả mọi người.

7. Đạp xe góp một phần trong việc bảo vệ môi trường: Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, mọi thứ đã thay đổi quá nhiều so với trước đây. Trong số các phương tiện giao thông hiện nay như: xe đạp - môtô - ôtô - máy bay thì chỉ duy nhất xe đạp là phương tiện không gây ô nhiễm môi trường mà còn góp phần mang lại một hệ thống giao thông XANH, SẠCH, nâng cao sức khỏe cho mọi người.

Như vậy có thể thấy, việc đi xe đạp thể thao mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe cho chúng ta và còn bảo vệ môi trường.

Vì vậy, Chúng ta cũng nên vận động những người thân bên cạnh thường xuyên đi xe đạp nhé!

Xe đạp Fixed Gear Fornix

Hiện nay, FORNIX còn nhiều mẫu xe đạp thể thao phù hợp với mọi địa hình. Bạn có thể tham khảo: Xe đạp thể thao Fornix

* Hotline: 1900 9038

* Hỗ trợ kỹ thuật: 0978 241 076

* Click mua hàng ngayLAZADA

* Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm: 1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM

Logo Fornix

Đang xem: LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐI XE ĐẠP HẰNG NGÀY, BẠN CÓ BIẾT ???