LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐẠP XE THƯỜNG XUYÊN CÙNG GIA ĐÌNH

LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐẠP XE THƯỜNG XUYÊN CÙNG GIA ĐÌNH

Đạp xe thường xuyên là một một hoạt động thể chất không chỉ giúp bạn có vóc dáng cân đối, cơ thể khoẻ mạnh mà còn phòng ngừa được các bệnh nghiêm trọng như béo phì, bệnh tim, ung thư, tiểu đường… Hãy cùng FORNIX tìm hiểu về những lợi ích không thể bỏ qua của hoạt động đạp xe nhé!

1. Thói quen tốt dành cho mọi thành viên trong gia đình:

Đạp xe có thể đốt cháy được 600 calo mỗi giờ và thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn.

đạp xe cùng gia đình

Hình thành thói quen đạp xe ở trẻ, sẽ giúp trẻ có ý thức tập luyện thể dục thể thao. Thay vì dành nhiều thời gian sử dụng công nghệ. Tham gia các hoạt động ngoài trời còn giúp trẻ trở nên linh hoạt hơn, lanh lợi hơn cũng như chuẩn bị cho trẻ những kỹ năng sống hoà nhập với thiên nhiên tốt hơn.

Đối với những người ở độ tuổi trung niên, có thể đang phải đối mặt với những thay đổi của tuổi tác trong đó có rối loạn giấc ngủ… Khoa học đã chứng mình, chỉ với 20 – 30 phút mỗi ngày làm giảm thời gian ngủ một nửa và tăng tổng thời gian ngủ của họ lên gần một giờ.

2. Làm giảm căng thẳng:

Đạp xe đạp là một liều thuốc tuyệt vời để giảm thiểu sự lo lắng hiệu quả. Vào khoảng thời gian cuối tuần dành thời gian hoạt động ngoài trời cùng với các thành viên sẽ giúp bạn thanh lọc tâm hồn, gắn bó hơn giữa các thành viên với nhau.

đạp xe giảm căng thẳng

Đặc biệt là đối với trẻ nhỏ, thông qua các hoạt động tập thể, gia đình sẽ dạy cho trẻ phương thức hoạt động đội nhóm tốt hơn. Đồng thời là tăng khả năng yêu thương, giao tiếp cho trẻ hiệu quả.

3. Đạp xe giúp cải thiện tim mạch:

Đạp xe thường xuyên giúp đẩy lùi quá trình lão hoá diễn ra chậm hơn, và giảm 49% khả năng chết sớm. Ngay cả khi bạn chỉ đạp xe vài lần trong một tuần, cũng có tác động làm giảm huyết áp và tăng cường năng lượng hiệu quả.

Với bộ môn xe đạp địa hình, leo núi còn là phương pháp luyện tập đầy thú vị với những thử thách thú vị. Tuy nhiên, khi mới bắt đầu bạn chỉ nên lựa chọn địa điểm thích hợp để có thể phù hợp với mọi thành viên trong gia đình.

4. Đạp xe giúp trẻ đánh bay sự lười biếng:

Với sự phát triển của công nghệ và mạng Internet, phần lớn trẻ em thích dành thời gian dài để chơi game, xem TV thay cho các hoạt động ngoài trời.

Đi xe đạp không chỉ cải thiện thể chất mà còn có tinh thần cho trẻ. Niềm thích thú của các hoạt động ngoài trời, sự tự do và thử thách giúp trí não cuả trẻ được phát triển tốt hơn.

5. Đạp xe tăng sự tập trung hiệu quả:

Đạp xe đạp, nhất là với các loại xe đạp đua, xe đạp thể thao còn tăng cường sự tập trung của bạn hiệu quả. Theo một nghiên cứu tại Na uy cho thấy hầu hết các học sinh tham gia nhiều hoạt động ngoài trời có khả năng tập trung tốt hơn so với các trẻ thụ động khác.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐẠP XE THƯỜNG XUYÊN CÙNG GIA ĐÌNH