LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐẠP XE ĐỐI VỚI NGƯỜI GIÀ

LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐẠP XE ĐỐI VỚI NGƯỜI GIÀ

Trong những năm gần đây, tại các quốc gia phát triểm, tỉ lệ người lớn tuổi đạp xe tăng lên đến 22%. Đối với người lớn tuổi, tham gia vận động thể thao thường gặp nhiều cản trở về sự linh động. Nhưng với xe đạp thể thao thì đây là một quá trình vận động sức bền mang đến nhiều lợi ích. Hãy để Fornix chia sẻ những lợi ích không thể bỏ qua dưới đây nhé!

1. Hoạt động thể chất lành mạnh dành cho người già

So với các bộ môn vận động khác như chạy bộ thì đạp xe giúp năng lượng và chất dinh dưỡng được vận chuyển đồng đều đến sụn, giảm nguy cơ bị các bệnh về viêm khớp. Ngoài ra, cơ bắp sẽ được vận động nhẹ nhàng hơn, ít tác động nhiều lực lên đầu gối và mắt cá chân.

hoạt động thể chất lành mạnh cho người già

Đạp xe mỗi ngày còn là bài tập thể chất phù hợp đối với người già, nhất là khi cơ thể đã đến giai đoạn lão hoá. Giúp cho tim cũng như hệ thống tim mạch luôn khoẻ mạnh

2. Tăng sức bền

Trong quá trình đạp xe, toàn bộ cơ thể của bạn cũng tham gia hoạt động. Luyện tập thường xuyên, giúp cho bạn duy trì vóc dáng và tăng cường thể chất hiệu quả.

Đi xe đạp thực sự có thể làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể. Mỗi giờ đạp xe bạn có thể đốt cháy 300 calo, giúp tăng cường sự trao đổi chất, điều đó còn có nghĩa là ngay cả khi bạn nghỉ ngơi cơ thể vẫn đốt cháy calo.

3. Duy trì sức khỏe tinh thần

Đạp xe là bài tập tuyệt vời để chống lại các triệu chứng trầm cảm, lo lắng cũng như căng thẳng. Trong quá trình vận động, nồng độ serotoin, dopamine và phenylethylamine – hoocmon giúp bạn cảm thấy hưng phấn vui vẻ, tỉnh táo cùng với hài lòng với cuộc sống hơn. Ngoài ra, lưu lượng máu tăng hiệu suất vận chuyển oxy đến các cơ quan trong cơ thể, bao gồm não.

đạp xe giúp duy trì sức khỏe tinh thần

Đặc biệt, đạp xe theo nhóm, gia đình hoặc bạn bè cũng là phương pháp giúp thư giãn tốt, hỗ trợ sự tự tin cùng giao tiếp xã hội hiệu quả.

4. Tốt cho tim mạch và hệ miễn dịch

Đạp xe thường xuyên giúp bạn tăng cường sức khoẻ tim từ 3 – 7% so với bình thường. Nồng độ cholesterol được giữ ổn định, đặc biệt là đối với nam giới. Với mỗi ngày dành 30 phút để đạp xe, còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề sức khoẻ khác như thận, bệnh ngoài da và mắt.

Đạp xe còn giúp tăng tuổi thọ. Những người thường thường xuyên sử dụng xe đạp hằng ngày còn làm giảm nguy cơ tử vong, các bệnh về tim mạch và ung thư thấp hơn so với những người không đi xe đạp.

Với sự đa dạng về nhu cầu sử dụng, các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình các dòng xe đạp phù hợp. Để sử dụng cho các nhu cầu hằng ngày, các bạn có thể xem qua dòng sản phẩm xe đạp đua đô thị tại Fornix. Thiết kế kiểu dáng cùng với thông số kỹ thuật luôn đem đến sự hài lòng cho người sử dụng.

xe đạp đường phố fornix bh602

5. Tốt cho não bộ

Các hoạt động trí óc như sử dụng vốn từ, tốc độ xử lý, bộ nhớ và lý luận có xu hướng suy giảm theo tuổi tác. Các nhà khoa học cho biết, những người tập thể dục đều đặn 30 phút trên xe đạp đứng yên có khả năng ghi nhơ tốt, sử dụng lý luận và lên chiến lược sau khi tập luyện.

Chất xám và khối lượng chất trắng cũng giảm dần theo độ tuổi. Đạp xe có thể làm tăng cả chất trắng và chất xem, đặc biệt là ở các vùng não chịu trách nhiệm về chức năng điều khiển bộ nhớ. Nó còn giúp cải thiện sự phát triển của các tế bào thần kinh, duy trì khả năng học hỏi.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: LỢI ÍCH CỦA VIỆC ĐẠP XE ĐỐI VỚI NGƯỜI GIÀ