Làm thế nào để giảm cân hiệu quả khi đạp xe

Làm thế nào để giảm cân hiệu quả khi đạp xe

Nếu bạn lưạ chọn phương pháp đạp xe để có một thân hình đẹp hơn, săn chắc hơn thì đừng bỏ lỡ qua các tips sau từ Fornix nhé.

1. Đặt mục tiêu cụ thể cho bản thân

Sự thật thì khi bạn không đưa ra một mục tiêu cụ thể bạn sẽ khó có thể theo đuổi chúng đến cùng. Và đạp xe giảm cân cũng vậy, bạn cần thiết lập cho bản thân mục tiêu càng cụ thể thì bạn càng nhanh chóng đạt được điều bản thân mong chờ.

đạp xe giảm cân hiệu quả

Bạn có thể lựa chọn bắt đầu mục tiêu thông qua “Chỉ số khối lượng cơ thể” hoặc thông số BMI – tỷ lệ dựa trên chiều cao và cân nặng phù hợp với mỗi người. Khi bạn càng đưa ra con số cụ thể thì bạn sẽ biết được quá trình tập luyện của mình sẽ diễn ra trong thời gian bao lâu cũng như cần đốt cháy bao nhiêu năng lượng mỗi ngày.

Bạn không nên chỉ chăm chăm giảm đi khối lượng cơ thể mà thay vào đó cần giữ được sự cân bằng giữa các nhóm cơ cũng như phần trăm chất béo trong cơ thể để đảm bảo cơ thể bạn luôn được duy trì ở trạng thái tốt nhất

2. Tập luyện theo phương pháp đạp xe đường trường

Đạp xe ở một tốc độ vừa phải đường trường sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo trong cơ thể hiệu quả. Thông thường nhịp tim bạn cần được duy trì trong lúc đạp ở từ 68 – 79% so với nhịp tim cao nhất của bản thân. Việc duy trì ở tốc độ cụ thể sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bạn có thể đưa ra tập luyện 30 phút mỗi ngày và tăng lên theo khả năng của bản thân. Bạn có thể lựa chọn cho mình xe đap thể thao FORNIX FR303, với thiết kế hợp thời trang và thông số kĩ thuật hiện đại giúp bạn có những trải nghiệm đạp xe tuyệt vời.

xe đạp thể thao fornix fr303

3. Đạp xe đi làm

Một trong những cách giúp bạn kiên trì với việc tập luyện hằng ngày chính là sử dụng xe đạp là phương tiện di chuyển hẳng ngày, điều này giúp bạn tiếp tục và tiếp tục cố gắng.

Trong một nghiên cứu gần đây tại trường đại học East Anglia và trung tâm nghiên cứu chế độ ăn uống và thể thao cho thấy những người lựa chọn đạp xe thay thế cho các phương tiện công cộng giảm 7 kg trong suốt 1 năm (với cường độ 30 phút/ ngày).

Đạp xe còn giúp bạn cải thiện được mức độ tập trung, sáng tạo cũng như làm giảm đi căng thẳng giúp làm việc hiệu quả hơn. Với các bạn nữ có thể lựa chọn cho mình xe đạp gấp Prava có kích cỡ nhỏ gọn và tiện dụng.

xe đạp gấp fornix prava

4. Ngủ đủ giấc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng cơ thể chúng ta cần được ngủ từ 6 – 8 tiếng mỗi đêm, điều này không chỉ giúp cải thiện cơ thể mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả tránh căng thẳng.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người không ngủ đủ giấc vào ban đêm thường cảm thấy nhanh đói và luôn không cảm thấy đủ với những gì họ ăn, đây chính là nguyên nhân gây ra thừa cân.

Sau quá trình đạp xe vận động bạn cần dành thời gian để cơ thể được phục hồi và lấy lại sức cho hành trình ngày hôm sau. Nhờ có sợi dây liên kết giữa luyện tập và nghỉ ngơi sẽ giúp bạn cải thiện được chất lượng sống tốt hơn.

5. Sắp xếp thời gian tập luyện linh hoạt hơn

Bạn có thể xây dựng cho bản thân một chế độ tập luyện linh hoạt với nhiều bộ môn thể thao khác nhau để quá trình tập luyện diễn ra đầy hứng thú hơn.

Bạn có thể lựa chọn đạp xe đến công viên và chơi cầu lông, đá banh hay chạy bộ đây cũng là một trong những phương pháp giúp bạn cải thiện sức khoẻ đáng kể. Và đừng ngạc nhiên vì trên thế giới vẫn có những cuộc thi kết hợp như vậy diễn ra.

6. Ăn ít và chia thành nhiều bữa

Đây cũng chính là một trong những tips quan trọng ảnh hưởng đáng kể đến quá trình giảm cân, bạn không thể nhịn đói bỏ bữa nhưng cũng không nên nạp nhiều hơn lượng cơ thể cần, và chúng ta thường khó kiểm soát được bắt đầu ăn món mình yêu thích. Vì vậy, hãy chia nhỏ bữa ăn với lượng vừa phải để luôn có thể đáp ứng đủ năng lượng cho cơ thể cũng như không bị mất kiểm soát.

7. Đạp xe trước bữa ăn sáng

Việc đạp xe vào trước buổi sáng chính là một cách lý tưởng giúp bạn khởi đầu ngày mới hiệu quả hơn cũng như giảm cân. Cơ thể bạn sẽ sử dụng đi nguồn năng lượng mà cơ thể đã dự trữ trước đó cho hoạt động này. Vì vậy bạn sẽ không bị nạp dư năng lượng vào trong cơ thể.

Bạn có thể đạp xe trước buổi ăn sáng 30 phút, nếu hành trình của bạn dài hơn, bạn có thể nạp một ít năng lượng nhưng hạn chế bánh ngọt và thức ăn fast food nhé!

Hotline: 1900 9038

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: Làm thế nào để giảm cân hiệu quả khi đạp xe