KỶ THUẬT CƠ BẢN VỀ XE ĐẠP THỂ THAO

KỶ THUẬT CƠ BẢN VỀ XE ĐẠP THỂ THAO

Khi đạp xe, chúng ta thường sử dụng từ ba nhóm cơ chính: cơ đùi trước, cơ đùi sau và cơ mông. Việc tận dụng tốt ba nhóm cơ quan trọng này sẽ giúp bạn tăng tốc nhanh chóng cũng như tiết kiệm tối đa thể lực. FORNIX sẽ chia sẻ cùng với bạn những kỹ thuật đạp xe thể thao chuyên nghiệp để những trải nghiệm tốc độ của bạn thêm hào hứng nhé!

Đối với đạp xe đạp thể thao, địa hình luôn luôn đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng giữa các nhóm cơ với nhau. Bạn cần tăng lực giữa hai chân đồng đều, làm giảm gánh nặng khi dùng sức lực, giúp cho việc đạp xe nhẹ nhàng hơn.

1. Các câu hỏi thường gập về đạp xe thể thao:

- Có nhiều bạn nữ lo lắng về vấn đề khi đạp xe thể thao, địa hình sẽ khiến chân và mông trở nên to hơn?

Sự thật, việc đạp xe không làm cho chân và mông trở nên thô và to hơn, mà ngược lại chúng giúp cho các nhóm cơ tại đây trở nên săn chắc hơn và khoẻ mạnh hơn.

Lượng mỡ thừa thường tập trung tại các bộ phận khó vận động như vùng bụng, vùng đùi sau và vùng mông. Nhưng với đạp xe, bạn sẽ dễ dàng giúp chúng săn chắc và thon gọn hơn.

- Tuỳ theo thể lực mà các bạn có thể lựa chọn tốc độ và địa hình phù hợp.

Luyện tập đạp xe đạp địa hình trên các đoạn đường dốc thoải hay dùng xe đạp địa hình bánh đà là một trong những phương pháp giúp hành trình đạp xe của bạn tiết kiệm sức lực hiệu quả nhất.

Đối với người mới bắt đầu, chưa quen với vận động mạnh thì hãy chọn lựa điạ hình thuận lợi với bản thân. Nếu sau luyện tập, bạn cảm thấy đau nhức vùng mông và đùi sau, nguyên nhân do bạn đã thực hiện đúng phương pháp luyện tập.

2. Các kỷ năng cơ bản khi đạp xe:

Chuyển động mắc cá chân (Anling)

Chuyển động mắt cá chân bao gồm: đẩy, ép, kéo và nâng.

- Dùng lực đẩy bàn đạp hướng về phía trước

- Ép nén xuống

- Kéo bàn đạp tới mặt sàn

- Và cuối cùng là nâng lên

Khi nhấn bàn đạp cần sử dụng lực, và tác động lên nhiều chiều. Như vậy, vào những vòng tiếp theo, bàn đạp sẽ chuyển động vòng tròn liên hồi với tốc độ nhanh và bàn chân giữ yên.

Cần nâng cao chân (Ovaling), chuyển động với tốc độ cao liên tục.

Giữ bàn chân được ổn định khi chuyển động sẽ giúp bạn việc phung phí thể lực không cần thiết, vì khi đó mắt cá nhân hoạt động ở nhiều góc độ.

Chân phải đẩy về phía trước, chân trái kéo về phía sau, sự phối hợp này tạo hai lực trái ngược nhau, tác dụng lên vùng xương châu, kéo theo đó là chuyển động lên xuống của phần đùi và các nhóm cơ tại đây.

Trong chuyển động động tròn, mắt cá chân được nâng cao, nguồn lực được phát điều chỉnh mạnh mẽ tại vùng dưới rốn, ở các khớp xương, tại hai đùi thay cho lực chuyển động đạp tại bàn chân.

Vì vậy, việc lựa chọn cho mình chiếc xe đạp phù hợp với vóc dáng và chiều cao là vô cùng quan trọng với nhu cầu sử dụng của bạn.

Dòng xe đạp đua thể thao mới tại FORNIX FR100, được thiết kế mạnh mẽ, cùng với các tính năng vượt trội mới sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi chinh phục tốc độ.


Mắt cá chân bất động (Rounding)

Đối với đạp xe địa hình liên tục, với tốc độ cao, mắt cá chân của phải hoạt động liên tục trong thời gian dài sẽ dẫn đến tổn thương.

Vì vậy, trong suốt quá trình hoạt động của mình, các bạn cần lấy bàn đạp làm trung tâm, để bàn chân kéo quay tròn xung quanh. Gót chân không nên nâng lên quá cao hoặc quá thấp, mắt cá chân không nên hoạt động lên xuống qúa nhiều

Ngoài những dòng xe đạp đua thể thao chuyên dụng, FORNIX đã cho ra đời dòng xe đạp thể thao dành cho khu dân cư, đáp ứng cho các nhu cầu di chuyển hằng ngày của mọi người dân đô thị mới FORNIX FR200


♦ Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm: 1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, Tp.HCM

xe dap fornix

Đang xem: KỶ THUẬT CƠ BẢN VỀ XE ĐẠP THỂ THAO