Đạp xe giúp vượt qua stress hiệu quả

Đạp xe giúp vượt qua stress hiệu quả

Đạp xe là một trong những phương pháp hiệu quả để bạn có thể vượt qua stress tương đương với điều trị bằng thuốc. Nhất là đối với cuộc sống hiện đại đầy áp lực với công việc và ô nhiễm môi trường.

1. Đạp xe tăng cường cảm xúc tích cực

Một khảo sát đã được các nhà thần kinh học của trường đại học Bonn tiến hành với 10 tình nguyện viên trước và sau 2 giờ tập luyện sử dụng công nghê chip cắt lớp phát xạ dương tính (PET). Kết quả cho thấy mối liên hệ trực tiếp giữa cảm xúc và tập thể dục.

Trong quá trình vận động thúc đẩy quá trình tuần hoàn của máu đến toàn bộ các bộ phận trong cơ thể, tăng cường trao đổi oxy đến não và đốt cháy năng lượng. Việc duy trì tập luyện thể dục thể thao giúp bạn dễ dàng đạt được các mục tiêu được đưa ra cuộc sống.

đạp xe tăng cường cảm xúc tích cực

Stress khiến tim bạn đập nhanh hơn, hơi thở dồn dập, tăng khí CO2 làm hạn chế khí Oxy đến não, điều này khiến bạn cảm thấy cảm xúc tiêu cực trong cuộc sống. Quá trình đạp xe buộc bạn phải điều hoà hơi thở như hít thở sâu để loại bỏ đi các khí CO2 còn lại lại, vì vậy, đạp xe giúp bạn đánh bay đi những căng thẳng trong cuộc sống hiệu quả.

2. Đạp xe giúp giấc ngủ sâu hơn

Một trong những vấn đề quan trọng nhất của stress chính là do ảnh hưởng từ giấc ngủ.

Thông qua khảo sát của trường đại học Louhborough (Anh) cho thấy việc giảm 1h ngủ mỗi tối khiến cho hormone cortisol tăng căng thẳng. Và tập luyện thể thao giúp bạn khắc phục được sự mất cân bằng giữa các hormone trong cơ thể.

3. Các dòng xe đạp thích hợp dành cho tập luyện

Xe đạp thể thao FORNIX FR303

Với thiết kế mạnh mẽ FORNIX FR303 phù hợp với những bạn có cá tính mạnh mẽ, dành cho các hoạt động khám phá địa hình hoặc đạp xe đường trường.

xe đạp thể thao fornix fr303

Khung sườn xe được trang bị bằng hợp kim thép cứng cáp kết hợp cùng kỹ thuật hàn hiện đại công nghệ cao tăng độ bền và cảm xúc vòng đạp được tối ưu hơn về trải nghiệm tốc độ êm ái.

Bánh xe với diện tích 29 inches chất liệu hợp kim nhôm 2 lớp phù hợp với mọi hoạt động từ địa hình, đua cho đến đạp xe đường trường. Với các răng cưa, tăng độ bám dính tốt trên mặt đường.

Xe đạp địa hình FORNIX XC

Một trong những điểm cộng không thể bỏ qua của FORNIX XC chính là được trang bị hệ thống giảm xóc tại bánh trước và sau, giúp bạn thoải mái di chuyển trên mọi cung đường.

xe đạp địa hình fornix xc

Với bộ chuyển đề trước bằng SHIMANO và sau bằng SHIMANO TZ, XC26 mang đến cho bạn sự tiện lợi khi chuyển số tuỳ thuộc vào địa hình cũng như hành trình phía trước của bạn. Giúp bạn có những trải nghiệm tốc độ xé gió cũng như độ nhạy trước những địa hình đầy thách thức.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc xe có thiết kế nhẹ nhàng như xe đạp phố FORNIX RG-24 dành cho các bạn nữ thích hợp với các hoạt động hằng ngày như vui chơi, đi học hoặc đi làm.

Với màu sắc đa dạng giúp bạn thoải mái lựa chọn.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online:

LAZADA | TIKI | SENDO | SHOPEE

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: Đạp xe giúp vượt qua stress hiệu quả