Chế độ ăn hợp lý cho người đạp xe

Chế độ ăn hợp lý cho người đạp xe

Bên cạnh việc tập luyện thể dục thể thao hợp lý thì chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng không chỉ bổ sung năng lượng mà còn giúp cơ thể cân đối tránh thừa cân béo phì. Hãy cùng FORNIX tìm hiểu về chế độ ăn uống khi đạp xe để có thân hình khoẻ mạnh và săn chắc nhé!

1. Chỉ số cân nặng phù hợp với chiều cao

Để hiệu suất đạp xe đường trường hay địa hình của bạn đạt được kết quả tốt nhất bạn nên quan tâm đến chỉ số cân của cơ thể (MBI), một thân hình nhẹ nhàng với nhóm cơ linh động sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc chinh phục các mục tiêu cá nhân.

2. Không nên loại bỏ hoàn toàn các chất béo

Chất béo đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp tái tạo lại các nhóm cơ sau quá trình tập luyện cũng như giúp chân phục hồi các nhóm cơ từ những va chạm sốc ngăn ngừa các chấn thương.

không nên loại bỏ hoàn toàn chất béo

Có nhiều loại chất béo khác nhau như chất béo bão hoà (có trong bơ và mỡ động vật) đây là loại chúng ta cần hạn chế tiêu thụ. Và loạ chất béo không bảo hoà như dầu oliu, cá và các loại hạt mang lại những lợi ích cho sức khoẻ đồng thời làm giảm lượng cholesterol trong máu hiệu quả.

3. Chuẩn bị thực phẩm protein

Cơ thể mỗi người chỉ có thể hấp thụ 20g protein ở mỗi thời điểm, vì vậy trong quá trình đạp xe bạn nên chuẩn bị thêm thức ăn nhẹ cung cấp protein cho bản thân để có thể nạp năng lượng cho cơ thể kịp thời.

thực phẩm cung cấp nhiều protein

4. Uống đủ nước

Cung cấp đủ nước cho cơ thẻ sẽ giúp cho quá trình đốt cháy chất béo, loại bỏ độc tố và hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn diễn ra tốt hơn

cung cấp đủ nước cho cở thể

Trong quá trình tập luyện thể thao bạn cần chuẩn bị thêm nước, nhất là vào mùa hè để tránh tình trạng mất nước nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khoẻ và hiệu suất tập luyện.

5. Loại bỏ đường tinh luyện

Đường tinh luyện có rất nhiều trong đồ ăn chế biến sẵn, nước uống có ga, và trong các loại bánh snack chúng là nguyên nhân hàng đầu gây ra béo phì và bệnh tiểu đường.

Trong quá trình tập luyện của mình bạn nên hạn chế tối đa nạp các phẩm có nhiều đường tinh bột, thay vào đó bạn có thể lựa chọn trái cây hoặc ngũ cốc để thay thế. Vừa tốt cho sức khoẻ vừa giúp bạn đạt được thân hình mong muốn nhanh chóng.

6. Ghi chép lại chế độ ăn hằng ngày

Để có thể kiểm soát cân nặng hiệu qủa bạn có thể sử dụng các ứng dụng thông minh trên điện thoại để ghi lại lượng thưc phẩm bạn đã nạp vào trong cơ thể. Đây là phương pháp hiệu quả khi bạn muốn nhanh chóng đạt được kết quả tốt.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online:

LAZADA | TIKI | SENDO | SHOPEE

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: Chế độ ăn hợp lý cho người đạp xe