CHẨN ĐOÁN "BỆNH" THÔNG QUA ÂM THANH PHÁT RA TỪ XE ĐẠP CỦA BẠN

CHẨN ĐOÁN

Đối với người mới bắt đầu làm quen cùng với sở thích đạp xe đạp thể thao, xe đạp địa hình khá khó để biết được các vấn đề xe đạp của mình đang gặp thông qua tiếng phát ra từ chúng. Để xe đạp địa hình, xe đạp thể thao luôn mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị trong suốt cuộc hành trình, hãy cùng FORNIX chẩn đoán bệnh mà xe đang gặp thông qua các âm thanh liền nhé!

Tiếng cọt kẹt:

Đây là dấu hiệu khi bộ phận của chiếc xe đạp thể thao, xe đạp địa hình của bạn bị thiếu dầu. Cụ thể như phần xích, đĩa xích, ổ bi, dây xích bị bám nhiều bụi bẩn trong suốt thời gian dài sử dụng mà bạn quên làm sạch và tra thêm dầu nhớt. Ngoài ra nguyên nhân còn có thể do phần đòn đỡ chân của bàn đạp, bu lông… bị thiếu dầu nhớt.

Lúc này, bạn cần tiến hành vệ sinh xe đạp của mình và tra nhớt cho xích cũng như các bộ phận khác của xe.

Tiếng chà xát khi đạp xe:

Nguyên nhân là do sang đĩa trước của bạn chưa được chỉnh đúng, phần dây xích sẽ va chạm vào đĩa khi bạn đạp với tốc độ cao hoặc chậm lại

Để sửa cho âm thanh này giảm đi, bạn có thể giảm độ căng của cáp sang đĩa trước. Hoặc chỉnh vít giới hạn tốc độ trên hoặc dưới.

Tiếng lạch cạch:

Âm thanh lạch cạch phần lớn là do giá đỡ bình nước bị lỏng hoặc dây cáp va vào khung của xe. Dù chỉ là những âm thanh nhỏ, nhưng chúng cũng gây ra sự khó chịu trong suốt quá trình hoạt động của bạn.

Để cải thiện âm thanh không cần thiết này bạn cần cài chặt chốt của giá đỡ bình nước hoặc điều chỉnh độ căng của dây cáp.

Tiếng cọt kẹt ngay cả khi không đạp xe:

Lý do bạn nghe thấy âm thanh này ngay cả khi không đạp xe, thì có thể nó được phát ra từ phần yên xe, chống yên hoặc từ thắng xe.

Cần bôi trơn phần điểm lắp chống yên hay thanh trượt tiếp nối với yên xe. Ngoài ra, má phanh cũng là nguyên nhân gây ra tiếng cọt kẹt, đảm bảo rằng bánh xe được chỉnh thẳng và siết chặt đùi đạp.

Tiếng răng rắc:

Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do vòng bi phải bị lỏng, bạn có thể nghe thấy âm thanh răng rắc khi trục khuyủ trái đi qua vị trí 12 giờ theo nhịp bàn đạp.

Cần vặt chặt vòng bi phải. Phương pháp này đòi hỏi có kỹ thuật cùng độ nghề cao. Để đảm bảo hơn bạn có thể mang xe đến các địa điểm uy tín để sửa chữa.

Hotline: 1900 9038

* MUA HÀNG ONLINE: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

Trung tâm trưng bày & bảo hành sản phẩm: 1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, Thành Phố Hồ Chí Minh  

xe dap fornix

Đang xem: CHẨN ĐOÁN "BỆNH" THÔNG QUA ÂM THANH PHÁT RA TỪ XE ĐẠP CỦA BẠN