XE ĐẠP FIXED GEAR CÓ BAO NHIÊU LOẠI?

XE ĐẠP FIXED GEAR CÓ BAO NHIÊU LOẠI?

Fixed Gear đang trở thành trào lưu mới trong giới trẻ Hà Nội và Sài Gòn. Việc sở hữu 1 chiếc xe Fixed Gear giờ đây không quá khó, chỉ cần có trong tay từ 3-5 triệu, bạn đã dễ dàng sắm cho mình một chiếc Fixied gear Fornix và sẵn sàng cho những pha lướt bánh đầy mạo hiểm thú vị. Tuy nhiên giá cả và chất lượng cũng tùy thuộc vào kiểu dáng và thể loại xe. Fixed Gear phân ra các loại với kích cỡ bánh khác nhau phù hợp với từng địa hình và nhu cầu, sở thích của mỗi người.

Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về các dòng xe Fixed Gear và có cho mình lựa chọn tốt nhất.

Xe đạp Fixed Gear Fornix BF200

XE ĐẠP FIXED GEAR là gì?

Xe đạp fixed gear khác với các dòng xe đạp khác ở chỗ: đa phần các xe đạp thông thường đều có bộ đề và lip ở bánh sau. Tùy loại xe có sự thay đổi ở số lượng đề và líp. Trong khi đó một chiếc xe đạp fixed gear chỉ có một bộ sên duy nhất, xe chỉ có thể chuyển động khi nào bàn đạp chuyển động.

Tuy nhiên, đối với những người muốn để có thể chuyển đổi giữa không phanh và có phanh, có một tùy chọn gọi là một trục flip flop. Đó là một bộ trục có thể chuyển đổi giữa bánh răng cố định sang dùng lip một cách dễ dàng. Chỉ cần lật trục qua bên nào bạn thích. Người đi fixie bảo thủ sẽ không chấp nhận trục flip flop. Nhưng nếu bạn thực sự bỏ lỡ lip, đó là một giải pháp dễ dàng.

Vì sao giới trẻ đang phát sốt với xe đạp không phanh?

Chiếc xe đạp Fixed Gear lạ lẫm không chỉ bởi chúng được mang những màu sắc cuốn hút, mà còn bởi việc người chơi phải tập đi xe đạp lại từ đầu.

Không cầu kỳ, không công nghệ cao, thậm chí không có cả phanh, nhưng xe đạp Fixed Gear (hay Fixie) lại có chỗ đứng riêng trong mốt chơi xe đang thịnh tại các thành phố lớn.

Tại Việt Nam, Fixed Gear chưa thể phổ biến ngay lập tức như các dòng xe đạp khác cũng bởi nó có những đặc thù riêng, nhưng đó cũng chính là cá tính của Fixed Gear. Cộng đồng chơi Fixed Gear hiện nay đang lan rộng ở cả Sài Gòn và Hà Nội. Một số người bị Fixed Gear cuốn hút kể từ sau khi xem "Premium Rush", một bộ phim đề cập nhiều đến những anh chàng đưa thư ở New York sử dụng Fixed Gear. Một số người lại bắt nguồn bằng niềm đam mê với các dòng xe đạp, và Fixed Gear là thứ cần phải có trong bộ sưu tập của mình.

xe đạp fixed gear Fornix BF100

Chúng ta phân biệt xe đạp Fixed Gear theo cấu tạo kỹ thuật

Về cơ bản Fixed Gear được chia làm 2 dòng chính:

  • Dòng thứ nhất là Fixed Gear đạp ngược pedal để dừng xe. Ưu điểm của dòng này là dễ sử dụng và khá an toàn.
  • Dòng thứ 2 là Fixed Gear đạp ngược Peadal là đi ngược, dòng này thường có cấu tạo theo kiểu may-ơ bắt chiết vào líp, khung xe nên khi đạp tiến xe sẽ tiến về phía trước, còn khi đạp lùi xe sẽ lùi về phía sau. Ưu điểm của dòng xe này là có nhiều màu sắc nổi bật, tuy nhiên hơi khó đi.

Ngoài ra, để nâng cao tốc độ di chuyển, các tín đồ Fixed Gear còn sáng chế ra dòng Track đặc biệt, sử dụng khung ngắn hơn để tối ưu hiệu năng vận động, tăng cường khả năng khí động học, kết hợp líp nhỏ và đĩa lớn hơn để có vận tốc tối đa cao hơn đáng kể. Tuy nhiên thiết kế này cũng có vài hạn chế nhỏ là sẽ tốn sức đạp xe hơn, nếu lái không quen dễ bị chạm bánh trước vào chân trong lúc rẽ, phanh xe sẽ khó hơn, yêu cầu kỹ thuật cao hơn. Do đó, dòng Fixie Track này chỉ được khuyến khích dùng khi bạn đã thực sự thành thạo với Fixed Gear cơ bản.

Nhanh chóng liên hệ hotline 19009038 để được tư vấn miễn phí hoặc đến ngay đại lý gần mình để đón một chiếc về nhà nhé!

* MUA HÀNG trên: LAZADA

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Logo FORNIX

Đang xem: XE ĐẠP FIXED GEAR CÓ BAO NHIÊU LOẠI?