4 Bí Kíp Xách Xe Lên Và Đạp Tận Hang Cùng Ngõ Hẻm Đà Lạt

4 Bí Kíp Xách Xe Lên Và Đạp Tận Hang Cùng Ngõ Hẻm Đà Lạt

Đà Lạt từ ngày có quảng trường Lâm Viên, thì nhà nhà người người kéo nhau ra đó check-in với búp sen và hoa hướng dương công trình to lớn. Thay vì chỉ có đứng check in như bao người, sao bạn không thử đạp xe và trải nghiệm cảm giác đi xe giữa một vùng không gian rộng lớn như vậy.

Có 4 lưu ý cũng là 4 trải nghiệm siêu độc mà chỉ có xách xe lên và đạp bạn mới biết: 

1. Chọn xe đạp thể thao nào cho phố núi

Đà Lạt được biết đến như một thành phố trên cao nguyên, đương nhiên là có dốc, có đồi, có thung lũng. Nghĩa là đường địa hình ở đây rất trập trùng lên lên xuống xuống bất chợt. Còn hơn đường cong của một cô gái nữa, lên xuống một hồi là chóng mặt luôn. Nên bạn sẽ phải sử dụng loại xe đạp thể thao có bộ biến tốc, nôm na có nhiều đĩa và lips để thay đổi cách đạp sau cho hợp lí, không bị mất sức quá nhiều. Bánh xe và sườn xe cũng là điểm mấu chốt. Theo như chị Phụng - một dân chơi MTB bán chuyên chia sẻ thì ta nên chọn sườn MTB và vỏ xe phải có gai nhè nhẹ, bản rộng vừa đủ.

2. Thời trang và sức khỏe trước khi bắt đầu hành trình

Dù thời tiết rất mát mẻ, nhưng cũng ỏng ẹo thất thường. Mùa xuân này nắng đẹp, đạp lâu cũng nóng vì tỏa nhiệt, nên trang phục cũng phải hợp lí chứ không thể mặc áo lạnh kín bưng bưng mà đạp thì mất công ngừng lại cởi. Nhưng phông phanh quá lại không đủ ấm. Với không khí nơi này cũng hơi loãng, sẽ khó cho các bạn không quen chơi thể thao, hô hấp kém, sẽ cảm thấy luôn như thiếu hơi. Lấy hơi tốt hơn bằng cách hít thật sâu bằng cả mũi và miệng, thở ra từ từ cũng theo cách đó.

3. Luật vua thua lệ làng - Cẩn thận trước thói quen tham gia giao thông của người bản xứ

Giao thông ở Đà Lạt thì nổi tiếng là thành phố duy nhất ở Việt Nam không có đèn đỏ. Nhưng cũng không vì thế mà các bạn chạy lộn xộn nha. Kinh nghiệm của người dân ở đây chạy xe khá "hồn nhiên như cô tiên", thích rẽ là rẽ, thích ngừng là ngừng, ngừng ngay cả giữa đường để bắt phone, thích nhanh là nhanh, chậm là chậm. Nên nhiều vụ va quẹt xảy ra lắm, cũng may thành phố nhỏ, không gia tốc nhanh được, nên cũng không mấy tai nạn đáng tiếc. Người đạp xe như chúng ta phải luôn luôn né và phòng hờ trước nhá. Đừng quên chuyện nữa: tham gia giao thông là phải đội mũ bảo hiểm.

4. Xe đạp đôi hay xe đạp địa hình 

Đi loanh quoanh Đà Lạt, nhất là từ trung tâm chợ ra bán kính tầm 3km thì đạp xe vô tư, cả cái vòng Hồ Xuân Hương (5km) cũng rất nhiều chỗ cho thuê xe đạp đôi. Nhưng đạp dốc thì đạp đôi bỏ qua đi hen. Muốn đi xa hơn, khỏe hơn, khám phá nhiều ngóc ngách thú vị hơn, cứ chọn một chiếc như em Fornix M600 mà chiến, 24 tốc độ, sườn nhôm, giá tầm 3.580k ngọt ngào dễ xơi

Tóm lại, đạp xe không khó, đạp xe đúng cách với mỗi địa hình khác nhau sẽ hơi khó nếu nhưng bạn thiếu sự chuẩn bị và chưa hiểu rõ về vấn đề mình đang trải nghiệm. Chỉ là nên thử một lần rồi xem, rồi sẽ biết mình cần gì và muốn gì.

Clip trải nghiệm xe đạp thể thao FORNIX MS60 tại Đà Lạt


Xe đạp không chỉ là một môn thể thao, nó còn là sức khỏe, niềm vui đơn giản mới và hơn nữa là những mối quan hệ cộng đồng mến yêu. 

Đang xem: 4 Bí Kíp Xách Xe Lên Và Đạp Tận Hang Cùng Ngõ Hẻm Đà Lạt