30 lợi ích tuyệt vời của đạp xe - Phần 1

30 lợi ích tuyệt vời của đạp xe - Phần 1

Dù mục đích đạp xe của bạn là tăng cường thể lực, nâng cao sức khoẻ, giữ cân bằng bằng tốt trong cuộc sống. Hay đạp xe vì góp phần thay đổi môi trường thì đạp xe chính là quyết định tốt nhất mà bạn đưa ra. Hãy cùng Fornix khám phá 30 lợi ích của đạp xe nhé!

1. Di chuyển nhanh hơn

Đi lại bằng xe đạp trong thành phố giúp bạn tiết kiệm được một ngửa thời gian di chuyển so với đi ô tô. Theo nghiên cứu của Citroen cho thấy ở các thành phố lớn của Anh, di chuyển bằng xe đạp có nhiều lợi ích hơn.

đạp xe giúp duy chuyển trong thành phố nhanh hơn

Ở các nước Châu Âu, xe đạp luôn là phương tiện được ưu tiên hằng đầu với nhiều làn đường và vị trí dừng đèn đỏ được ưu tiên giúp bạn dễ dàng đạp quanh trung tâm thành phố tiện lợi.

2. Đạp xe giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Y Standford đã yêu cầu những  người bị chứng mất ngủ đạp xe ít nhất từ 20 – 30 phút mỗi ngày. Kết quả thay đổi tích cực hơn khi số người mất ngủ giảm đi một nửa và thời gian ngủ tăng lên gần 1 giờ.

đạp xe giúp giấc ngũ sâu hơn

Hoạt động thể thao ngoài trờ giúp bạn tiếp nhận ánh sáng hiệu quả, thông qua đó điều chỉnh đồng  bộ nhịp sinh học, giúp cơ thể điều chỉnh lại cortisol, làm giảm đi hormone gây căng thằng cho giấc ngủ sâu hơn

3. Giúp bạn trẻ lâu hơn

Các nhà khoa học từ Đại học Stanford khám phá ra rằng đạp xe thường xuyên có thể bảo vệ da bạn trước những ảnh hưởng từ tia UV cũng như làm giảm đi các dấu hiệu của tuổi tác.

đạp xe giúp bạn trẻ lâu hơn

Bác sĩ da liễu Harley Street, tiến sĩ Christopher Rowland Payne lý giải: Thông qua quá trình tập luyện thể duc thể thao tăng cường lưu thông oxy vũng như các chất dinh dưỡng đến từng tế bào của da hiệu quả hơn, loại bỏ đi các độc tố có hại. Đồng thời vận động còn tạo ra môi trường lý tưởng để tối ưu hoá sản xuất collagen, giảm đi sự xuất hiện cuả nếp nhăn.

Tuy nhiên, đừng quên sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài.

4. Tăng cường hoạt động đường ruột

Các chuyên gia đến từ đại học Bristol cho biết, thông qua hoạt động thể chất như đạo xe giúp giảm thời gian thức ăn đi qua ruột già, hạn chế lượng nước bị hấp thụ ngược lại vào cơ thể hạn chế bị táo bón.

Ngoài ra, tập luyện còn làm điều hoà, tăng nhịp tim và nhịp thở của bạn, giúp kích thích sự co bóp của cơ thể. Hạn chế đầy hơi và bảo vệ cơ thể bạn chống lại ung thư ruột.

5. Tăng sức mạnh của não bộ

Các nhà nghiên cứu từ đại học Illinois đã phát hiện ra những ngừơi đạp xe không chỉ có 5% cải thiện về tim mạch và hô hấp mà còn cải thiện đến 15% trong các bài kiểm tra trí não.

Đạp xe giúp tang cường trí não hiệu quả ở vùng hải mã – khu vực chịu trách nhiệm về trí nhớ, có dấu hiệu suy giảm khi qua tuổi 30.

6. Đánh bại bệnh tật

Đạo xe làm cho các tế bào miễn dịch của bạn hoạt động mạnh mẽ hơn, ngắn chặn sự lây nhiễm từ các căn bệnh theo mùa hiệu quả.

Trên thực tế những người đạp xe 30 phút mỗi ngày có số ngày ốm giảm hơn 1 nữa so với những người ít tham gia hoạt động thể chất.

7. Sống lâu hơn

Trường cao đẳng King’s London đã tiến hành so sánh hơn 2.400 cặp song sinh với thói quen đạp xe, kết quả co thấy những người tiến hành đạp xe 45 phút/ 3 ngày/ tuần trông trẻ hơn về mặt sinh học cũng như giảm đi hiệu qua các chỉ số cân nặng so với những người hút thuốc.

đạp xe giúp sống lâu hơn

Nhũng người đạp xe thường xuyên có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường loại hai, béo phì, huyết áp cao thấp hơn hẳn. Cơ thể cũng trở nên hiệu quả hơn trong việc tự bảo vệ và tái tạo các tế bào mới.

8. Bảo vệ môi trường

20 chiếc xe đạp có thể đậu chung trong một không gian của chiếc xe hơi. Và chỉ cần 5% trong tổng số phần trăm năng lượng tạo ra một chiếc xe hơi để tạo ra xe đạp. Và nhiều hơn chính là xe đạp không tạo ra các khí thải gây ô nhiễm mội trường.

Và bạn có thể bất ngờ khi cơ thể bạn nặng hơn 6 lần so với xe đạp, nhưng một chiếc xe hơi nặng hơn bạn gấp 20 lần.

Đạp xe mang đến cho bạn nhiều hơn lợi ích không thể bỏ qua đúng không nào!

9. Đạp xe giúp cải thiện đời sống tình dục của bạn

Hoạt động thể chất thường xuyên giúp cải thiện sức khoẻ mạch máu, có tác dụng tăng cường ham muốn tình dục của bạn. Một nghiên cứu từ Đại  học Cornell kết luận rằng các vận động viên nam có năng lực tình dục trẻ hơn từ 2 – 5 năm, so với nữ giới tha gia hoạt động thể chất trong thời kì mãn kinh.

10. Nuôi dưỡng tốt thai kì

Theo nghiên cứu từ Đại học Michigan (Mỹ) các bà mẹ đạp xe trong khoảng thời gian mang thai trở nên dễ dàng hơn trong quá trình đẻ, phụ hồi nhanh hơn và tâm trạng tốt hơn trong suốt 9 tháng.

Không chỉ vậy, thai nhi cũng được giảm 50% nguy cơ béo phì và phát triển trí não tốt hơn.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online: ⇒LAZADA,  ⇒SENDO

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: 30 lợi ích tuyệt vời của đạp xe - Phần 1