Tú Làn Adventure Race 2017 - Thuyền đắm vẫn giành chiến thắng

Tú Làn Adventure Race 2017 - Thuyền đắm vẫn giành chiến thắng

Để được tham gia chương trình Tú Làn Adventure Race 2017 hay còn được gọi là “Thử thách Tú Làn 2017” là một duyên may hay sự lựa chọn. Với mình  thì đó là cả hai. Đầu tiên phải gửi lời cảm ơn BTC Oxalis nói chung và anh Châu Á nói riêng vì đã tạo nên một sân chơi cực kỳ bổ ích, chất lượng hướng đến thiên nhiên, thể thao. Cám ơn Fornix với những chiếc mũ bảo hiểm BMX làm nón team rất nổi bật và bảo vệ chắc chắn.

Tú Làn Race không chỉ qui tụ những điều tốt đẹp hơn như quảng bá du lịch Quảng Bình, tạo điều kiện cho bà con địa phương có thêm thu nhập, đưa những tấm lòng của mạnh thường quân cũng chính là những vận động viên, nhà tài trợ đến giúp bà con xây nên nhiều ngôi nhà phao nổi để chống chọi qua cơn lũ hằng năm.

Nhiều bạn sẽ không rõ tranh đấu, thi thố ở đây là gì, mình cũng xin được giải thích sơ:

NỘI DUNG CHÍNH 2 NGÀY THỬ THÁCH THI ĐẤU TÚ LÀN 2017:

- Ngày 1: chèo thuyền qua sông Rào Nan vượt 19km.

Thuyền được gọi là Độc Mộc nhưng đúng hơn là Thuyền gỗ ghép của người dân trong vùng. Một thuyền có 5 người. Nên 1 đội sẽ là 2 thuyền. Mỗi thuyền có 5 áo phao + 5 mái chèo gỗ + 2 ca nhựa tát nước đều do BTC cung cấp. Các đội có quyền trang bị thêm mũ bảo hộ. Đội Hắc Tuộc của mình đội nón bảo hiểm thể thao Fornix nên an tâm hơn dù bị mọi người chọc là cẩn thận quá. Hai thuyền phải về đích trước 5h chiều để có thể tiếp tục cuộc chơi vào ngày mai. Trừ trường hợp được cộng thêm giờ mà BTC là người có quyền quyết định cuối cùng.

- Ngày 2: vượt núi rừng, hang, làng... chia làm 3 chặng với 3 timeline

Chặng 1: vượt 9km đường làng và ruộng. Ngừng đi qua Hang Hung Ton 200m (hang ướt) không tính thời gian.

Chặng 2: 4km với dốc Lomcom, 4 ngọn núi. Ngừng đi qua Hang Chuột 400m (hang khô) không tính thời gian.

Chặng 3: 3km đường làng và ruộng.

Năm nay, BTC Oxalis vẫn giữ nguyên với tổng cộng 10 đội (1 đội có 10 người không phân biệt nam nữ, độ tuổi từ 18 trở lên). Và sẽ có 5 đội nhà tài trợ (tức là những đội đồng ý tài trợ hẳn 2 căn nhà phao) được chọn vào vòng trong mà không phải thông qua bước đăng kí online như 5 đội còn lại. Là những đội rất thích thể thao, yêu thiên nhiên và trò chơi mạo hiểm, là một cơ hội với tài chính hạn hẹp nhưng vẫn muốn góp sức mình cho cuộc đua và cả chương trình.

GIẢI THƯỞNG

Về tồng giải thưởng, tất cả đều là sản phẩm có giá trị chứ không quy ra tiền mặt. Năm nay, nhà vô địch sẽ nhận được 10 chiếc thuyền sub, mà trị giá mỗi chiếc là 13 triệu VND do Umove tài trợ. Hạng nhì là vé máy bay khứ hồi Jetstar trong tầm khoảng 5 triệu. Và hạng 3 là giày thể thao Adidas trị giá 3 triệu.

Ngoài ra điều đặc biệt năm nay còn có giải truyền thông để góp phần quảng bá mạnh hơn cho du lịch Quảng Bình. Nhất Truyền thông sẽ nhận được 10 đèn Pixa 3 đội đầu trị giá 16 triệu. Nhì là 10 đèn đội đầu Tikka hoặc Tactikk trị giá 10 triệu. Và ba là 10 vé leo núi miễn phí tại Vertical Academy (HCM) hoặc VietClimb (Hà Nội) có giá trị tương đương 2 triệu.

DIỄN BIẾN

Vì nằm trong đội Hắc Tuộc nên Chu diễn giải sơ diễn biến cuộc thi như sau:

- Lần đầu tiên có đội chỉ gồm các chị em phụ nữ mà không có nam nhi nên ban đầu BTC khá lo lắng cho đội “liễu yếu đào tơ”,

nhưng chị em xác định tinh thần ngay từ đầu “vượt lên chính mình - hoàn thành cuộc đua với thành tích tốt nhất có thể” nên rất tập trung luyện tập không lơ là. Những chiếc nón bảo hiểm thể thao được dán decal tên đội nổi bật khiến tinh thần đồng đội tăng cao mạnh mẽ.

Ngày chèo thuyền vì giải mật thư chậm nên xuất phát cuối cùng so với 18 thuyền đã rời bến trước đó. Team 1 của mình lội dòng thành công vượt qua hơn 10 chiếc thuyến đề cầm cự trong phấn khích.

Chăng may thuyền bị đâm vào gốc cây và đá bị chìm và không nhất ra nổi với sức lực của phụ nữ. Có một anh người địa phương đã đi xuống hỗ trợ và BTC giúp đổ nước ra nên có thể tiếp tục thành công về thứ 11/20 thuyền. Phải nói ngoài ghềnh đá khó khăn mà chỉ những người trong cuộc dưới dòng sông Rào Nan mới thấy nó khó khăn và hiểm trở như thế nào, thì khung cảnh nơi này hớp hồn đám tụi mình luôn.

Dù lạnh, dù đói, dù mệt và mỏi tay nhưng vẫn phải cố mà chèo, mà lái. Có những đoạn bị lủi thẳng vào lùm cây trên đầu đầy gai và chướng ngại, tụi mình trang bị kỹ bởi những chiếc nón Fornix màu cam (màu tinh thần của đội Hắc Tuộc) nên tự tin đưa ... đầu ra mà hứng không sợ tàn phai nhan sắc, hihi. 

Team 2 còn ác liệt hơn, họ bị vỡ cả thuyền, rách toạc miếng gỗ và chìm hẳn. Họ bất lực dùng cả nón bảo hiểm Fornix tát nước, trời ơi thiệt sáng tạo làm sao và hiểu được ý chí không bỏ cuộc, họ định dùng cả áo phao để làm thuyền nổi và bám víu về đích. BTC ngăn cản và đề nghị cấp thuyền mới để họ tiếp tục.

Giọt nước mắt vui mừng chiến thắng khi về đích là có thật vì team 2 không biết mình được cộng thêm giờ để hoàn thành. Họ lao về đích trong cố gắng và chỉ có cố gắng để ngày mai còn được tiếp tục.

Ngày thứ hai tưởng dễ dàng hơn, nhưng với quãng đường 16km chia làm ba chặng với đủ chướng ngại thiên nhiên từ đường làng, đường ruộng đến đường sình trơn trượt và dốc đá hiểm trở cheo leo bờ vực...

và nhiều nguy hiểm thiên nhiên khác rình rập: lá “nàng hai” siêu ngức, rắn lục, vắt búng, sinh vật không biết tên trong hang... Vào hang thì chúng tôi bị bắt đội nón chuyên dụng chứ không được đội nón bảo hiểm BMX Cam vào.

Vậy mà chị em lao về đích thứ nhì sau đội mạnh vô địch và timeline chung cuộc là thứ 3. Lần nữa vỡ òa vì niềm tin chiến thắng bản thân, vì đồng đội cùng nhau cố gắng về đích không bỏ ai lại.

Tất cả tinh thần đó, nỗi niềm đó, hãy thử một lần trải nghiệm Tú Làn Race 2017 bạn sẽ cảm nhận được nó sắc sâu đến thế nào cùng đồng đội.

10 Shade of Awesome - 10 sắc thái tuyệt vời - 10 cô gái Hắc Tuộc mỏng manh ấy đã làm được. Tại sao các bạn lại không? Hẹn các bạn mùa tới 2018 nhé!!!

Đang xem: Tú Làn Adventure Race 2017 - Thuyền đắm vẫn giành chiến thắng