Những mẹo bạn cần bỏ túi khi đạp xe trong những ngày trời ô nhiễm nặng

Những mẹo bạn cần bỏ túi khi đạp xe trong những ngày trời ô nhiễm nặng

Những ngày gần đây nhiệt độ và ô nhiễm môi trường đang trở thành đề tài nóng khi kết qủa nghiên cứu môi trường quốc tế được đưa ra khi Việt Nam đang ở ngưỡng ô nhiễm cao có nhiều ảnh hưởng đến sức khoẻ của mọi người.

Theo nghiên cứu của trường Kinh tế London tại Anh dựa trên 2.400 sinh viên cho thấy không khí ô nhiễm có tác động bí ẩn và đáng lo ngại lên trí não con người. Cụ thể các nhà nghiên cứu đã phân tích một loại bụi mịn có trong không khí là PM10.

Khi mức độ PM10 vượt ngưỡng tiêu chuẩn an toàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), sinh viên bị điểm thấp 2% so với khả năng thực sự của họ. Trong một số phòng thi, nồng độ PM10 lên tới 75 microgram/ mét khối (vượt 1,5 tiêu chuẩn của WHO), điểm thi bị giảm đến 3,4%

o nhiem khong khi

Nguồn phát thải chính của vật chất hạt bụi mịn này là từ các phương tiện giao thông và các hoạt động xây dựng. Ô nhiễm bụi mịn đang lo mối lo ngại hàng đầu vì các chuyên gia cho rằng chúng có thể xuyên qua cả khẩu trang. Giờ đây bảo vệ môi trường không là nhiệm vụ của riêng cá nhân nào vậy bạn hãy cùng FORNIX tiến hành thay đổi thói quen đi lại của bản thân để vừa luyện tập cho sức khoẻ cũng như góp phần giảm lượng khí thải vào môi trường sống cuả thông qua đạp xe. Để đảm bảo sức khoẻ của bản thân bạn hãy cùng FORNIX thực hiện các mẹo sau khi đạp xe trong những ngày ô nhiễm nặng nhé!

1. Hãy đảm bảo bạn đã trang bị cẩn thận

Việc đạp xe ở nhiệt độ cao để đem lại lợi ích tốt bạn cần đảm bảo cơ thể được bảo vệ cẩn thận, hãy mang quần áo dài tay thể thao chất liệu thấm hút  mồ hôi hiệu quả, đừng quên bảo vệ phần cổ và sử dụng kem trống nắng 2 lần trong ngày mỗi khi bạn ra đường.

2. Hãy chuẩn bị nước đầy đủ

Dưới nhiệt độ càng cao cơ thể càng cần được bổ sung nước thường xuyên cho hoạt động dài, vì vậy hãy luôn chuẩn bị đầy đủ nước ước tính theo chặng đường và thời gian hành trình của bạn.

chuan bi nuoc day du

3. Súc họng bằng nước muối

Sau mỗi hành trình bạn có thể súc họng bằng nước muối ấm để loại bỏ cặn bẩn trong khoang miệng, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về họng, amidan. Nước muối ấm có thể kích thích tăng tuần hoàn máu tại chỗ, tập trung nhiều tế bào bạch cầu giúp tăng khả năng tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả.

4. Rửa mắt mũi và các về mặc da tiếp xúc với khói bụi

Sau khi kết thúc hành trình của mình bạn nên tiến hành rửa mắt mũi để loại bỏ đi vi khuẩn và bụi bẩn. Nên rửa mũi sạch bằng dung dịch vệ sinh mũi để giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tai – mũi họng. Đối với mắt cần chú ý lấy hết gỉ mắt còn bám lại trên khoé mắt để hạn chế sự tấn công của vi khuẩn.

5. Uống nước detox

Bạn nên thanh lọc cơ thể với các loại nước trái cây đơn giản. Những loại hoa quả để làm nước detox khá gần gũi và dễ tìm, lưu ý không nên chọn các loại quả có chừa nhiều đường.

uong nuoc detox

6. Ăn uống đủ chất

Hãy đảm bảo rằng chế độ ăn uống của bạn luôn có đầy đủ các chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất chống oxy hoá từ trái cây, rau và trà xanh. Điều này sẽ làm giảm thiêt hại DNA cho các tế bào.

Hotline: 1900 9038

Mua hàng online:

LAZADA | TIKI | SENDO | SHOPEE

* Liên hệ đại lý FORNIX gần bạn nhất click tại đây

Trung tâm bảo hành và giới thiệu sản phẩm1067 Tạ Quang Bửu, Phường 6, Quận 8, TP.HCM.

xe dap fornix

Đang xem: Những mẹo bạn cần bỏ túi khi đạp xe trong những ngày trời ô nhiễm nặng